PowerPoint Ngữ Văn 10 Bài 6: Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình

Tải về
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án Powerpoint Ngữ Văn 10 Bài 6: Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình được biên soạn rất cẩn thận, trình bày khoa học theo chương trình sách giáo khoa. Kế hoạch bài dạy Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án lớp 10 năm 2024 - 2025 cho học sinh của mình. Giáo án Ngữ Văn 10 CTST dưới đây sẽ giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất. Đồng thời giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu.

Bài giảng Ngữ Văn 10 CTST Bài 6: Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình

Giáo án Bài 6: Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình Ngữ Văn 10 CTST

VIẾT VĂN BẢN NGHỊ LUẬN PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ MỘT TÁC PHẨM TRỮ TÌNH

(Thời gian thực hiện: 2 tiết).

I. MỤC TIÊU BÀI DẠY

Sau khi học xong bài học này, HS có thể:

1. Năng lực

1.1. Năng lực đặc thù

– Biết viết VB bảo đảm các bước: Chuẩn bị trước khi viết (xác định đề tài, mục đích, thu thập tư liệu); Tìm ý và lập dàn ý; Viết bài; Xem lại và chỉnh sửa, rút kinh nghiệm.

– Viết được bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình: Chủ đề, những nét đặc sắc về nghệ thuật và tác dụng của chúng.

1.2. Năng lực chung

– NL tự chủ và tự học: Biết chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong HT.

– NL giao tiếp, hợp tác: Biết chủ động đề xuất mục đích hợp tác khi được giao nhiệm vụ.

2. Phẩm chất

Chăm chỉ luyện tập kĩ năng viết.

II. KIẾN THỨC

– Cách viết một bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình.

– Đảm bảo trình tự đúng của một bài viết văn bản nghị luận.

III. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

– Máy chiếu, micro, bảng, phấn.

– SGK, SGV.

– PHT.

– Bảng kiểm.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

a. Mục tiêu: Kích hoạt được tri thức nền về kiểu bài sẽ học.

b. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về nhiệm vụ HT cần thực hiện.

c. Tổ chức thực hiện:

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

- B1: Giao nhiệm vụ HT

(1) Ở học kì I, chúng ta đã học kĩ năng viết bài văn nghị luận ở những bài học nào?

(2) Kĩ năng viết bài văn nghị luận về một truyện kể có gì khác với kĩ năng viết bài văn nghị luận về một tác phẩm thơ?

- B2: Thực hiện nhiệm vụ HT: HS thảo luận với bạn bên cạnh để lần lượt thực hiện hai nhiệm vụ.

- B3: Báo cáo, thảo luận: HS trả lời về nhiệm vụ (1), GV bổ sung, sau đó, HS sẽ thực hiện nhiệm vụ (2).

- B4: Kết luận, nhận định: GV bổ sung cho câu trả lời của HS:

- Ở học kì I, các em đã học hai bài nghị luận phân tích, đánh giá chủ đề, những nét đặc sắc về nghệ thuật và tác dụng của chúng của một truyện kể và một bài thơ.

- Kĩ năng viết hai kiểu bài này là giống nhau, chỉ khác về nội dung nghị luận: Nghị luận về tác phẩm truyện và nghị luận về tác phẩm thơ.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Ngữ Văn 10 Bài 6: Viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm