Top 3 bài phát biểu khai giảng của học sinh lớp 10

Bài phát biểu khai giảng năm học mới của học sinh lớp 10

Bài phát biểu khai giảng của học sinh lớp 10 là một phần không thể thiếu của buổi lễ khai giảng năm học mới THPT 2022-2023. Bài phát biểu của học sinh lớp 10 trong lễ khai giảng là những cảm nghĩ về ngôi trường mới với nhiều điều mới lạ cũng như sự chỉ bảo ân cần của các thầy cô. Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022, Hoatieu xin chia sẻ đến các em học sinh mẫu bài phát biểu trong lễ khai giảng của học sinh lớp 10 để các em có sự chuẩn bị tốt nhất trong buổi lễ khai giảng sắp tới.

1. Bài phát biểu khai giảng của học sinh lớp 10 - mẫu 1

Kính thưa các quí vị đại biểu, các vị khách quí.

Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh yêu quí.

Lời đầu tiên cho phép em được gửi tới quí vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô giáo và các bạn HS lời chào và lời chúc tốt đẹp nhất.

Hằng năm, cứ vào mùa thu lá bắt đầu rụng và trên không có những đám mây bạc thì lòng em lại náo nức những kỉ niệm thân thương của buổi tựu trường. Không riêng gì tác giả Thanh Tịnh mà đối với tuổi học trò ai cũng có cái cảm giác náo nức ấy. Nhưng lần này em tự nhiên thấy lạ hơn vì đây là lần đầu tiên em được đến với mái trường THPT. Bao nhiêu niềm vui, sự hãnh diện và cả sự rụt rè, bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong em với những ấn tượng sẽ còn đọng mãi trong lòng.

Ngày đầu tiên em đến trường THPT .... là một ngày nắng ấm. Theo sự thông báo của nhà trường em dã chuẩn bị chu đáo mọi thứ nhưng lòng em vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt em là một khung trời mới, bàn bè, thầy cô, trường lớp,.., đều mới. Trong những năm trước đây, sau 3 tháng nghỉ hè, chúng em lại trở về với mài trường thân quen với nhưngds hàng cây, ghế đá,...in đậm bao kỷ niệm của những lần nô đùa cùng bạn bè cũ. Còn năm nay, em đã bước chân vào ngưỡng cửa của cấp ba- một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường mà em được học là trường THPT ..... Đây là một ngôi trường có bề dầy truyền thống của Sở GD và ĐT ..... Sau hơn .....năm xây dựng và trưởng thành, bây giờ nhà trường rất khang trang, không gian thoáng đãng, các dãy phòng học ba tầng thật uy nghi, đẹp đẽ. Nào là cây cối, phòng học, cột cờ... tất cả hiện ra trước mắt khiến lòng em không thể nén lại đượccảm xúc ngỡ ngàng, bao niềm vui sướng và em thốt lên: “ Ôi ngôi trường đẹp quá”.

Bước vào ngôi trường mới, điều đầu tiên em cảm nhận được là sự quan tâm, sự chỉ dẫn nhiệt tình, ân cần của các thầy cô giáo, sự thân thiện, gần gũi của các học sinh trong nhà trường. Những điều đó làm cho chúng em những học sinh lớp 10 mới vào trường có thêm sự tự tin.

Theo sự phân công của nhà trường, mỗi lớp có một giáo viên chủ nhiệm quản lý học sinh. Sau mấy phút bỡ ngỡ ban đầu em thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào. Dáng đi, hình ảnh của cô làm em nhớ đến cô giáo chủ nhiệm lớp 9 của em. Vẫn một dáng người thon thả, đôi mắt hiền lành... Hình ảnh của cô làm cho em phần nào bớt lo lắng. Lời đầu tiên cô nói với chúng em là những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, với trưòng, với lớp trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của ngưỡng cửa cấp ba. Em nghĩ đó là bài học đầu tiên mà em có thể học được ở ngôi trường này.

Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới, khí trời dịu dịu êm ái, không gian như rộng mở hơn, cảnh sắc dường như có sự thay đổi và trong lòng em có một cảm giác bâng khuâng xao xuyến thật khó tả. Khoác trên mình chiếc áo đồng phục trắng của nhà trường em thấy mình trưởng thành hơn, xinh xắn hơn rất nhiều. Chín năm học trôi qua với bao kỷ niệm đẹp, một hành trình dài đi đến tương lai và hạnh phúc hơn khi em đặt chân vàn ngưỡng cửa cấp ba với bao bề bộn, lo lắng những bon chen vất vả của cuộc đời mà giờ đây em tự phải đi bằng chính đôi chân và sức lực của mình.

Bản thân em có biết bao niềm vui sướng và lòng tự hào xen lẫn vài nỗi lo âu. Nhưng điều quan trong là lúc này em hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống nhà trường.

Với bao điều suy nghĩ trong em, có cả niềm vui lẫn sự kiêu hãnh và cả sự rụt rè, thẹn thùng, bỡ ngỡ, một chút lo lắng... Bấy nhiêu những cảm xúc của em những ngày đầu tiên dưới mái trường THPT chắc chắn sẽ đọng lại trong em mãi như một dấu ấn không thể phai mờ.

Cuối cùng em xin kính chúc các vị đại biểu các vị khách quý sức khỏe thành đạt, chúc các thầy cô giáo một năm học mới với những thành tích mới, chúc các bạn học sinh một năm học mới mạnh khỏe và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Chúc ngày lễ khai giảng của chúng ta thành công tốt đẹp. Em xin trân trọng cảm ơn./.

2. Bài phát biểu khai giảng của học sinh lớp 10 - mẫu 2

Kính thưa các quý vị đại biểu cùng Ban giám hiệu nhà trườngKính thưa toàn thể thầy cô giáo, các bác nhân viên trong nhà trường.

Kính thưa ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường

Kính thưa các anh chị lớp 11, lớp 12

Toàn thể các bạn cùng khóa thân mến!

Em tên là .........., học sinh lớp 10D2, trường THPT ......... Thay mặt cho học sinh toàn trường, em xin gửi tới các quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bác nhân viên, các anh chị và các bạn lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Những ngày hè đã thấm thoắt trôi đi. Một năm học mới đang đến, lòng chúng em lại bồi hồi náo nức mong chờ ngày khai trường, mong đợi tiếng trống trường đầy nhớ nhung. Và hôm nay giờ khắc ấy đã đến.

Đối với em giờ phút nhận điểm thi vào lớp 10 là lúc em hạnh phúc nhất, nhiều cảm xúc nhất, để rồi giờ đây, em có thể tự hào là học sinh của trường THPT ........., được vinh dự đại diện cho các bạn học sinh được nói lên những cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Những năm học trước đây, sau 3 tháng nghỉ hè, chúng em lại được trở về với ngôi trường thân thuộc, với bạn bè thầy cô, bàn ghế lớp học thân quen. Nhưng giờ đây trước mắt em là ngôi trường cấp 3.......... vừa mới khánh thành và là niềm mơ ước, niềm tự hào của biết bao thế hệ học trò. Trong niềm vui, niềm tự hào đan xen sự bỡ ngỡ, em tự nhủ sẽ quyết tâm rèn luyện đạo đức và học tập sao cho xứng đáng với truyền thống nhà trường với bề dày thành tích thầy dạy giỏi và trò học tốt.

Bấy nhiêu những cảm xúc trong em của những ngày đầu tiên dưới mái trường THPT chắc chắn sẽ còn theo em trong suốt những năm tháng tuổi học trò.

Một lần nữa em xin kính chúc các quý vị đại biểu, các vị khách quý sức khỏe! Kính chúc các thầy cô giáo đã chọn:

"...một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Lại nở cho đời muôn vạn hoa thơm"

Một năm học mới với những thành công mới! Chúc các anh chị, các bạn một năm học mới mạnh khỏe và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Em xin chúc buổi lễ khai giảng thành công tốt đẹp!

Em xin trân trọng cảm ơn!

3. Bài phát biểu cảm nghĩ khai giảng năm học mới của học sinh lớp 10

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toán thể các bạn học sinh thân mến.

Con là ........, học sinh lớp 10A, con rất vinh dự được đại diện cho các học sinh mới và toàn thể học sinh trong trường lên phát biểu những cảm tưởng, suy nghĩ trong buổi lễ khai giảng trọng thể ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép con gửi tới quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn!

Giữa không khí của trời thu lịch sử và trong tiếng trống tựu trường vang lên giòn giã, lòng chúng con cảm thấy náo nức, rộn ràng. Ngày khai trường là ngày lễ trọng đại gợi bao sự háo hức mong chờ của các bạn học sinh, gợi bao hy vọng về những điều tốt đẹp trong năm học mới. Thật vui vì một năm học mới lại mở ra. Thật may mắn khi chúng con được học tập và rèn luyện dưới mái trường THCS – THPT Trần Quốc Tuấn, nơi có đội ngũ thầy cô giáo với phương pháp giảng dạy tốt, luôn trách nhiệm, nhiệt tình. Vâng, với tất cả chúng con, mái trường này đã thực sự trở thành mái ấm thân thương. Ở đây, chúng con được học hành, vui chơi, được thương yêu, chăm sóc.

Thêm một năm học mới, thêm một tuổi mới, chúng con càng trưởng thành hơn và ý thức rõ hơn về nhiệm vụ của mình. Chúng con nhận thức sâu sắc lời căn dặn của Chủ tịch nước, của thầy Hiệu trưởng, của cha mẹ và các thầy cô giáo. Hôm nay, chúng con rèn đức luyện tài để ngày mai lập nghiệp, ngày mai làm chủ cuộc đời, làm chủ đất nước.

Được tham dự buổi lẽ khai giảng năm học mới do nhà trường và thầy cô giáo tổ chức rất long trọng, được học tập trong một ngôi trường khang trang có truyền thống tốt đẹp nhờ công gây dựng của bao thế hệ thầy cô, chúng con cảm thấy vô cùng vinh dự và tự xác định rằng chúng con sẽ tiếp nối một cách xứng đáng các thế hệ học sinh đi trước, sẽ tô thắm thêm truyền thống cho ngôi trường mang tên vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn mến yêu này.

Một năm học mới lại mở ra, các thầy cô lại miệt mài bên những trang giáo án, tận tình trên bục giảng, còn học sinh chúng con sẽ lại bước tiếp vào những thử thách mới với những nỗ lực, những hi vọng không bao giờ tắt để có thể tiến đến ngày mai rộng mở. Trong giờ phút thiêng liêng này, cho phép tất cả học sinh chúng con bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến tất cả các thầy cô giáo, những người đã nâng cánh ước mơ cho chúng con.

Tiếng trống trường đã điểm như giục giã , thôi thúc chúng con quyết tâm tiến bước vào năm học mới. Chúng con xin hứa với với các thầy giáo, cô giáo sẽ biến lòng biết ơn, niềm kính yêu thành hành động thiết thực, sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt đạt được những bông hoa điểm 9, điểm 10, trở thành những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với lòng mong mỏi của cha mẹ, thầy cô.

Cuối cùng, chúng con xin kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu, các thầy cô giáo. Chúc các bạn học sinh đạt nhiều thành tích cao trong năm học này. Chúc buổi lễ khai giảng trường ta thành công tốt đẹp. Con xin chân thành cảm ơn!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.256
0 Bình luận
Sắp xếp theo