Trình tự, thủ tục bổ nhiệm viên chức giáo viên sau khi hết tập sự

Quy định về trình tự, thủ tục bổ nhiệm viên chức giáo viên sau khi hết tập sự

Trình tự, thủ tục bổ nhiệm viên chức giáo viên sau khi hết tập sự như thế nào? HoaTieu.vn xin giới thiệu tới các bạn quy định mới nhất về thủ tục đề nghị lên cấp có thẩm quyền quyết định công nhận là viên chức giáo viên qua bài viết dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

Hỏi: Tôi là giáo viên của một trường tiểu học công lập. Hiện tôi đã hết thời gian tập sự nhưng nhà trường chưa làm thủ tục đề nghị lên cấp có thẩm quyền quyết định công nhận tôi là viên chức giáo viên.

Thủ tục bổ nhiệm viên chức giáo viên sau khi hết tập sự

Khi tôi đề nghị thì nhận được câu trả lời là: Bắt đầu nghỉ hè nên cấp trên không ra quyết định, đợi đến đầu năm học 2017-2018 thì làm một thể. Xin hỏi như vậy có đúng không? - * Trả lời:

Theo Điều 23 Nghị định số: 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ "Về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức" quy định: Trình tự, thủ tục bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp sau khi hết thời gian tập sự như sau:

Khi hết thời gian tập sự, người tập sự phải báo cáo kết quả tập sự bằng văn bản theo các nội dung quy định tại Khoản 4 Điều 20 Nghị định này.

Người hướng dẫn tập sự có trách nhiệm nhận xét, đánh giá kết quả tập sự đối với người tập sự bằng văn bản, gửi người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập.

Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập đánh giá phẩm chất, đạo đức và kết quả công việc của người tập sự. Nếu người tập sự đạt yêu cầu sau thời gian tập sự thì quyết định hoặc làm văn bản đề nghị cấp có thẩm quyền quản lý viên chức ra quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp. Nếu người tập sự không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự thì thực hiện theo Khoản 1 Điều 24 Nghị định này.

Còn tại Điều 24 Nghị định trên quy định về việc chấm dứt hợp đồng làm việc đối với người tập sự như sau:

Người tập sự bị chấm dứt Hợp đồng làm việc khi không đạt yêu cầu sau thời gian tập sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên.

Đơn vị sử dụng viên chức đề nghị người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập chấm dứt hợp đồng làm việc đối với các trường hợp quy định tại Khoản 1 Điều này.

Người tập sự bị chấm dứt hợp đồng làm việc nếu có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên được đơn vị sự nghiệp công lập trợ cấp 1 tháng lương, phụ cấp hiện hưởng và tiền tàu xe về nơi cư trú.

Căn cứ vào quy định nêu trên, nếu như trong thời gian tập sự bạn đạt các yêu cầu theo quy định thì hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm làm văn bản đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp cho bạn.

Vì vậy việc nhà trường trả lời bạn như trong thư bạn viết là không phù hợp với quy định hiện hành. Bạn cần kiến nghị lại với lãnh đạo nhà trường hoặc phòng Nội vụ, phòng GD&ĐT để được giải đáp thỏa đáng.

Tuy nhiên nếu như trong thời gian tập sự bạn không đạt các yêu cầu thì có thể bạn sẽ phải chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định hiện hành.

Đánh giá bài viết
1 971
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo