Tựu trường là gì? Ngày tựu trường là ngày gì?

Lịch tựu trường 2022

Sau kỳ nghỉ hè, học sinh trên cả nước lại cùng nô nức hướng đến ngày tựu trường và ngày khai giảng. Vậy ngày tựu trường là ngày gì và ngày tựu trường 2022 là ngày nào? Mời các bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

1. Tựu trường là gì?

Trước thềm mỗi năm học mới các em học sinh đều có 2 ngày quan trọng đó là ngày tựu trường và ngày khai giảng. Tuy nhiên tại sao lại có ngày tựu trường cũng như ý nghĩa của ngày tựu trường là gì thì không phải ai cũng biết.

Tựu trường là một từ Hán Việt được ghép từ chữ "tựu" có nghĩa là tập trung, tụ họp lại một chỗ và "trường" để chỉ trường lớp, trường học. Tựu trường có nghĩa là tập trung, tụ họp lại tại trường. Ngày tựu trường là ngày mà học sinh và các thầy cô giáo cùng tề tựu, tụ họp lại trường học để chuẩn bị cho một năm học, một kỳ học mới. Nó khác với ngày khai giảng, có nghĩa là ngày bắt đầu năm học, kỳ học mới.

Trước kia, ngày khai giảng và ngày tựu trường thường diễn ra trong cùng một ngày. Học sinh và giáo viên cùng tựu trường, làm lễ khai giảng, bắt đầu năm học mới. Tuy nhiên, ngày nay, do nhu cầu học tập ngày càng cao nên các trường học thường tổ chức dạy và học trước kỳ học, tức trước lễ khai giảng chính thức. Chính vì vậy, ngày tựu trường đang dần tách biệt so với ngày khai giảng.

2. Lịch tựu trường 2022-2023

Ngày 5/8 vừa qua Bộ giáo đã chính thức ban hành Quyết định 2159/QĐ-BGDĐT về khung kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, lịch tựu trường 2022 và lịch khai giảng năm học mới 2022-2023 được Bộ giáo dục quy định cụ thể như sau:

Lịch tựu trường 2022-2023:

Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Lịch khai giảng năm học 2022-2023: Học sinh trên cả nước khai giảng vào ngày 5/9/2022.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 4.401
0 Bình luận
Sắp xếp theo