PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu

Tải về

Giáo án Giáo dục công dân 8 Cánh diều - Kế hoạch bài dạy môn  Giáo dục công dân 8 bộ sách Cánh diều đầy đủ trong bài viết dưới đây giúp giáo viên nắm được định hướng, cấu trúc soạn giáo án theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Mẫu bài giảng PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu sách CD file word và ppt, font chữ Times New Roman, tương thích với nhiều phiên bản word, giúp thầy cô dễ dàng tải về và chỉnh sửa thuận tiện hơn.

Bài giảng Giáo dục công dân 8 Cánh diều Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu

Giáo án Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu Giáo dục công dân 8 Cánh diều

BÀI 8: LẬP KẾ HOẠCH CHI TIÊU

(Thời lượng 2 tiết)

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức:

Nhận biết được sự cần thiết phải lập kế hoạch chi tiêu.

-Nêu được cách lập kế hoạch chi tiêu.

-Lập được kế hoạch chi tiêu và tạo thói quen chi tiêu hợp lí.

-Giúp đỡ bạn bè, người thân lập kế hoạch chi tiêu hợp lí.

- Biết phê phán những người chưa có kế hoạch chi tiêu.

2. Về năng lực:

- Năng lực điều chỉnh hành vi: Nhận ra được, nêu được các cách hợp lí khi chi tiêu . Nhận xét, đánh giá được những việc làm đã thể hiện/ chưa thể hiện của bạn bè, người thân về việc chi tiêu hợp lí hay chưa hợp lí.

- Năng lực phát triển bản thân: Thực hiện được những việc làm về việc chi tiêu có kế hoạch.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết xác định công việc, biết sử dụng ngôn ngữ, hợp tác theo nhóm thảo luận về nội dung bài học, biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong giao tiếp với các bạn.

3. Về phẩm chất:

- Yêu nước: Có ý thức tìm hiểu cách chi tiêu hợp lí; tích cực học tập, rèn luyện tính kỉ luật trong cách chi tiêu.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Thiết bị: Giấy A0, A4, bút dạ, nam châm, máy tính, tivi

- Học liệu: Tranh vẽ, Video học liệu điện tử(https://youtu.be/bKByToJzMaI), phiếu học tập.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu) (10 phút)

a. Mục tiêu:

- Tạo được hứng thú với bài học.

- Học sinh bước đầu nhận biết về kế hạch chi tiêu của bản thân, gia đình để chuẩn bị vào bài học mới.

- Phát biểu được vấn đề cần tìm hiểu: lập kế hoạch chi tiêu để làm gì ? Biểu hiện của việc chi tiêu đúng mục đích hay chưa đúng mục đích ? Giải thích được một cách đơn giản ý nghĩa của việc chi tiêu hợp lí?

b. Nội dung: Gv giao câu hỏi.

Câu 1:Em hãy cho biết những việc làm nào sau đây thể hiện sống và làm việc có kế hoạch.

a.Có sự sắp xếp trước khi bắt tay vào việc.

b.Làm đến đâu hay đến đấy.

c.Cứ học từ từ, đến khi thi mới nỗ lực học rút.

d.Từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần có kế hoạch.

e.Lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn

Câu 2 - GV đưa ra chủ đề: Hãy chia sẻ suy nghĩ của em về việc chi tiêu có kế hoạch và chi tiêu không có kế hoạch.

Câu 3. GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Mua sắm.

Giá tiền cho mỗi sản phẩm cụ thể như sau:

Sách:150 000đ Tập sách bút 100 000đ, Giấy nhớ :30 000đ, Bút lông :50 000đ, Cục tẩy, bút chì 20 000đ, Kéo, keo.... 50 000đ và một số đồ dùng khác.

c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của thầy, trò

Nội dung cần đạt

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập:

- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua hai câu hỏi

Em hãy cho biết những việc làm nào sau đây thể hiện sống và làm việc có kế hoạch.

a.Có sự sắp xếp trước khi bắt tay vào việc.

b.Làm đến đâu hay đến đấy.

c.Cứ học từ từ, đến khi thi mới nỗ lực học rút.

d.Từ việc nhỏ đến việc lớn đều cần có kế hoạch.

e.Lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn

Câu 2 - GV đưa ra chủ đề: Hãy chia sẻ suy nghĩ của em về việc chi tiêu có kế hoạch và chi tiêu không có kế hoạch.

Câu 3. GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Mua sắm.

- GV phổ biến cách chơi và luật chơi: Chia lớp thành 4 nhóm. GV bày lên bàn một vài món đồ (sách vở, bút, tẩy, kẹp tóc, giấy nhớ,…) và làm bảng giá cho từng món đồ. Mỗi học sinh sẽ được phát cho một số tiền (bằng giấy) cụ thể. Trong vai trò một người đi mua sắm, HS sẽ tự mua cho mình những món đồ ưng ý. Nhóm nào mua được nhiều đồ và có số tiền còn dư nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

- Giáo viên: hướng dẫn học sinh trả lới câu hỏi, gợi ý nếu cần.

- Học sinh làm việc cá nhân, suy nghĩ, trả lời.

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

- Học sinh lần lượt trình bày các câu trả lời.

- Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học

Trong cuộc sống, có những người chi tiêu không có kế hoạch, không cân đối được thu, chi vậy lập kế hoạch chi tiêu là việc làm cần thiết của mỗi người để làm tốt điều đó cô trò ta đi vào bài học hôm nay.

Câu 1: Đáp án a,d,e

Câu 2:

+ Chi tiêu có kế hoạch là một việc làm thông minh. Việc này sẽ giúp chúng ta chi tiêu hợp lí, tiết kiệm chi phí và để dành được tiền cho các sự việc phát sinh ngoài ý muốn, đầu tư sinh lời,…

+ Chi tiêu không hợp lí sẽ khiến tiền bạc cạn dần dù kiếm được nhiều đến bao nhiêu. Và dần đến một lúc nào đó, khi một việc phát sinh xảy ra mà yêu cầu cần tiền để giải quyết sẽ không thể làm được.

Câu 3: HS tự lên kế hoạch cho riêng mình

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 44
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng