PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 4: Phân tử, đơn chất, hợp chất

Tải về
Lớp: Lớp 7
Môn: Hóa Học
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint

Giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 4: Phân tử đơn chất hợp chất được thiết kế hiện đại, tích hợp hình ảnh, hiệu ứng trình chiếu đẹp mắt với nhiều bài tập ôn tập, mở rộng kiến thức phong phú.

PowerPoint KHTN 7 Bài 4: Phân tử đơn chất hợp chất được biên soạn dưới dạng file Word + PPT bám sát nội dung trong sách giáo khoa Cánh diều. Qua đó giúp giáo viên tiết kiệm thời gian soạn giáo án, dễ dàng chỉnh sửa để có bài giảng hay, lôi cuốn người học. Vậy sau đây là trọn bộ giáo án PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 4 Cánh diều mời các bạn tải tại đây.

PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 4: Phân tử đơn chất hợp chất

Giáo án PowerPoint KHTN 7 Cánh diều Bài 4

Giáo án PowerPoint KHTN 7 Cánh diều Bài 4

Giáo án PowerPoint KHTN 7 Cánh diều Bài 4

Giáo án PowerPoint KHTN 7 Cánh diều Bài 4

Giáo án Khoa học tự nhiên 7 Bài 4 Phân tử đơn chất hợp chất

BÀI 4: PHÂN TỬ, ĐƠN CHẤT, HỢP CHẤT

Môn học: Khoa học tự nhiên; Lớp 7

(Thời gian thực hiện: 03 tiết)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Sau khi học xong bài này học sinh :

· Nêu được khái niệm phân tử, đơn chất, hợp chất.

· Đưa ra được một số ví dụ về đơn chất, hợp chất.

· Tính được khối lượng phân tử theo đơn vị amu.

2. Năng lực:

a. Năng lực chung

· Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu về các khái niệm phân tử, đơn chất, hợp chất

· Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt về đơn chất và hợp chất. Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và thảo luận

· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

b. Năng lực khoa học tự nhiên

· Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được khái niệm phân tử và cách tính khối lượng phân tử; Nêu được khái niệm đơn chất, hợp chất

· Tìm hiểu khoa học tự nhiên: Quan sát các phân tử trong tự nhiên; quan sát các đơn chất và hợp chất trong tự nhiên (dây đồng, than chì, muối ăn, đường, …)

· Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Đưa ra được một số ví dụ về phân tử có ở xung quanh ta; đưa ra được một số ví dụ về đơn chất và hợp chất có trong đời sống.

3. Phẩm chất:

· Trách nhiệm: Tham gia tích cực hoạt động nhóm phù hợp với bản thân

· Trung thực: Cẩn thận, trung thực và thực hiện an toàn các yêu cầu trong quá trình học tập

· Chăm chỉ: Có niềm say mê hứng thú với việc khám phá các lĩnh vực của khoa học tự nhiên

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

· Máy chiếu, Bảng nhóm, phiếu học tập của các nhóm

· Mô hình phân tử một số chất

2. Học sinh

· Tìm hiểu lại khối lượng nguyên tử của một số nguyên tố hoá học .

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP.

Tiết 1

HOẠT ĐỘNG 1: Xác định vấn đề học tập là tìm hiểu về phân tử, đơn chất, hợp chất.

a. Mục tiêu: Giúp HS tạo hứng thú, nhu cầu tìm hiểu bài mới, xác định vấn đề học tập là tìm hiểu khái niệm phân tử, đơn chất, hợp chất

b. Nội dung: Học sinh quan sát hình ảnh trên máy chiếu

..........

Tải file về để xem đầy đủ nội dung giáo án

Đánh giá bài viết
1 38
PowerPoint Khoa học tự nhiên 7 Bài 4: Phân tử, đơn chất, hợp chất
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm