Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Quyết định 2912/QĐ-BGDĐT: Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh là quyết định mới được ban hành vào ngày 23 tháng 08 năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quyết định ban hành chương trình bồi dưỡng cho những cán bộ tham gia ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, mời các bạn cùng tham khảo bản quyết định tại đây.

Thông tư 103/2016/TT-BQP quy định về khám, chữa bệnh nhân đạo đối với cơ sở khám, chữa bệnh

Nghị định 100/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế giá trị gia tăng, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt, Luật quản lý thuế sửa đổi

Hỏi đáp về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên hộ gia đình

Quyết định 2913/QĐ-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng cán bộ chấm thi đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2912/QĐ-BGDĐTHà Nội, ngày 23 tháng 08 năm 2016

QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG CÁN BỘ RA ĐỀ THI THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi điểm b khoản 13 Điều 1 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

Theo biên bản thẩm định ngày 5 tháng 11 năm 2015 của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;

Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh văn phòng, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:

  • Bộ trưởng (để báo cáo);
  • Các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ (để t/h);
  • Các cơ sở giáo dục đại học (để t/h);
  • Các sở giáo dục và đào tạo (để t/h);
  • Website Bộ GDĐT;
  • Lưu: VT, NGCBQLCSGD.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG

Nguyễn Vinh Hiển

CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG
CÁN BỘ RA ĐỀ THI THEO CÁC ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TIẾNG ANH THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM

(Ban hành kèm theo Quyết định số 2912/QĐ-BGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG

Đối tượng tham gia học Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (sau đây gọi là Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi) là những người có nguyện vọng trở thành cán bộ ra đề thi tiếng Anh theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (KNLNN), đồng thời đáp ứng các yêu cầu quy định sau:

  • Có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tiếng Anh không thấp hơn bậc 5 theo KNLNN;
  • Có bằng thạc sĩ một trong các chuyên ngành về ngôn ngữ tiếng Anh, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ học, hoặc ngôn ngữ học ứng dụng;
  • Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định của Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG

1. Mục tiêu chung

Chương trình bồi dưỡng cán bộ ra đề thi nhằm giúp cho người học nâng cao được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phát triển năng lực nghề nghiệp, thực hiện tốt các nhiệm vụ của người làm công tác ra đề thi theo các định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN.

2. Mục tiêu cụ thể

Sau khi được bồi dưỡng học viên sẽ:

a) Hiểu các khái niệm, nguyên tắc cơ bản trong kiểm tra đánh giá; ứng dụng của công nghệ thông tin và các phần mềm xác trị trong kiểm tra đánh giá; KNLNN và 6 mức tham chiếu của Khung cho từng kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; định dạng, đặc tả kĩ thuật và thang chấm của các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh theo KNLNN.

b) Áp dụng các kiến thức về kiểm tra đánh giá, KNLNN, công nghệ thông tin để viết và hoàn thiện các câu hỏi thi, đảm bảo độ tin cậy và tính giá trị cho định dạng đề thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo KNLNN.

III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

1. Khối lượng kiến thức và thời lượng bồi dưỡng

a) Chương trình gồm 15 chuyên đề chia thành 3 phần:

  • Phần 1: Bồi dưỡng thiết kế đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN (7 chuyên đề);
  • Phần 2: Bồi dưỡng ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể (7 chuyên đề);
  • Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa (1 chuyên đề)

b) Thời lượng bồi dưỡng: 300 tiết

2. Cấu trúc chương trình

STTChủ đềSố tiết
Học lý thuyếtThực hành, tự học
Phần 1: Bồi dưỡng thiết kế đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN5585
Chuyên đề 1Các vấn đề chính trong kiểm tra đánh giá, bao gồm cả KNLNN510
Chuyên đề 2Các vấn đề trong kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh theo KNLNN1015
Chuyên đề 3Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh theo KNLNN1015
Chuyên đề 4Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng nói tiếng Anh theo KNLNN1015
Chuyên đề 5Các vấn đề về kiểm tra đánh giá kỹ năng viết tiếng Anh theo KNLNN1015
Chuyên đề 6Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ra đề thi tiếng Anh theo KNLNN55
Chuyên đề 7Xác trị và định chuẩn đề thi trong kiểm tra đánh giá tiếng Anh theo KNLNN510
Phần 2: Bồi dưỡng ra đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo KNLNN, vận dụng 1 định dạng đề thi cụ thể4585
Chuyên đề 1Giới thiệu định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh và cơ sở thiết kế định dạng đề thi tiếng Anh theo KNLNN510
Chuyên đề 2Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực nghe tiếng Anh theo định dạng, cụ thể1015
Chuyên đề 3Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc ra đề thi đánh giá năng lực nghe tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể55
Chuyên đề 4Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực đọc tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể1015
Chuyên đề 5Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực nói tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể515
Chuyên đề 6Kỹ năng ra đề thi đánh giá năng lực viết tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể515
Chuyên đề 7Xác trị kết quả thi và sử dụng kết quả xác trị trong việc ra đề thi tiếng Anh theo định dạng đề thi cụ thể510
Phần 3: Tìm hiểu thực tế và kiểm tra thực hành cuối khóa30
Cộng100200
Đánh giá bài viết
1 175
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo