Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh là quyết định mới được ban hành vào ngày 23 tháng 08 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quyết định ban hành chương trình bồi dưỡng cho những cán bộ tham gia ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, mời các bạn cùng tham khảo bản quyết định tại đây.
Thông tư 103/2016/TT-BQP quy định về khám, chữa bệnh nhân đạo đối với cơ sở khám, chữa bệnh
Hỏi đáp về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên hộ gia đình
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ------- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
Số: 2912/QĐ-BGDĐT | Hà Nội, ngày 23 tháng 08 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ RA ĐỀ THI THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi điểm b khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo biên bản thẩm định ngày 5 tháng 11 năm 2015 của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
| KT. BỘ TRƯỞNG Nguyễn Vinh Hiển |
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
CÁN BỘ RA ĐỀ THI THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2912/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Đối tượng tham gia học Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (sau đây gọi là Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi) là những người có nguyện vọng trở thành cán bộ ra đề thi tiếng Anh theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNN), đồng thời đáp ứng các yêu cầu quy định sau:
- Có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tiếng Anh không thấp hơn bậc 5 theo KNLNN;
- Có bằng thạc sĩ một trong các chuyên ngành về ngôn ngữ tiếng Anh, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ học, hoặc ngôn ngữ học ứng dụng;
- Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định của Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG
1. Mục tiêu chung
Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi nhằm giúp cho người học nâng cao được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của người làm công tác ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN.
2. Mục tiêu cụ thể
Sau khi được bồi dưỡng học viên sẽ:
a) Hiểu các khái niệm, nguyên tắc cơ bản trong kiểm tra đánh giá; ứng dụng của công nghệ thông tin và các phần mềm xác trị trong kiểm tra đánh giá; KNLNN và 6 mức tham chiếu của Khung cho từng kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; định dạng, đặc tả kĩ thuật và thang chấm của các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh theo KNLNN.
b) Áp dụng các kiến thức về kiểm tra đánh giá, KNLNN, công nghệ thông tin để viết và hoàn thiện các câu hỏi thi, đảm bảo độ tin cậy và tính giá trị cho định dạng đề thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo KNLNN.
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Khối lượng kiến thức và thời lượng bồi dưỡng
a) Chương trình gồm 15 chuyên đề chia thành 3 phần:
- Phần 1: Bồi dưỡng thiết kế đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN (7 chuyên đề);
- Phần 2: Bồi dưỡng ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể (7 chuyên đề);
- Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa (1 chuyên đề)
b) Thời lượng bồi dưỡng: 300 tiết
2. Cấu trúc chương trình
STT | Chủ đề | Số tiết | |
Học lý thuyết | Thực hành, tự học | ||
Phần 1: Bồi dưỡng thiết kế đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN | 55 | 85 | |
Chuyên đề 1 | Các vấn đề chính trong kiểm tra đánh giá, bao gồm cả KNLNN | 5 | 10 |
Chuyên đề 2 | Các vấn đề trong kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 3 | Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 4 | Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng nói tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 5 | Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng viết tiếng Anh theo KNLNN | 10 | 15 |
Chuyên đề 6 | Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ra đề thi tiếng Anh theo KNLNN | 5 | 5 |
Chuyên đề 7 | Xác trị và định chuẩn đề thi trong kiểm tra đánh giá tiếng Anh theo KNLNN | 5 | 10 |
Phần 2: Bồi dưỡng ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể | 45 | 85 | |
Chuyên đề 1 | Giới thiệu định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh và cơ sở thiết kế định dạng đề thi tiếng Anh theo KNLNN | 5 | 10 |
Chuyên đề 2 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực nghe tiếng Anh theo định dạng, cụ thể | 10 | 15 |
Chuyên đề 3 | Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ra đề thi đánh giá năng lực nghe tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 5 |
Chuyên đề 4 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực đọc tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 10 | 15 |
Chuyên đề 5 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực nói tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 15 |
Chuyên đề 6 | Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực viết tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 15 |
Chuyên đề 7 | Xác trị kết quả thi và sử dụng kết quả xác trị trong việc ra đề thi tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể | 5 | 10 |
Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa | 30 | ||
Cộng | 100 | 200 |
Tham khảo thêm
Quyết định 108/QĐ-UBDT giao chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức Nhà nước 2016
Quyết định 282/QĐ-TTg về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân
Thông tư liên tịch 02/2016/TTLT-BCA-BQP-BGTVT về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác phòng, chống khủng bố
Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
- Chia sẻ:
Nguyễn Linh An
- Ngày:
Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh
219 KB 26/08/2016 8:16:00 SATải Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CH
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Tải Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT 2024 Kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
-
Tải Thông tư 31/2023/TT-BGDĐT Quy chế xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở file Doc, Pdf
-
Thông tư hợp nhất Thông tư quy định mã số, bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non
-
Quyết định 4068/QĐ-BGDĐT 2023 về phương án thi tốt nghiệp THPT từ 2025
-
Bảng lương theo trình độ đào tạo của giáo viên năm 2025
-
Thông tư 07/2023/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Tải Thông tư 06/2024/TT-BGDĐT Quy chế Cuộc thi NCKH quốc gia THPT THCS file Doc, Pdf
-
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Tải Công văn 3899/BGDĐT-GDTrH 2023 về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024 file doc, pdf
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Top 4 bài phân tích 16 câu giữa bài Vội vàng
Mẫu hợp đồng góp vốn
Có thể bạn quan tâm
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Chương trình giáo dục mầm non mới nhất 2025
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2025
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Quy định về việc hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên 2025
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Hướng dẫn sinh viên muốn thi lại Đại học, Cao đẳng 2025
-
Quy định thu chi quỹ Hội phụ huynh học sinh 2025
-
Thông tư 06/2025/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Hà Nội chỉ thi 3 môn vào lớp 10
Quyết định 1977/QĐ-BGDĐT 2023 Dự án Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật cho HSSV
Quyết định 5625/QĐ-BGDĐT 2018
Chỉ thị 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016
Thông tư 36/2020/TT-BGDĐT chế độ làm việc của giảng viên trường cao đẳng sư phạm
Bộ Giáo dục sửa đổi một loạt các mốc thời gian năm học 2019-2020
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác