Trình bày các căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên?
Trình bày các căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên? Đây là câu hỏi trong tập huấn mô đun 4 THCS: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh THCS. Sau đây HoaTieu.vn xin giới thiệu đến quý thầy cô gợi ý trả lời cơ sở để xây dựng kế hoạch giáo dục. Mời thầy cô tham khảo để có thêm tài liệu hữu ích trong quá trình học tập và làm bài kiểm tra module 4.
Ngoài ra, giáo viên có thể tham khảo thêm tài liệu ôn tập module 4 sau:
- Gợi ý đáp án mô đun 4 đại trà THCS
- Gợi ý học tập mô đun 4.0
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm mô đun 4.0 Tiểu học
Gợi ý đáp án module 4
1. Các căn cứ xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên
- Căn cứ vào nhu cầu và mục tiêu học tập của học sinh, đây là căn cứ để có thể thiết và xây dựng các kế hoạch, bài giảng phù hợp.
- Định hướng giáo dục của trường: phải đảm bảo kế hoạch giáo dục của mình phù hợp với định hướng này.
- Căn cứ theo bộ quy tắc, các tiêu chuẩn đánh giá tiến độ học tập của học sinh.
- Căn cứ vào sự thay đổi và phát triển của giáo dục trong và ngoài nước, ví dụ Kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục.
- Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến sự liên kết giữa các môn học để xây dựng kế hoạch có thể phối hợp với các môn học khác.
- Chú trọng đến phát triển các kỹ năng mềm, như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác và kỹ năng giải quyết vấn đề, để giúp học sinh phát triển toàn diện.

2. Căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên ngắn gọn
Câu hỏi:
Trình bày các căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên.
Trả lời:
- Căn cứ vào kế hoạch giáo dục của nhà trường; Bảng phân công nhiệm vụ năm học mới của GV; Các văn bản liên quan như CT tổng thể, CT môn học, Điều lệ trường THCS;…
- Căn cứ vào nội dung môn học: Chủ đề, số tiết, thời điểm, thiết bị, địa điểm dạy học.
- Căn cứ vào tình hình đội ngũ giáo viên, học sinh, điều kiện trang thiết bị của nhà trường.
- Căn cứ thực tiễn: Bảng phân tích tình hình lớp học được phân công chủ nhiệm/giảng dạy; Kết quả đạt được của GV năm học trước.
Trên cơ sở các căn cứ trên, giáo viên có thể xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.
3. Mục tiêu của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì?
Câu hỏi: Mục tiêu của việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường là gì?
Trả lời:
- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm yêu cầu thực hiện CTGDPT linh hoạt, phù hợp với điều kiện của địa phương và cơ sở giáo dục.
- Phát huy tính chủ động, sáng tạo của tổ chuyên môn và GV trong việc thực hiện chương trình; khai thác, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện các PPDH và đánh giá theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực HS.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản trị hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường; bảo đảm tính dân chủ, thống nhất giữa các tổ chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ HS và các cơ quan, tổ chức có liên quan tại địa phương trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Trên đây là nội dung gợi ý trả lời câu hỏi tự luận: Trình bày các căn cứ để xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên? Đây là đáp án gợi ý được đồng nghiệp chia sẻ có nội dung khoa học, bám sát chương trình tập huấn mô đun 4 trong năm học mới. Thầy cô tham khảo để có thêm ý tưởng trả lời câu hỏi trong bài kiểm tra của mình nhé.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
- Gợi ý đáp án tự luận module 4 Tiểu học - Tất cả các môn
- Đáp án trắc nghiệm Mô đun 4 Tiểu học - Tất cả các môn
- Hãy trình bày tóm tắt quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục của giáo viên trong năm học
- Việc xây dựng kế hoạch bài dạy có vai trò gì trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình giáo dục môn học?
- Chia sẻ:
Phương Hoa
- Ngày:
Tham khảo thêm
Giáo viên có vai trò như thế nào trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn học?
Hãy phân tích mối liên hệ của các mô đun 1, 2, 3 đã tập huấn với mô đun 4 trong bảng chuỗi hoạt động học của chủ đề
Điểm khác biệt giữa cấu trúc kế hoạch bài dạy ban hành theo công văn 5512 với cấu trúc kế hoạch bài dạy trong công văn 5555 là gì?
Kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn cần thể hiện được các nội dung chính nào? Đâu là nội dung quan trọng nhất?
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Thầy/Cô hãy chia sẻ ví dụ thực tế và những điều cần lưu ý về các phần mềm mà bản thân đã từng sử dụng?
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tin học 11 Cánh Diều full 15 câu
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH22
-
Đáp án trắc nghiệm Module 4 THPT - Tất cả các môn
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ 4 Chân trời sáng tạo
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Đáp án tập huấn Giáo dục giới tính 2025
-
Gợi ý Đáp án Module 8 năm 2025 đầy đủ nhất
-
Đáp án tập huấn Bồi dưỡng bình đẳng giới 2025
-
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 15 năm 2025
-
Đáp án Module 7 chi tiết năm 2025 (Mới cập nhật)
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 06
-
Thực hành phân tích việc thực hiện quy tắc ứng xử và an toàn học đường trong lớp học trường học tại đơn vị công tác của thầy/cô
-
Từ kinh nghiệm thực tiễn giảng dạy, thầy cô hãy chia sẻ những dấu hiệu mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh
-
Tổng hợp 35 bài thu hoạch BDTX Giáo viên mầm non theo Thông tư 12
-
Bài thu hoạch Mô đun 3: Phát triển chuyên môn của bản thân 2025
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 07 năm 2025 mới nhất

Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 16 2025 mới nhất
Gợi ý đáp án môn Sinh học mô đun 3 THPT
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Địa lí 10 Cánh diều
Tài liệu tập huấn SGK Toán lớp 5 Cánh Diều (PowerPoint, Pdf)
Thầy cô hãy nêu những dấu hiệu về việc mất an toàn hoặc bạo lực học đường đối với học sinh trong video trên
Báo cáo phân tích trường hợp thực tiễn tư vấn hỗ trợ học sinh THPT module 5