Quyết định 1416/QĐ-KTNN về phân cấp quản lý cán bộ, công, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước

Quyết định 1416/QĐ-KTNN - Phân cấp quản lý cán bộ, công, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước

Quyết định 1416/QĐ-KTNN năm 2016 Quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công, viên chức và người lao động ban hành ngày 10/8/2016. Trong Quy định này, quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước bao gồm các nội dung chính như: Quản lý vị trí việc làm, biên chế cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo, bồi dưỡng, nhận xét, đánh giá và phân loại cán bộ,...

Thông tư ban hành chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế, kiểm toán số 70/2015/TT-BTC

Quyết định 558/QĐ-KTNN Quy chế Kiểm soát chất lượng kiểm toán nhà nước 2016

Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
--------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1416/QĐ-KTNN Hà Nội, ngày 10 tháng 08 năm 2016

QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ PHÂN CẤP QUẢN LÝ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

Căn cứ Luật Kiểm toán nhà nước;

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức;

Căn cứ Luật Viên chức;

Căn cứ Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và Nghị định số 93/2010/NĐ-CP ngày 31 tháng 8 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức;

Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 870/QĐ-KTNN ngày 06 tháng 6 năm 2012 của Tổng Kiểm toán nhà nước về việc ban hành Quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước.

Điều 3. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

Nơi nhận:TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
  • Lãnh đạo KTNN;
  • Các đơn vị trực thuộc KTNN;
  • Công đoàn KTNN;
  • Đoàn TNCSHCM KTNN;
  • Lưu: VT, TCCB (10).
Hồ Đức Phớc

QUY ĐỊNH
VỀ PHÂN CẤP QUẢN LÝ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

(Ban hành kèm theo Quyết định số 1416/QĐ-KTNN ngày 10 tháng 08 năm 2016 của Tổng Kiểm toán nhà nước)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Trong Quy định này, quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước bao gồm các nội dung chính sau:

a) Quản lý vị trí việc làm, biên chế cán bộ, công chức, viên chức;

b) Tuyển dụng công chức, viên chức và lao động hợp đồng;

c) Luân chuyển, điều động, biệt phái, chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức và phân công công tác đối với công chức, viên chức và người lao động;

d) Quy hoạch cán bộ, công chức, viên chức;

đ) Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động;

e) Nhận xét, đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức và người lao động;

g) Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo;

h) Khen thưởng, kỷ luật, tạm đình chỉ công tác đối với công chức, viên chức và người lao động;

i) Quản lý ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp của viên chức và thực hiện chế độ tiền lương, phụ cấp;

k) Thực hiện chế độ thôi việc, nghỉ hưu và chế độ khác đối với công chức, viên chức và người lao động; chuyển công tác đối với công chức, viên chức;

m) Kiểm tra công tác cán bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác cán bộ;

n) Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

2. Các nội dung khác về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không thuộc phạm vi điều chỉnh của Quy định này được thực hiện theo các quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước và Kiểm toán nhà nước.

3. Quy định này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước (trừ một số điều khoản áp dụng riêng cho từng đối tượng).

Điều 2. Nguyên tắc phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Kiểm toán nhà nước

1. Tổng Kiểm toán nhà nước căn cứ chức năng, nhiệm vụ được pháp luật quy định, lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, tập trung, toàn diện về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; ban hành chủ trương, chính sách phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành.

2. Đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện chế độ trách nhiệm cá nhân người đứng đầu đơn vị trong công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi được phân cấp.

3. Tuân thủ đầy đủ quy trình, thủ tục và các quy định của Đảng, Nhà nước và Kiểm toán nhà nước về quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

4. Phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra của cấp trên đối với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị được phân cấp quản lý công chức, viên chức. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước chịu trách nhiệm trước Tổng Kiểm toán nhà nước về việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Quản lý vị trí việc làm, biên chế công chức, viên chức và người lao động

1. Tổng Kiểm toán nhà nước

a) Phê duyệt đề án vị trí việc làm, kế hoạch biên chế công chức, viên chức hàng năm của toàn ngành gửi cơ quan có thẩm quyền quyết định.

b) Quyết định phân bổ, giao chỉ tiêu biên chế hàng năm cho các đơn vị trực thuộc trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy của đơn vị, chỉ tiêu biên chế được cấp có thẩm quyền giao; quyết định phân bổ số lượng người làm việc đối với từng đơn vị sự nghiệp công lập trên cơ sở đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt.

2. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc xây dựng đề án vị trí việc làm và lập kế hoạch sử dụng biên chế công chức, viên chức hàng năm của đơn vị trình Tổng Kiểm toán nhà nước xem xét quyết định.

3. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp, tham mưu giúp Tổng Kiểm toán nhà nước xây dựng đề án vị trí việc làm và kế hoạch biên chế công chức, viên chức, người lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp hàng năm của toàn ngành; tham mưu và giúp Tổng Kiểm toán nhà nước phân bổ, giao chỉ tiêu biên chế cho các đơn vị trực thuộc và phân bổ số lượng người làm việc đối với đơn vị sự nghiệp trên cơ sở đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt.

Đánh giá bài viết
1 124
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo