Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
Chính phủ mở kênh trực tuyến nhận phản ánh của người dân
Văn phòng Chính phủ xây dựng đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn nhằm phục vụ nhân dân để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển.
Thông tư 05/2016/TT-BCT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
Nhằm hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân, Văn phòng Chính phủ đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn.
Người dân có thể truy cập Hệ thống này để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ... hay phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.
Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.
Giao diện kênh tiếp nhận phản ánh của người dân.
Ông Mai Tiến Dũng khẳng định, mọi phản ánh của người dân đều được Chính phủ lắng nghe. Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi các bộ, ngành, địa phương trong việc trả lời kiến nghị của người dân.
Ông Dũng cho rằng, trang web tương tác trực tiếp với người dân sẽ tạo sức ép đối với Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng, chính quyền địa phương rất lớn, tuy nhiên, với một chính phủ kiến tạo thì không thể khác. Nếu cứ để người dân bức xúc mà không xử lý, không lắng nghe thì việc huy động sức mạnh tổng hợp người dân sẽ không đạt được yêu cầu.
"Sức mạnh của người dân thì kinh khủng lắm, nếu chúng ta biết phát huy thì sẽ cực kỳ mạnh, nếu không biết quan tâm thì người dân sẽ đánh giá Chính phủ không gần dân và Chính phủ không đáp ứng được yêu cầu mong mỏi của dân thì sẽ không tốt", người phát ngôn Chính phủ nói và cho hay, Chính phủ không kỳ vọng giải quyết 100% nhưng sẽ có tác động rất lớn đến việc chấn chỉnh kỷ cương trong hệ thống cơ quan hành chính từ trung ương đến địa phương.
Hãy truy cập vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn để đồng hành với Chính phủ trong xây dựng hoàn thiện thể chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính vì sự thịnh vượng của đất nước./.
Mời các bạn tải Hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, kiến nghị của người dân, tại đây.
Tham khảo thêm
Thông tư 03/2016/TT-BTTTT quy định về tiếp công dân, xử lỷ và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị Quy định tiếp nhận và xử lý thông tin tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Quyết định 1981/QĐ-TTg phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân Thủ tướng phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Quyết định 06/2016/QĐ-KTNN về Hệ thống mẫu biểu hồ sơ kiểm toán Ban hành mới 60 mẫu biểu hồ sơ kiểm toán
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tải định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CHTải Hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, kiến nghị của người dân
10/01/2018 10:57:51 CH
Mới nhất trong tuần
-
Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
-
Luật xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13
-
Luật tổ chức viện kiểm sát nhân dân 2024 số 63/2014/QH13
-
Thông tư 2/2023/TT-BNV quy định chế độ báo cáo thống kê ngành Nội vụ
-
Thông tư 03/2023/TT-BNV hướng dẫn bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
-
Thông tư 38/2023/TT-BQP bãi bỏ văn bản QPPL thuộc ban hành của Bộ trưởng BQP
-
Luật Thanh tra số 11/2022/QH15
-
Tải QĐ 351/QĐ-BLĐTBXH về Sửa đổi bổ sung thủ tục, hành chính lĩnh vực việc làm của Bộ LĐTBXH
-
Tải Nghị định 74/2023/NĐ-CP file doc, pdf về sửa đổi các Nghị định liên quan TTHC lĩnh vực hàng hải
-
Tải Thông tư 08/2023/TT-BLĐTBXH file doc, pdf về sửa đổi quy định việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu giấy