Bản đánh giá thực hiện sách giáo khoa lớp 1 Môn Toán Chân Trời sáng tạo

Bản đánh giá thực hiện sách giáo khoa lớp 1 Môn Toán Chân Trời sáng tạo là mẫu Báo cáo tổng kết triển khai thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới. Bản nhận xét sách giáo khoa lớp 1 môn Toán dưới đây có nội dung chi tiết đánh giá những thuận lợi, khó khăn, điểm phù hợp và chưa phù hợp khi giáo viên triển khai thực hiện giảng dạy theo bộ sách giáo khoa mới. Mời thầy cô tham khảo và cho ý kiến đóng góp.

Bản đánh giá thực hiện sách giáo khoa lớp 1 Môn Toán Chân Trời sáng tạo

Phụ lục I

(Đính kèm Công văn số 448 /SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

MÔN: TOÁN

Nhóm tác giả: Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên), Khúc Thành Chính (Chủ biên), Đinh Thị Xuân Dung , Nguyễn Kính Đức , Đinh Thị Kim Lan , Huỳnh Thị Kim Trang

Tên bài

Trang/dòng

Nội dung hiện tại

Đề nghị chỉnh sửa

Lí do đề xuất

+ Kênh chữ nhiều.

+Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học.

+ Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế

- Thêm kênh hình.

- Thêm bài tập ứng dụng thực tế.

Hình ảnh phong phú giúp học sinh hứng thú.

Phụ lục II

(Đính kèm Công văn số 448 /SGDĐT-GDMNTH ngày 08 tháng 4 năm 2022 của Sở GDĐT)

ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1

MÔN: TOÁN, NĂM HỌC 2022 - 2023

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương cùng sự kết hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể trong nhà trường.

- Lực lượng giáo viên đa số đều nhiệt tình, tự giác trong khi tham gia các hoạt động giáo dục.

- Tất cả giáo viên tham gia giảng dạy lớp 1 đều hoàn thành chương trình tập huấn về Chương trình GDPT 2018 và sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình sách giáo khoa trường chọn giảng dạy.

2. Khó khăn

- Khi tổ chức các hoạt động dạy học, giáo viên gặp một số khó khăn nhất định như chưa có trang thiết bị, đồ dùng đầy đủ phục vụ cho tiết dạy. Do đó, để đảm bảo cho các hoạt động dạy học đạt hiệu quả, giáo viên phải chuẩn bị nhiều đồ dùng dạy học, nên mất rất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị.

- Các bài học có tốc độ nhanh, khiến học sinh không thể tiếp thu, vì nhận thức của các em không đồng đều, gây khó khăn cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

- Việc triển khai chương trình giáo dục mới không chỉ khó với học sinh mà cả giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn. Để học sinh lĩnh hội tri thức một cách tốt nhất, các giáo viên trực tiếp giảng dạy lớp 1 cũng đầu tư nhiều thời gian hơn để nghiên cứu sách giáo khoa mới, từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp.

3. Đánh giá

ĐẦU SÁCH

PHÙ HỢP

CHƯA PHÙ HỢP

Ý KIẾN KHÁC

Lớp 1

1. Tác giả Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên), Khúc Thành Chính (Chủ biên), Đinh Thị Xuân Dung , Nguyễn Kính Đức , Đinh Thị Kim Lan , Huỳnh Thị Kim Trang

(Bộ sách Chân trời sáng tạo)

- Nội dung sách Toán 1 chú trọng phát triển năng lực và phẩm chất của HS. Mỗi đơn vị kiến thức đều được hình thành qua việc sử dụng các phẩm chất của HS (theo yêu cầu của Chương trình tổng thể) và năng lực đặc thù môn Toán, gồm: năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ - phương tiện toán học.

- Sách tiếp cận người học theo cách học sinh học toán, phù hợp với sở thích và năng lực cá nhân. Mỗi bài học ưu tiên để HS tiếp cận, tìm tòi, khám phá, không áp đặt khiên cưỡng; HS có thể lựa chọn giải pháp phù hợp với sở thích, năng lực để thực hiện nhiệm vụ học tập. Các phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm được hình thành qua quá trình làm toán, đặc biệt qua việc giải quyết vấn đề.Bên cạnh đó, qua các hoạt động Đất nước em hình thành cho HS phẩm chất yêu nước, nhân ái xuyên suốt quá trình học tập. Sách Chân trời sáng tạo trong sách cũng mang đậm tính vùng miền khi đưa vào sách nhiều địa danh nổi tiếng của khu vực phía Nam.Với chủ đề Chân trời sáng tạo, sách đã thể hiện quan điểm của những người tham gia biên soạn với hàm ý về một thế giới tri thức rộng mở, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ. Sách được thiết kế, trình bày sinh động, đẹp mắt. Sách về toán không chỉ thuần túy có toán Sách Toán lại đi theo hướng tích hợp các kiến thức, môn học. Trong sách thiết kế rất nhiều hoạt động theo nhóm để học sinh có sự tương tác. Sách về toán không chỉ thuần túy có toán mà tích hợp nhiều môn học khác. Ưu điểm của bộ sách là chú trọng kênh hình, được thiết kế đẹp, bắt mắt; bố trí nhiều và hài hòa giữa kênh hình và chữ.

- Kênh chữ nhiều.

- Trình bày giữa kênh chữ và kênh hình chưa khoa học.

- Chưa nhiều bài tập ứng dụng thực tế

4. Đề xuất, kiến nghị

- Đối với Sở GDĐT: bổ sung bộ đồ dùng dạy Toán.

- Đối với Phòng GDĐT: Không

- Đối với Trường: Không

- Đối với Nhà xuất bản: Thiết kế Vở bài tập (bài tập giống bài tập SGK)

Đồng Tháp, ngày 15 tháng 3 năm 2023

....

(Kí tên, ghi rõ họ tên)

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 740
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi