Quyết định 378/QĐ-BHXH 2020 quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Quyết định số 378/QĐ-BHXH 2020

Quyết định 378/QĐ-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc ban hành Quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tiếp dân vào ngày 20 hàng tháng

Ngày 11/3/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ra Quyết định 378/QĐ-BHXH về việc ban hành Quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Theo đó, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hàng tháng, nếu trùng vào ngày nghỉ tết, ngày lễ, ngày nghỉ tuần thì việc tiếp dân sẽ thực hiện vào ngày làm việc kế tiếp. Ngoài ra, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phải tiếp dân đột xuất nếu có vụ việc phức tạp, gay gắt, có nhiều người tham gia, liên quan đến nhiều cơ quan tổ chức; vụ việc có thể gây hậu quả nghiêm trọng nếu không xem xét kịp thời hoặc có khi yêu cầu khẩn thiết.

Bên cạnh đó, Quyết định cũng quy định các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được coi là không đủ điều kiện thụ lý nếu: không đáp ứng các yêu cầu về hình thức trình bày đơn như chữ viết, thời gian, đối tượng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, cách liên hệ với người khiếu nại…; đơn đã được gửi cho nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, trong đó có người đúng thẩm quyền giải quyết; đơn đã được hướng dẫn một lần về cùng nội dung.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 11/3/2020.

Văn bản có phụ lục biểu mẫu đính kèm, mời các bạn kéo xuống cuối bài để tải file biểu mẫu.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Bảo hiểm được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Đánh giá bài viết
1 378

Bài liên quan

0 Bình luận
Sắp xếp theo