PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
Giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân sách Chân trời sáng tạo được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học, giúp thầy cô sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án của mình. Kế hoạch bài dạy Giáo dục công dân 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân trong bài viết dưới đây sẽ giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt nhất, đồng thời giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu.
Kế hoạch bài dạy Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
Bài giảng Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
Giáo án Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo
BÀI 6: XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CÁ NHÂN
(Thời gian thực hiện: 3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được thế nào là mục tiêu cá nhân; các loại mục tiêu cá nhân.
- Hiểu vì sao phải xác định mục tiêu cá nhân.
- Nêu được cách xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân.
- Xây dựng được mục tiêu cá nhân của bản thân và kế hoạch hành động nhằm đạt mục tiêu đó.
2. Năng lực
a. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, có sáng tạo khi tham gia các hoạt động giáo dục công dân.
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực phát triển bản thân: tự nhận thức được sở thích, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân trong việc xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân; xây dựng được mục tiêu của bản thân và kế hoạch hành động nhằm đạt mục tiêu đó.
- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Nhận biết được một số hiện tượng, vấn đề của đời sống xã hội về xác định mục tiêu cá nhân; bước đầu biết cách thu thập, xử lí thông tin, tìm hiểu một số hiện tượng, tình huống về xác định mục tiêu cá nhân; lựa chọn, đề xuất được cách giải quyết và tham gia giải quyết được một số vấn đề về xác định mục tiêu cá nhân trong đời sống thực tế.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, luôn vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập, lao động và các hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi.
- Có trách nhiệm trong việc xác định mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện mục tiêu cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SHS, SGV, KHBD Giáo dục công dân 8.
- Thiết bị dạy học:
+ Máy tính, máy chiếu (nếu có), bảng, phấn, giấy A0.
+ Các tranh, hình ảnh, video clip có nội dung liên quan đến xác định mục tiêu cá nhân.
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Giáo dục công dân 8.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
* Nhiệm vụ 1: Thực hiện trò chơi “Thử thách tranh tài”
a. Mục tiêu: Tạo cảm hứng học tập cho HS, giúp HS huy động kiến thức, kĩ năng cần thiết của bản thân để kích thích nhu cầu tìm hiểu, khám phá tri thức mới.
b. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của thầy, trò | Yêu cầu cần đạt |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV chia lớp thành 2 đội và phổ biến trò chơi “Thử thách tranh tài”: Hai đội sẽ kể tên các hoạt động, việc làm nên và không nên để có được tương lai hạnh phúc. Trong vòng 3-5 phút, đội nào kể được nhiều việc làm hơn sẽ chiến thắng. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - GV triển khai cho HS tham gia trò chơi “Thử thách tranh tài”. - GV quan sát và hỗ trợ HS trong quá trình chơi. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - HS tích cực tham gia trò chơi. - Một số hoạt động, việc làm nên để có có được tương lai hạnh phúc: + Dành thời gian đọc sách. + Lập kế hoạch cho việc học. + Tham gia các hoạt động văn hóa. + Tham gia hoạt động tình nguyện. - Một số hoạt động, việc làm không nên để có được tương lai hạnh phúc: + Lười biếng, ít sáng tạo. + Không tích cực học hỏi. - Các HS khác nhận xét, nêu ý kiến khác (nếu có). Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, công bố kết quả đội thắng cuộc. |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.
- Chia sẻ:
Trần Lan
- Ngày:
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
7,4 MB 15/02/2025 8:18:00 SATải giáo án Giáo dục công dân 8 Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
15/02/2025 8:28:58 SA
Tham khảo thêm
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 6: Phòng, chống bạo lực gia đình
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 7: Xác định mục tiêu cá nhân
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028