PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc

Tải về

Xin mời quý thầy cô tham khảo và tải file giáo án PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc sách Cánh diều về để sử dụng. Mẫu giáo án được HoaTieu.vn sưu tầm và giới thiệu dưới đây là mẫu giáo án được soạn theo chương trình giáo dục mới rất khoa học, phù hợp giảng dạy trên lớp. Hy vọng kế hoạch bài dạy Giáo dục công dân 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô tiết kiệm thời gian trong quá trình soạn bài và có những tiết giảng dạy chất lượng.

Bài giảng Giáo dục công dân 8 Cánh diều Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc

Giáo án Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc Giáo dục công dân 8 Cánh diều

BÀI 2: TÔN TRỌNG SỰ ĐA DẠNG CỦA CÁC DÂN TỘC

(Thời gian thực hiện: 2 tiết)

I. MỤC TIÊU:

1. Về năng lực:

Học sinh được phát triển các năng lực:

- Giao tiếp và hợp tác: Biết quan sát hình ảnh, video và sử dụng ngôn ngữ đề trình bày thông tin, ý tưởng và thảo luận nhằm nêu được một số biểu hiện sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

- Tìm hiểu và tham gia hoạt động kinh tế - xã hội:

+ Nhận biết được sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

+ Biết thu thập, tìm hiểu các biểu hiện đúng và các biểu hiện sai về tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc.

+ Hình thành, duy trì được mối quan hệ hoà hợp với những người xung quanh và thích ứng được với sự khác biệt của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

- Điều chỉnh hành vi:

+ Thường xuyên có những lời nói, việc làm thể hiện thái độ tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

+ Khích lệ, động viên bạn bè tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.

+ Đánh giá được hành vi đúng sai của bản thân và của mọi người trong việc về tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

- Phát triển bản thân:

Xác định được lí tưởng sống của bản thân; lập được mục tiêu, kế hoạch học tập và rèn luyện thể hiện sự tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

2. Về phẩm chất:

- Nhân ái: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới.

- Trách nhiệm: Phê phán những hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc và văn hóa.

II.THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh ảnh, video

2. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, sách bài tập Giáo dục công dân 8, tư liệu báo chí, thông tin, clip.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a. Mục tiêu:

Giúp học sinh tiếp cận nội dung bài học, tạo hứng thú học tập cho HS; huy động những kinh nghiệm thực tế của HS về sự đa dạng của các dân tộc.

b. Nội dung:

HS đoán tên các quốc gia dựa trên những biểu tượng văn hóa- lịch sử của các quốc gia đó qua các hình ảnh.

c. Sản phẩm:

- Câu trả lời của học sinh.

d. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của thầy, trò

Nội dung cần đạt

Bước 1: Chuyển gia nhiệm vụ học tập

Trò chơi “Ai nhanh, ai giỏi”

- GV giới thiệu hình ảnh

- GV đưa câu hỏi:

? Em hãy đoán tên các quốc gia dựa trên những trang phục truyền thống, biểu tượng văn hóa của các quốc gia đó qua các hình ảnh cho sẵn và điền vào bảng theo đúng thứ tự.

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV giao nhiệm vụ cho HS thông qua trò chơi:

“Ai nhanh, ai giỏi”

Luật chơi:

- Thời gian 3 phút

- Cả lớp chia thành 4 nhóm. Các nhóm cử nhóm trưởng đại diện.

- Câu hỏi: Em hãy đoán tên các quốc gia dựa trên những trang phục truyền thống, biểu tượng văn hóa của các quốc gia đó qua các hình ảnh cho sẵn và điền vào bảng theo đúng thứ tự.

Lưu ý: Các hình ảnh sẽ được lặp lại lần 2

- HS làm việc trao đổi, suy nghĩ, ghi trả lời.

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

- Học sinh trình bày câu trả lời.

- Giáo viên: Quan sát, theo dõi quá trình học sinh thực hiện, gợi ý nếu cần.

- Học sinh chỉ cần ghi đúng tên nước.

1. Sari (Ấn Độ)

2. Tháp Eiffel (Pháp)

3. Hanbok (Hàn Quốc)

4. Đồng hồ Big Ben (Anh)

5. Kimono (Nhật Bản)

6. Búp bê Matrioska (Nga)

7. Vạn lí trường thành (Trung Quốc)

8. Nhà hát Oprea Sydney (Úc)

9. Hoa tulip (Hà Lan)

10. Kim tự tháp (Ai Cập)

11. Sabai (Thái Lan)

12. Tháp Pisa (Ý)

13. Kilt (Scotland)

14. Lễ hội đấu bò (Tây Ban Nha)

15. Áo dài (Việt Nam)

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

- Gv nhận xét, đánh giá, chốt vấn đề và giới thiệu chủ đề bài học

- Mỗi quốc gia, dân tộc trên thế giới đều có những điểm khác biệt, được thể hiện ở điều kiện tự nhiên, lịch sử hình thành, phương thức sinh hoạt, chủng tộc, sắc tộc, văn hóa,… Điều đó đã tạo nên sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới. Đó cũng chính là nội dung bài học hôm nay. Chúng ta cùng vào Bài 2 – Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Mời thầy cô và các bạn tham khảo thêm các bài viết khác trong chuyên mục Giáo án bài giảng của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Giáo dục công dân 8 Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng