PowerPoint Tin học 11 Bài 8: Thực hành nâng cao sử dụng thư điện tử và mạng xã hội

Tải về
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống

Giáo án PowerPoint Tin học 11 Bài 8: Thực hành nâng cao sử dụng thư điện tử và mạng xã hội sách Kết nối tri thức được xây dựng công phu, có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết, minh họa và thực hành. Tài liệu này không chỉ giúp học sinh hiểu được khái niệm, cách sử dụng thư điện tử, mạng xã hội mà còn rèn luyện kỹ năng thao tác thực tế. Đặc biệt, phần trình bày trực quan bằng hình ảnh, sơ đồ, bảng biểu giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ và áp dụng. Giáo viên có thể sử dụng bài giảng này cho cả hoạt động dạy học trên lớp và giao bài tập về nhà theo hướng trải nghiệm. Đây là nguồn tài liệu hữu ích, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy môn Tin học theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm.

Bài giảng Tin học 11 KNTT Bài 8: Thực hành nâng cao sử dụng thư điện tử và mạng xã hội

Giáo án Bài 8: Thực hành nâng cao sử dụng thư điện tử và mạng xã hội Tin học 11 KNTT

BÀI 8: THỰC HÀNH NÂNG CAO SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ VÀ MẠNG XÃ HỘI

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức

Học xong bài này, em sẽ:

- Biết đánh dấu và phân loại thư điện tử.

- Khai thác được một số chức năng nâng cao của mạng xã hội

2. Về năng lực

2.1 Năng lực chung

Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau:

- Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về thiết bị trợ thủ cá nhân.

- Năng lực hợp tác và giao tiếp: Học sinh thảo luận nhóm thực hành sử dụng thiết bị số cá nhân.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hành giải quyết các nhiệm vụ của giáo viên đề ra.

2.2 Năng lực tin học

Hình thành, phát triển các năng lực:

- NLa: Sử dụng và quản lí các phương tiện công nghệ thông tin và truyền thông.

- NLc: Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông.

3. Về phẩm chất

Hình thành và phát triển phẩm chất:

- Ham học hỏi, tìm hiểu về thiết bị công nghệ.

- Rèn luyện tính tỉ mỉ, kiên nhẫn

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, máy tính giáo viên.

- Học liệu: Giáo án, Sách giáo khoa Tin học 11, sách giáo viên Tin học 11.

III. Tiến hành dạy học

Hoạt động 1: Khởi động

a) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.

b) Nội dung: GV cho HS chơi trò chơi

c) Sản phẩm: Tinh thần tham gia trò chơi của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

- GV dẫn dắt: Thư điện tử trong hộp thư thường được hiển thị theo trình tự thời gian thư được gửi tới. Em hãy trao đổi với các bạn trong nhóm về những cách giúp em tìm đọc lại những thư em đã nhận trước đây.

- HS thảo luận và đưa ra phương án của mình.

- GV ghi nhận đáp án, kiểm chứng ở cuối bài học

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức

Hoạt động 2.1: Đánh dấu và phân loại thư điện tử

a) Mục tiêu: Biết đánh dấu và phân loại thư điện tử.

b) Nội dung: GV hướng dẫn, HS đọc hiểu, rút ra kết luận cần thiết

c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ

NV1

- GV cho HS đọc NV1 sgk, thảo luận nhóm để trả lời một số câu hỏi:

+ Vai trò của việc đánh dấu phân loại thư điện tử là gì?

+ Trình bày các dấu hiệu của thư quan trọng của Gmail.

+ Dựa vào hình 8.1 trong SGK chỉ ra những dấu hiệu thư được đánh dấu quan trọng.

- GV thực hành làm việc trong phần mềm thư điện tử Gmail: Thao tác các bước thực hiện phân loại thư điện tử, tìm kiếm thư quan trọng theo yêu cầu.

- GV yêu cầu các nhóm làm việc trong phần mềm thư điện tử Gmail thực hành theo hướng dẫn của GV.

NV2

- GV cho HS đọc NV2 sgk, thảo luận nhóm để trả lời một số câu hỏi:

+ Nhãn (Label) để làm gì?

+ Phân biệt được nhãn và thư mục

+ Trình bày các bước tạo nhãn

- GV thực hành làm việc trong phần mềm thư điện tử Gmail: Thao tác các bước thực hiện tạo nhãn trong phần mềm Gmail, gán nhãn cho các thư mục có trong hộp thư đến

- GV yêu cầu các nhóm làm việc trong phần mềm thư điện tử Gmail thực hành theo hướng dẫn của GV.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ

- HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi

- HS nghe GV giảng bài, trả lời câu hỏi của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận

- HS báo cáo kết quả trước lớp

- HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến cho bạn

Bước 4: Kết luận, nhận định

- GV nhận xét, chuẩn kiến thức, kết luận.

1. Đánh dấu và phân loại thư điện tử

a. Tìm hiểu dấu hiệu thư quan trọng trong Gmail

- Việc đánh dấu, phân loại thư điện tử để sắp xếp hộp thư một cách hợp lý sẽ giúp việc sử dụng và tìm kiếm thư điện tử thuận tiện hơn.

- Gmail hỗ trợ Tự động xác định và đánh dấu Thư thuộc loại quan trọng bằng dấu quan trọng màu vàng

b. Sắp xếp phân loại thư trong Gmail bằng Nhãn

- Sử dụng nhãn (Label) để sắp xếp, phân loại trong hộp thư đến giúp tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm lại các thư, tránh thất lạc thông tin ở các thư cũ và quản lý việc nhận thư từ các địa chỉ thư điện tử dễ dàng hơn

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 16
PowerPoint Tin học 11 Bài 8: Thực hành nâng cao sử dụng thư điện tử và mạng xã hội
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm