Người lái xe ô tô bị tịch thu giấy phép trong những trường hợp nào?

Người lái xe ô tô bị tịch thu giấy phép trong những trường hợp nào?

Nếu không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều,... thì người lái xe ô tô bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 12 tháng và phạt tiền theo quy định của Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Mức phạt vi phạm giao thông 2017 đối với người điều khiển xe ô tô

Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ

Các lỗi vi phạm bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với xe máy

Người điều khiển xe ô tô sẽ tùy vào mỗi hành vi vi phạm mà mức phạt và thời hạn tịch thu giấy phép lái xe là khác nhau.

Người lái xe ô tô bị tịch thu giấy phép trong những trường hợp nào?

Hỏi: Tôi xin hỏi những trường hợp vi phạm như nào thì người điều khiển ô tô bị tịch thu giấp phép lái xe?

Trả lời:

Điều 5 Nghị định 46/2016 quy định những lỗi mà người điều khiển xe ô tô sẽ bị phạt tiền, đồng thời hình phạt bổ sung là Tịch thu giấy phép lái xe có thời hạn. Tùy vào mỗi hành vi vi phạm mà mức phạt và thời hạn tịch thu giấy phép lái xe là khác nhau. Hiện nay, có một số lỗi phổ biến của người điều khiển xe ô tô mà bị tịch thu giấy phép lái xe, ví dụ như:

Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng, còn nếu điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 04 tháng đến 06 tháng.

Đi vào đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển "Cấm đi ngược chiều", trừ các hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 8 Điều này và các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng 03 tháng.

Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng (trong trường hợp có Giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng (trong trường hợp không có Giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe) đối với người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

Đánh giá bài viết
1 1.634
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo