Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức 2024

Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức cần những giấy tờ gì? Khi tiến hành xin chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức thì cá nhân, cơ quan, đơn vị cần hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, cung cấp những giấy tờ cần thiết để trình lên cấp có thẩm quyền xét duyệt. Mời bạn đọc tham khảo Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức 2024 theo quy định mới do HoaTieu.vn cập nhật dưới đây để hoàn thiện thủ tục chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức nhanh chóng, đầy đủ nhé.

1. Ngạch, chức danh nghề nghiệp là gì?

1.1. Ngạch công chức là gì?

Khoản 4 Điều 7 Luật Cán bộ, công chức năm 2008 nêu rõ:

Ngạch là tên gọi thể hiện thứ bậc về năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của công chức

Đồng thời, công chức khi được tuyển dụng thì được bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh tương ứng với vị trí việc làm trong các cơ quan của Nhà nước… trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Có thể thấy, ngạch công chức là một trong những quy định dành riêng cho công chức, là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền bổ nhiệm người được tuyển dụng vào công chức vào vị trí việc làm tương ứng với trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

1.2. Chức danh nghề nghiệp viên chức là gì?

Theo Điều 1 Khoản 8 Luật viên chức 2010, sửa đổi và bổ sung năm 2019, chức danh nghề nghiệp được định nghĩa như sau:

Chức danh nghề nghiệp là tên gọi thể hiện trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của viên chức trong từng lĩnh vực nghề nghiệp.

Chức danh nghề nghiệp được sử dụng làm căn cứ để thực hiện công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Ví dụ: Tiến sĩ, Giáo sư,...

KL: Ngạch, chức danh nghề nghiệp đều là những căn cứ để bổ nhiệm chức danh, vị trí việc làm, chế độ lương thưởng của công chức, viên chức. Để thực hiện chuyển ngạch, chức danh nghề nghiệp cho công chức và viên chức, cơ quan, đơn vị phải hoàn thiện hồ sơ đề nghị chuyển ngạch, chức danh nghề nghiệp theo đúng quy định. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết dưới đây.

Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức
Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức

2. Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức

2.1. Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức

Hồ sơ đề nghị chuyển ngạch công chức 2024 căn cứ theo quy định tại Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, cụ thể gồm:

- Văn bản đề nghị của cơ quan, đơn vị;

- Văn bản phân công công chức đảm nhiệm vị trí việc làm theo Đề án vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Bản sao Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức hiện giữ, Quyết định lương hiện hưởng;

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm, tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức.

2.2. Hồ sơ đề nghị chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức

Hồ sơ đề nghị chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức căn cứ theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, gồm những giấy tờ sau:

- Văn bản đề nghị của cơ quan, đơn vị;

- Văn bản phân công công chức, viên chức đảm nhiệm vị trí việc làm theo Danh mục vị trí việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Bản sao Quyết định bổ nhiệm ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức hiện giữ, Quyết định lương hiện hưởng;

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm, tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức;

- Văn bản, tài liệu kiểm chứng việc thực hiện trình tự, thủ tục xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Cán bộ công chức , mảng Hỏi đáp pháp luật.

Đánh giá bài viết
3 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo