Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
Chính phủ mở kênh trực tuyến nhận phản ánh của người dân
Văn phòng Chính phủ xây dựng đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn nhằm phục vụ nhân dân để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển.
Thông tư 05/2016/TT-BCT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
Nhằm hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân, Văn phòng Chính phủ đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn.
Người dân có thể truy cập Hệ thống này để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ... hay phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.
Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.
Giao diện kênh tiếp nhận phản ánh của người dân.
Ông Mai Tiến Dũng khẳng định, mọi phản ánh của người dân đều được Chính phủ lắng nghe. Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi các bộ, ngành, địa phương trong việc trả lời kiến nghị của người dân.
Ông Dũng cho rằng, trang web tương tác trực tiếp với người dân sẽ tạo sức ép đối với Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng, chính quyền địa phương rất lớn, tuy nhiên, với một chính phủ kiến tạo thì không thể khác. Nếu cứ để người dân bức xúc mà không xử lý, không lắng nghe thì việc huy động sức mạnh tổng hợp người dân sẽ không đạt được yêu cầu.
"Sức mạnh của người dân thì kinh khủng lắm, nếu chúng ta biết phát huy thì sẽ cực kỳ mạnh, nếu không biết quan tâm thì người dân sẽ đánh giá Chính phủ không gần dân và Chính phủ không đáp ứng được yêu cầu mong mỏi của dân thì sẽ không tốt", người phát ngôn Chính phủ nói và cho hay, Chính phủ không kỳ vọng giải quyết 100% nhưng sẽ có tác động rất lớn đến việc chấn chỉnh kỷ cương trong hệ thống cơ quan hành chính từ trung ương đến địa phương.
Hãy truy cập vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn để đồng hành với Chính phủ trong xây dựng hoàn thiện thể chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính vì sự thịnh vượng của đất nước./.
Mời các bạn tải Hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, kiến nghị của người dân, tại đây.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
240 KB 05/04/2017 10:02:00 SATải định dạng .DOC
10/01/2018 10:57:51 CHTải Hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, kiến nghị của người dân
10/01/2018 10:57:51 CH
Gợi ý cho bạn
-
Phấn đấu như thế nào để trở thành Đảng viên năm 2024
-
Nghị định 43/2023/NĐ-CP quy định biện pháp thi hành Luật Thanh tra
-
Nghị định 62/2024/NĐ-CP sửa đổi Nghị định hướng dẫn Luật thống kê
-
Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật lao động
-
Lệ phí cấp hộ chiếu 2024
-
Tải Thông tư 08/2023/TT-BLĐTBXH file doc, pdf về sửa đổi quy định việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu giấy
-
Luật Công đoàn 2024, số 50/2024/QH15
-
Hướng dẫn 36-HD/VPTW về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản của Đảng
-
Thông tư 68/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung Thông tư 73/2021/TT-BCA
-
Tải Nghị định 72/2023/NĐ-CP doc, pdf về quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Hành chính
Công văn 1310/TCHQ-GSQL
Thông tư 29/2015/TT-NHNN sửa đổi hồ sơ chứng thực giấy tờ, văn bản của Ngân hàng Nhà nước
Quyết định 01/2020/QĐ-TTg bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật
Quyết định 1821/QĐ-BNN-CN 2019
Quyết định 369/QĐ-TCHQ năm 2016 Quy chế thực hiện cơ chế một cửa
Điểm mới Quy định 102/QĐ-TW về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Du lịch
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác