Lễ khai giảng có những hoạt động chính nào?

Lễ khai giảng có những hoạt động chính nào? Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 săp bắt đầu. Trong lễ khai giảng năm nay sẽ có những hoạt động nào diễn ra? Đây là câu hỏi mà rất nhiều phụ huynh và học sinh gửi đến HoaTieu.vn thời gian gần đây. Cùng tìm hiểu thông tin về chương trình và những hoạt động chính trong lễ khai giảng đầu năm học qua bài nội dung chi tiết dưới đây nhé.

Các chương tình trong lễ khai giảng năm học mới
Các chương tình trong lễ khai giảng năm học mới

1. Lễ khai giảng có những hoạt động chính nào?

Lễ khai giảng có những hoạt động chính nào? Đây là câu hỏi số 2 thuộc nội dung trang 5 Tiếng Việt 3 Tập 1 sách giáo khoa mới Cánh Diều.

Trả lời: HoaTieu.vn xin trả lời ngắn gọn như sau:

Lễ khai giảng có những hoạt động chính:

+ Chào cờ

+ Hiệu trưởng tuyên bố lí do, đọc thư Chủ tịch nước, đánh trống khai giảng năm học mới, giới thiệu nhà trường và thành tích những năm qua, …

+ Hoạt động văn nghệ

+ Bế mạc

2. Lễ khai giảng có ý nghĩa gì?

Lễ khai giảng là gì?

Hình ảnh đẹp trong ngày tựu trường đầu năm học mới
Hình ảnh đẹp trong ngày tựu trường đầu năm học mới

Lễ khai giảng hay còn có tên gọi là ngày tựu trường, ngày khai trường là buổi đầu tiên của một năm học. Sự kiện này thường xảy ra vào từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 ở Bắc bán cầu và tháng 1 hoặc tháng 2 ở Nam bán cầu, nhưng có sự khác biệt giữa các quốc gia.

Tại Việt Nam, ngày khai giảng được ấn định vào 5/9 hàng năm, các nhà trường tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới. Đây được coi là một ngày hội của cả nước: giáo viên, học sinh, phụ huynh náo nức chuẩn bị cho ngày lễ khai giảng của các con.

Trong buổi lễ khai giảng sẽ có các hoạt động chính được diễn ra như nội dung nêu ở phần 1 bài viết. Tùy theo từng địa phương và từng nhà trường sẽ có đôi chút thay đổi nhưng tất cả buổi  lễ khai giảng trên cả nước đều thể hiện nhất quán tinh thần là buổi lễ mở đầu cho một năm học mới, tạo sự hứng khởi cho thầy cô cùng các em học sinh, là ngày có ý nghĩa quan trọng khi các em bắt đầu một chặng hành trình chinh phục mới trên con đường học vấn - hành tình của ước mơ và khát vọng.

3. Kịch bản chương trình lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Tham khảo chi tiết mẫu lời dẫn chương trình lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại bài viết:

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi Lễ khai giảng có những hoạt động chính nào? Mời các bạn tham khảo bài viết có liên quan tại mục Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
4 2.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo