Thông tư ban hành quy chuẩn quốc gia về vành hợp kim nhẹ dùng cho xe ô tô số 25/2014/TT-BGTVT

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vành hợp kim nhẹ dùng cho xe ô tô

Thông tư số 25/2014/TT-BGTVT ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vành hợp kim nhẹ dùng cho xe ô tô. Thông tư này được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, xét Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thông tư 25/2014/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành kể tử ngày 01/07/2015.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
Số: 25/2014/TT-BGTVTHà Nội, ngày 03 tháng 07 năm 2014

THÔNG TƯ
BAN HÀNH QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ VÀNH HỢP KIM NHẸ DÙNG CHO XE Ô TÔ

Căn cứ Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật;

Căn cứ Nghị định số 107/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 12 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ và Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam,

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Vành hợp kim nhẹ dùng cho xe ô tô.

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này:

Quy chuẩn Kỹ thuật quốc gia về Vành hợp kim nhẹ dùng cho xe ô tô

Mã số đăng ký: QCVN 78:2014/BGTVT.

Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2015.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, các Vụ trưởng, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

BỘ TRƯỞNG

Đinh La Thăng

QCVN 78:2014/BGTVT
QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA
VỀ VÀNH HỢP KIM NHẸ DÙNG CHO XE Ô TÔ
National technical regulation on light alloy wheels for automobiles

Lời nói đầu

QCVN 78:2014/BGTVT do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học - Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Thông tư số 25/2014/TT-BGTVT ngày 03 tháng 07 năm 2014.

Quy chuẩn này được biên soạn trên cơ sở các tiêu chuẩn: ECE 124 Rev.2, TCVN 8528:2010 (ISO 3006:2005), TCVN 8529:2010 (ISO 3894:2005), TCVN 7531-1:2005 (ISO 4223-1:2002), ISO 3911:2004, AS1638:1991&NZS5419:1991, ISO 4209-2:2001, ISO 4251-3:2006.

QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA
VỀ VÀNH HỢP KIM NHẸ DÙNG CHO XE Ô TÔ
National technical regulation on light alloy wheels for automobiles

1. QUY ĐỊNH CHUNG

1.1. Phạm vi điều chỉnh

1.2. Đối tượng áp dụng

1.3. Giải thích từ ngữ

1.3.1. Vành xe

1.3.2. Vành

1.3.4. Mâm vành (hoặc nan hoa)

1.3.5. Mặt phẳng trung tuyến của vành xe

1.3.6. Độ lệch ngang

1.3.7. Vành xe liền khối

1.3.8. Vành xe ghép

1.3.9. Nứt vành

1.3.10. Gãy vành

1.3.11. Tải trọng tĩnh lớn nhất cho phép trên bánh xe

1.3.12. Bán kính tải tĩnh của lốp (R)

2. QUY ĐỊNH KỸ THUẬT

2.1. Các yêu cầu đối với vành xe hợp kim nhẹ

2.1.1. Yêu cầu chung

2.1.2. Yêu cầu về các phép thử

2.1.2.1. Yêu cầu về độ kín khí

2.1.2.2. Độ bền mỏi góc

2.1.2.3 Độ bền mỏi hướng tâm

2.1.2.4. Độ bền dưới tác dụng của tải trọng va đập

2.2. Các phép thử

2.3. Tiêu chí đánh giá

3. QUY ĐỊNH QUẢN LÝ

3.1. Phương thức kiểm tra, thử nghiệm

3.2. Tài liệu kỹ thuật và mẫu thử

3.2.1. Yêu cầu về tài liệu kỹ thuật

3.2.2. Yêu cầu về mẫu thử

3.3. Báo cáo thử nghiệm

3.4. Áp dụng quy định

4. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

4.1. Lộ trình thực hiện

4.2. Trách nhiệm của Cục Đăng kiểm Việt Nam

PHỤ LỤC A

THỬ ĐỘ KÍN KHÍ

A.1. Mục đích

A.2. Yêu cầu

A.3. Phương pháp thử

PHỤ LỤC B

THỬ MỎI GÓC

B.1. Mục đích

B.2. Nguyên lý

B.3. Thiết bị

B.3.1. Mô hình thiết bị thử

B.3.2. Hệ thống tải

B.4. Tải trọng thử

B.5. Lắp đặt để thử nghiệm

B.6. Quy trình thử

PHỤ LỤC C

THỬ ĐỘNG LỰC HỌC MỎI HƯỚNG TÂM

C.1. Mục đích

C.2. Thiết bị

C.2.1. Thiết bị thử

C.2.2. Hệ thống tải

C.2.3. Lốp

C.3. Tải trọng thử

C.4. Lắp đặt để thử nghiệm

C.5. Quy trình thử

PHỤ LỤC D

THỬ VA ĐẬP

D.1. Mục đích

D.2. Nguyên lý

D.3. Thiết bị

D.3.1. Thiết bị thử

D.3.1.1. Tổng quan

D.3.1.2. Khối lượng tải trọng va đập

D.3.1.3. Giá cố định

D.3.2. Lốp

D.4. Lắp đặt để thử nghiệm

D.5. Quy trình thử

Đánh giá bài viết
1 78
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo