Phụ huynh ký cam kết không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi

Cam kết không giao xe máy cho HS chưa đủ tuổi

Ngày nay, tình trạng học sinh chưa đủ tuổi đi xe máy đến trường ngày càng gia tăng. Nguyên nhân do sự thiếu sát sao của phụ huynh. Vừa qua Bộ Giáo dục và Đào Tạo ban hành công văn yêu cầu phụ huynh ký cam kết không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi. Nội dung chi tiết mời các bạn tham khảo.

Đây là chỉ đạo mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào Tạo (GDĐT) tại Công văn 4025/BGDĐT-GDCTHSSV gửi đến các sở GDĐT; các đại học, học viện; các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm về triển khai thực hiện công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2017-2018.

Phụ huynh ký cam kết không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi

Theo đó, Bộ yêu cầu:

Các sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục phổ thông ở địa bàn xây dựng kế hoạch về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh trong năm học 2017-2018, tập trung các nội dung như:

  • Triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, ATGT ở khu vực cổng trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng;
  • Vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trang bị đủ cặp phao, áo phao, dụng cụ nổi cho học sinh thường xuyên đi học bằng phương tiện đường thủy; khuyến khích học sinh mặc áo phao khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy.
  • Các trường THCS, THPT tổ chức họp phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở và ký cam kết về việc không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy.
  • Đưa việc chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT là một tiêu chí đánh giá hạnh kiểm, đạo đức của học sinh. Đồng thời, đưa công tác giáo dục ATGT trong trường học thành một trong những nội dung đánh giá thi đua trong năm học 2017-2018 đối với các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.

Các ĐH, học viện; các trường ĐH, CĐ sư phạm và trung cấp sư phạm

  • Lồng ghép phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên vào tuần sinh hoạt công dân đầu năm học, khóa học;
  • Tạo điều kiện cho thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ về giao thông trong dịp đón tiếp học sinh, sinh viên mới nhập học để tránh gây ùn tắc tại các đầu mối giao thông trên địa bàn;
  • Quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, quy định về đội mũ bảo hiểm và tuân thủ quy tắc giao thông;
  • Các trường (khoa) sư phạm tiếp tục nghiên cứu, đưa giáo dục ATGT vào chương trình giảng dạy chính khóa.

Các đơn vị thuộc Bộ GDĐT

  • Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên phối hợp với Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia hoàn thành biên soạn bộ tài liệu về văn hóa giao thông cho học sinh trung học cơ sở; sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện bộ tài liệu văn hóa giao thông cho học sinh tiểu học;
  • Các Vụ Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Trung học tiếp tục rà soát chương trình, nội dung tài liệu và thời lượng giảng dạy giáo dục ATGT chính khóa và sửa đổi, bổ sung cho phù hợp để đưa vào giảng dạy chính khóa theo lộ trình xây dựng chương trình và sách giáo khoa của Bộ.
  • Vụ Giáo dục Mầm non tiếp tục chỉ đạo thực hiện tích hợp nội dung giáo dục ATGT trong chương trình giáo dục mầm non, tăng cường phổ biến, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cho trẻ và cha mẹ trẻ.
Đánh giá bài viết
1 1.319
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo