Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh là quyết định mới được ban hành vào ngày 23 tháng 08 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quyết định ban hành chương trình bồi dưỡng cho những cán bộ tham gia ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, mời các bạn cùng tham khảo bản quyết định tại đây.
Thông tư 103/2016/TT-BQP quy định về khám, chữa bệnh nhân đạo đối với cơ sở khám, chữa bệnh
Hỏi đáp về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên hộ gia đình
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ------- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
Số: 2912/QĐ-BGDĐT | Hà Nội, ngày 23 tháng 08 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ RA ĐỀ THI THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi điểm b khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo biên bản thẩm định ngày 5 tháng 11 năm 2015 của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
| KT. BỘ TRƯỞNG Nguyễn Vinh Hiển |
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
CÁN BỘ RA ĐỀ THI THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2912/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Đối tượng tham gia học Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (sau đây gọi là Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi) là những người có nguyện vọng trở thành cán bộ ra đề thi tiếng Anh theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNN), đồng thời đáp ứng các yêu cầu quy định sau:
- Có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tiếng Anh không thấp hơn bậc 5 theo KNLNN;
- Có bằng thạc sĩ một trong các chuyên ngành về ngôn ngữ tiếng Anh, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ học, hoặc ngôn ngữ học ứng dụng;
- Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định của Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
1. Mục tiêu chung
Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi nhằm giúp cho người học nâng cao được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của người làm công tác ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN.
2. Mục tiêu cụ thể
Sau khi được bồi dưỡng học viên sẽ:
a) Hiểu các khái niệm, nguyên tắc cơ bản trong kiểm tra đánh giá; ứng dụng của công nghệ thông tin và các phần mềm xác trị trong kiểm tra đánh giá; KNLNN và 6 mức tham chiếu của Khung cho từng kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; định dạng, đặc tả kĩ thuật và thang chấm của các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh theo KNLNN.
b) Áp dụng các kiến thức về kiểm tra đánh giá, KNLNN, công nghệ thông tin để viết và hoàn thiện các câu hỏi thi, đảm bảo độ tin cậy và tính giá trị cho định dạng đề thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo KNLNN.
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Khối lượng kiến thức và thời lượng bồi dưỡng
a) Chương trình gồm 15 chuyên đề chia thành 3 phần:
- Phần 1: Bồi dưỡng thiết kế đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN (7 chuyên đề);
- Phần 2: Bồi dưỡng ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể (7 chuyên đề);
- Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa (1 chuyên đề)
b) Thời lượng bồi dưỡng: 300 tiết
2. Cấu trúc chương trình
STT | Chủ đề | Số tiết | |
Học lý thuyết | Thực hành, tự học | ||
Phần 1: Bồi dưỡng thiết kế đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN | 55 | 85 | |
Chuyên đề 1 | Các vấn đề chính trong kiểm tra đánh giá, bao gồm cả KNLNN | 5 | 10 |
Chuyên đề 2 | Các vấn đề trong kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 3 | Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 4 | Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng nói tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 5 | Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng viết tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 6 | Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ra đề thi tiếng Anh theo KNLNN | 5 | 5 |
Chuyên đề 7 | Xác trị và định chuẩn đề thi trong kiểm tra đánh giá tiếng Anh theo KNLNN | 5 | 10 |
Phần 2: Bồi dưỡng ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể | 45 | 85 | |
Chuyên đề 1 | Giới thiệu định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh và cơ sở thiết kế định dạng đề thi tiếng Anh theo KNLNN | 5 | 10 |
Chuyên đề 2 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực nghe tiếng Anh theo định dạng, cụ thể | 10 | 15 |
Chuyên đề 3 | Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ra đề thi đánh giá năng lực nghe tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 5 |
Chuyên đề 4 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực đọc tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 10 | 15 |
Chuyên đề 5 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực nói tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 15 |
Chuyên đề 6 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực viết tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 15 |
Chuyên đề 7 | Xác trị kết quả thi và sử dụng kết quả xác trị trong việc ra đề thi tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 10 |
Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa | 30 | ||
Cộng | 100 | 200 |
Tham khảo thêm
Quyết định 282/QĐ-TTg về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân Đề án bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân giai đoạn 2016-2020
Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-BCA-BQP-BGTVT về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác phòng, chống khủng bố Nội dung chương trình đào tạo phòng, chống khủng bố
Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh Điều kiện theo học lớp bồi dưỡng cán bộ chấm thi Tiếng Anh
Quyết định 108/QĐ-UBDT giao chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức Nhà nước 2016 Chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức Nhà nước 2016
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Bộ quy tắc ứng xử của giáo viên 2023
-
Công văn 4216/BGDĐT-GDMN 2022 về hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023 mầm non
-
Công văn 3883/BGDĐT-GDĐH 2022 triển khai công tác tuyển sinh ĐH, CĐ ngành GDMN
-
Công văn 5636 của Bộ giáo dục và đào tạo về kế hoạch dạy học môn tích hợp KHTN, Lịch sử và Địa lý, HĐTN
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Địa lý
-
Hướng dẫn sinh viên muốn thi lại Đại học, Cao đẳng 2024
-
Nghị quyết 17/2022/NQ-HĐND Hà Nội mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập
-
Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT Điều lệ Trường tiểu học
-
Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT 2023 về phương án thi tốt nghiệp THPT từ 2025
-
Quyết định 711/QĐ-SGDĐT về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tư thục Hà Nội 2023