1/8 là ngày gì?

Ngày 1/8 là ngày gì? Ngày 1/8 là ngày gì trong tình yêu? Ý nghĩa ngày Quốc tế Bạn gái - National Girlfriend Day là gì? Cùng HoaTieu tìm hiểu các sự kiện diễn trong ngày 1/8 tại Việt Nam và trên thế giới tại bài viết sau nhé!

1. Ngày 1/8 là ngày gì?

1.1. Ngày 1 tháng 8 là ngày gì? 

Các sự kiện diễn ra trong ngày 1/8 trên thế giới:

- Ngày 1/8 hằng năm là National Girlfriend Day - ngày Quốc tế Bạn gái. Đây là ngày đặc biệt để các bạn nam thể hiện sự quan tâm và cho bạn nữ thấy được tầm quan trọng của mình với đối phương.

- Tại Mỹ, National Girlfriend Day còn ngày dành cho các bạn nữ, các nhóm bạn gái kỷ niệm tình bạn với nhau. Ngày này thường phổ biến tại Mỹ.

1.2. 1/8 là ngày gì ở Việt Nam

Sự kiện diễn ra trong ngày 1/8 tại Việt Nam:

- Ngày 1 tháng 8 hàng năm còn là ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (Căn cứ vào những tài liệu và sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt này, năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khoá VIII) quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tư tưởng, văn hoá của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng – Văn hoá Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) quyết định lấy ngày 1-8 hằng năm làm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng.)

2. Ý nghĩa National Girlfriend Day - Quốc tế bạn gái

 Ngày 1/8 là National Girlfriend Day - ngày Quốc tế Bạn gái
Ngày 1/8 là National Girlfriend Day - ngày Quốc tế Bạn gái

- Quốc tế bạn gái là ngày để các các chàng trai thể hiện lòng biết ơn và yêu thương đối với người bạn gái của mình. National Girlfriend Day cũng là dịp để các cặp đôi dành thời gian cho nhau, chia sẻ cảm xúc, tình cảm và những lời yêu thương, khiến cả hai ngày càng thấu thiểu và mối quan hệ bền chặt. Ngày này cũng có thể là dịp để nhắc nhở mọi người về vai trò quan trọng của người bạn đời trong cuộc sống. Trong ngày Quốc tế bạn gái, các bạn nam thường tự tay chuẩn bị món quà, bữa tối dưới ánh nến tặng bạn gái của mình hay dẫn "cô ấy" đi hẹn hò, xem phim, du lịch để tạo ra những khoảng khắc lãng mạn, đáng nhớ giữa cả hai.

- Tuy nhiên, không hoàn toàn giống như Ngày lễ tình nhân, Ngày Bạn Gái Quốc tế còn là dịp để những người người phụ nữ thân thiết trên toàn thế giới tụ họp lại và kỷ niệm tình bạn đặc biệt của họ. Những người bạn gái ở đây không chỉ là những người bạn tri kỉ, cùng ta lớn lên, hay bạn học, đồng nghiệp thân thiết mà còn có thể là chị em, bà hoặc mẹ. Tất cả các cô bạn gái sẽ dành thời gian bên nhau, cùng ăn cơm, uống trà, trò chuyện và tâm sự với nhau.

Tình bạn chân thành làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên trọn vẹn và tốt đẹp hơn. National Girlfriend Day chính là ngày để tôn vinh tình bạn và những người bạn gái thân thiết đó.

Trên đây là giải đáp của HoaTieu cho câu hỏi ngày 1/8 là ngày gì? Ý nghĩa ngày Quốc tế Bạn gái - National Girlfriend Day. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
88 67.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi