Báo cáo kết quả nhận xét sách giáo khoa 9 môn tiếng Anh

Báo cáo cá nhân lựa chọn SGK 9 môn tiếng Anh

Báo cáo kết quả nhận xét sách giáo khoa 9 môn tiếng Anh được Hoatieu chia sẻ trong bài viết này là mẫu báo cáo cá nhân nhận xét, lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 9 môn tiếng Anh. Thông qua mẫu báo cáo này, các thầy cô đưa ra được những nhận xét chi tiết về ưu nhược điểm của từng bộ sách giáo khoa tiếng Anh 9 chương trình mới để tổng kết lại và lựa chọn bộ sách phù hợp nhất với đặc điểm và tình hình của địa phương mình. Sau đây là nội dung chi tiết mẫu báo cáo cá nhận đánh giá, lựa chọn SGK lớp 9 môn tiếng Anh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Báo cáo nhận xét SGK tiếng Anh 9

Lưu ý: Do mẫu báo cáo nhận xét SGK tiếng Anh 9 rất dài, mời các bạn sử dụng file tải về để xem toàn bộ nội dung chi tiết.

TRƯỜNG THCS TT ….

TỔ/ NHÓM:

Tiếng Anh

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

*******

BÁO CÁO NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA

MÔN TIẾNG ANH 9

Năm học 2024-2025

I. THÔNG TIN VỀ NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

Họ và tên: ………….

Chuyên ngành/Trình độ đào tạo: Đại học sư phạm Tiếng Anh

Chức vụ: Giáo viên

Đơn vị công tác: THCS TT …….

Số điện thoại: ……

Email: ……

II. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN TIẾNG ANH 9

1. Triển khai các văn bản hướng dẫn

CÁC CĂN CỨ CHỌN SGK KHỐI 9

Căn cứ Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT ngày 28/12/2023 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ Quyết định số 4338/QĐ-BGDĐT ngày 18/12/2023 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 9 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông; Quyết định số 421/QĐ-BGDĐT ngày 29/01/2024 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt bổ sung sách giáo khoa lớp 9 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông;

Căn cứ Quyết định số 467/QĐ-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Hưng Yên Ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên;

Căn cứ Công văn số 423/SGDĐT-GDTrH ngày 29/02/2024 của Sở GD&ĐT Hưng Yên về việc thực hiện công tác lựa chọn SGK lớp 5, lớp 9, lớp 12 Chương trình GDPT 2018;

Căn cứ công văn số 76/GD&ĐT-THCS ngày 01 tháng 3 năm 2024 về việc triển khai công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp 9 năm học 2023-2024 CỦA Phòng GD&ĐT Văn Giang.

Thực hiện kế hoạch số …./KH-THCS ngày 10 tháng 3 năm 2024 của trường THCS Thị Trấn Văn Giang

2. Thông qua đánh giá của các thành viên trong nhóm về sách giáo khoa Tiếng Anh 9

Sau khi tham gia tập huấn giới thiệu các Bộ SGK Tiếng Anh lớp 9 năm học 2024-2025 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên tổ chức, qua việc nghiên cứu cụ thể các Bộ SGK lớp 9 qua các đường link Sở/Phòng GD-ĐT Hưng Yên cung cấp, tôi có nhận xét và đánh giá các bộ sách cụ thể như sau:

1. BLOGGERS SMART (Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Việt Nam (VPBOX):

Tổng chủ biên/Tác giả: Lê Hoàng Dũng, Quản Lê Duy, Lê Tấn Cường, Lâm Như Bảo Trân

Nhà xuất bản: Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

* NỘI DUNG NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ:

1. Nhận xét, đánh giá theo các tiêu chuẩn (Đánh dấu X vào ô “Đạt” hoặc “Không đạt” cho từng tiêu chí)

Tiêu chuẩn

Tiêu chí

Nhận xét

Đánh giá

Đạt

Không đạt

I. Phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương

1. Đảm bảo tính kế thừa, phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý, phong tục, tập quán, lối sống của địa phương, phù hợp với việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức và truyền thống hiếu học, năng động, sáng tạo của học sinh Hải Phòng.

-Nội dung gần gũi văn hóa, bản sắc truyền thống, lịch sử, địa lý của thành phố.

X

2.Nội dung hiện đại, hội nhập với khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn, tạo cơ hội cho học sinh trải nghiệm đáp ứng yêu cầu phân luồng học sinh và giáo dục định hướng nghề nghiệp, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp với xu hướng phát triển của thành phố Hải Phòng.

- Cấu trúc SGK được thiết kế theo hướng mở, khoa học, hợp lý.

X

3. Cấu trúc sách giáo khoa được thiết kế theo hướng mở, tạo cơ hội để người dạy có thể bổ sung những nội dung tích hợp gắn với thực tế địa phương.

- Phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc của thành phố.

X

II. Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn địa phương

1. Tiêu chí về nội dung

4. Nội dung sách giáo khoa phù hợp với năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, trình độ của học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng; tạo điều kiện cho nhà trường và giáo viên tự chủ, linh hoạt trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.

- Nội dung bộ sách hướng tới phát triển năng các năng lực hợp tác sáng tạo đặc biệt là năng lực thích ứng thực tế rất phù hợp với phát triển xã hội ngày nay. => Phù hợp.

X

5. Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính chính xác, khoa học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông theo cấp học; chú trọng rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tìm tòi kiến thức, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, bồi dưỡng phẩm chất, phát triển năng lực cho học sinh.

- Nội dung phù hợp với học sinh lớp 9 cấu trúc, hình thức, phương pháp trình bày giúp các em thuận lợi trong việc tự học, dễ hiểu dễ vận dụng vào cuộc sống thực tiễn của mình.

X

6. Sách giáo khoa được trình bày sinh động, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

-Nội dung sách giáo khoa đảm bảo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi, . Hình thức trình bày đẹp, khoa học, hài hòa về bố cục, màu sắc, hình ảnh..

X

2.Tiêu chí về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học:

7. Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện cho giáo viên có thể sử dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực, lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm, khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập.

- Nội dung bài học, chủ đề tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên vận dụng linh hoạt các hình thức, phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực.

X

8. Các chủ đề, bài học được thiết kế theo hướng tăng cường và đa dạng các hoạt động, tạo điều kiện để giáo viên có thể điều chỉnh phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, đảm bảo tính phân hóa theo năng lực học sinh.

- Có hệ thống tài liệu bổ trợ: Sách tham khảo, vở bài tập, đồ dùng thiết bị. Giáo viên có thể thiết kế giáo án thể hiện sự phân nhánh, có sự phân hóa theo trình độ và năng lực của người học,

X

Tiêu chí về kiểm tra, đánh giá:

9. Hệ thống câu hỏi, bài tập được thể hiện đúng, đủ với với các yêu cầu cụ thể, các mức độ cần đạt về phẩm chất, năng lực học sinh để tạo điều kiện cho giáo viên xây dựng kế hoạch kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

- Các hoạt động trong sách giáo khoa có tính tương tác cao . Hệ thống câu hỏi bài tập cho từng phần: Khởi động, hình thành kiến thức mới, luyện tập, vận dụng, mở rộng đảm bảo tính khoa học hợp lý theo từng mức độ nhằm định hướng phát triển phẩm chất, năng lực.

X

10. Các phương thức đánh giá đảm bảo độ tin cậy, khách quan, phù hợp lứa tuổi, không gây áp lực lên học sinh, đánh giá sự tiến bộ của học sinh; người học có thể tự đánh giá quá trình học tập và kết quả học tập của bản thân.

- Giáo viên và người học có thể đánh giá được quá trình học tập cũng như sản phẩm học tập .

X

4. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

11. Đảm bảo triển khai phù hợp với cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác tại cơ sở giáo dục THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

- Nội dung chủ đề phần lớn là đáp ứng mục tiêu giáo dục của thành phố: giáo dục gắn liền với thực tế, định hướng nghề nghiệp, hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển thành phố.

-Tồn tại : Có 1 số nội dung ở chủ đề chưa thực sự đáp ứng mục tiêu giáo dục của thành phố.

X

12. Có hệ thống học liệu bổ trợ (vở bài tập, đồ dùng học tập, học liệu điện tử,…) đầy đủ đảm bảo hỗ trợ hiệu quả cho học sinh

- Các thông tin tình huống, các trường hợp điển hình đều lấy từ thực tế của HS. Các kênh hình phong phú.

X

2. Nhận xét chung

2.1. Ưu điểm

- Sách đảm bảo các yêu cầu cần đạt, chính xác, khoa học, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông năm học 2018

-Bộ sách Tiếng Anh BLOGGERS SMART cung cấp đa dạng từ vựng, các từ ngữ bám sát chủ đề, chủ điểm cho từng cấp học. Không chỉ nằm trong khuôn khổ chương trình học, bộ sách này còn định hướng mở rộng chủ đề nâng cao khả năng ngôn ngữ của học sinh hiệu quả.

-Nội dung các bài học, chủ đề trong sách giáo khoa được thiết kế thành các hoạt động học tập, gắn kết chặt chẽ, khoa học, được chọn lọc với những kiến thức cơ bản, thiết thực và giúp định hướng cho học sinh đạt được mục tiêu học tập.

- Nội dung SGK hiện đại, hội nhập với khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn, tạo cơ hội để học sinh trải nghiệm đáp ứng yêu cầu giáo dục theo xu hướng phát triển chung.

2.2. Hạn chế

- Một số tiết đưa vào lớp 9 chưa phù hợp (do đã học ở các lớp trước).

.................................

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 2.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo