Thông tư số 46/2023/TT-BQP về sửa đổi Thông tư số 21/2021/TT-BQP

Thông tư số 46 2023 BQP

Ngày 21/7, Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 46/2023/TT-BQP sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 21/2021/TT-BQP ngày 5/1/2021 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện chế độ dinh dưỡng đặc thù trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao và một số chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao trong Quân đội.

Sau đây là một số điểm mới đáng chú ý được ban hành tại thông tư này, mời các bạn cùng tham khảo.

Thông tư 46/2023/TT-BQP

Sửa thời gian hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu
Theo Thông tư số 46/2023/TT-BQP, thời gian hưởng chế độ dinh dưỡng đặc thù trong thời gian tập trung tập huấn, thi đấu tại điểm a, điểm b, khoản 1 Điều 3 được sửa đổi, bổ sung như sau:

Đối với Đại hội thể thao toàn quốc: Không quá 150 ngày. Giải thi đấu vô địch quốc gia: Không quá 90 ngày. Giải vô địch toàn quân; hội thao, đại hội thể dục thể thao toàn quân: Không quá 60 ngày. Các giải thi đấu cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc do các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia tổ chức (trừ giải thi đấu vô địch quốc gia); giải cúp Quân đội mở rộng: Không quá 45 ngày.

Hội thi, hội thao thể dục thể thao do các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổ chức: Không quá 15 ngày. Các giải chia thành nhiều vòng đấu: Thời gian giãn cách giữa 2 vòng đấu từ 10 ngày trở xuống, huấn luyện viên, vận động viên được hưởng chế độ như đối với thời gian tập trung thi đấu; từ 11 ngày trở lên, được hưởng chế độ như đối với thời gian tập trung tập huấn nhưng không quá 60 ngày đối với giải vô địch quốc gia và 30 ngày đối với các giải khác.

Sửa một số chế độ chi tiêu tài chính với các giải thi đấu thể thao trong Quân đội
Bên cạnh đó, Thông tư cũng sửa đổi, bổ sung một số chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao trong Quân đội.

Cụ thể, thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức, các tiểu ban chuyên môn, trọng tài, giám sát điều hành, thư ký trong thời gian làm nhiệm vụ tại các giải thi đấu do Bộ Quốc phòng tổ chức được hưởng chế độ ăn làm nhiệm vụ: 150.000 đồng/người/ngày; tại các hội thi, hội thao do đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổ chức được hưởng chế độ ăn làm nhiệm vụ: 130.000 đồng/người/ngày.

Người làm công tác bảo vệ, y tế, phục vụ tại các điểm thi đấu; chỉ đạo viên, phái viên, lực lượng y tế, phục vụ các đoàn thể thao trong thời gian làm nhiệm vụ tại các giải thi đấu thể thao do Bộ Quốc phòng tổ chức được hưởng chế độ ăn thêm làm nhiệm vụ: 40.000 đồng/người/ngày; tại các hội thi, hội thao do đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổ chức được hưởng chế độ ăn thêm làm nhiệm vụ: 30.000 đồng/người/ngày.

Thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức, các tiểu ban chuyên môn, trọng tài, giám sát điều hành, thư ký (là người Việt Nam) trong thời gian làm nhiệm vụ tại các giải thi đấu được hưởng chế độ ăn làm nhiệm vụ: 150.000 đồng/người/ngày.

Người làm công tác bảo vệ, y tế, phục vụ tại các điểm thi đấu; chỉ đạo viên, phái viên, lực lượng y tế, phục vụ các đoàn thể thao trong thời gian làm nhiệm vụ tại các giải thi đấu thể thao quân đội quốc tế do Bộ Quốc phòng tổ chức được hưởng chế độ ăn làm nhiệm vụ: 70.000 đồng/người/ngày.

Đối với đại hội thể thao toàn quốc, các giải thi đấu cấp quốc gia theo kế hoạch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc do các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia tổ chức; giải cúp Quân đội mở rộng; các giải thi đấu thể thao quốc tế tại nước ngoài, giải thể thao quân đội quốc tế do Bộ Quốc phòng tổ chức tại Việt Nam: Mức tiền ăn của các đối tượng hưởng lương không bao gồm tiền ăn cơ bản bộ binh (người hưởng lương không phải nộp tiền ăn)....

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9/2023. Tiêu chuẩn, chế độ quy định tại Thông tư này được thực hiện từ ngày 1/7/2023.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Chính sách của chuyên mục Pháp Luật được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo