Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân

Tải về

Chính phủ mở kênh trực tuyến nhận phản ánh của người dân

Văn phòng Chính phủ xây dựng đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn nhằm phục vụ nhân dân để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tốt nhiệm vụ kiến tạo phát triển.

Thông tư 05/2016/TT-BCT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Hướng dẫn tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội (BHXH) mới nhất

Hướng dẫn tra cứu dịch vụ công trực tuyến Thành phố Hà Nội

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân

Nhằm hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt phục vụ nhân dân, Văn phòng Chính phủ đưa vào hoạt động Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn.

Người dân có thể truy cập Hệ thống này để gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ... hay phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà của cán bộ, công chức, viên chức.

Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực.

Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân

Giao diện kênh tiếp nhận phản ánh của người dân.

Ông Mai Tiến Dũng khẳng định, mọi phản ánh của người dân đều được Chính phủ lắng nghe. Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi các bộ, ngành, địa phương trong việc trả lời kiến nghị của người dân.

Ông Dũng cho rằng, trang web tương tác trực tiếp với người dân sẽ tạo sức ép đối với Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng, chính quyền địa phương rất lớn, tuy nhiên, với một chính phủ kiến tạo thì không thể khác. Nếu cứ để người dân bức xúc mà không xử lý, không lắng nghe thì việc huy động sức mạnh tổng hợp người dân sẽ không đạt được yêu cầu.

"Sức mạnh của người dân thì kinh khủng lắm, nếu chúng ta biết phát huy thì sẽ cực kỳ mạnh, nếu không biết quan tâm thì người dân sẽ đánh giá Chính phủ không gần dân và Chính phủ không đáp ứng được yêu cầu mong mỏi của dân thì sẽ không tốt", người phát ngôn Chính phủ nói và cho hay, Chính phủ không kỳ vọng giải quyết 100% nhưng sẽ có tác động rất lớn đến việc chấn chỉnh kỷ cương trong hệ thống cơ quan hành chính từ trung ương đến địa phương.

Hãy truy cập vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn để đồng hành với Chính phủ trong xây dựng hoàn thiện thể chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính vì sự thịnh vượng của đất nước./.

Mời các bạn tải Hướng dẫn sử dụng hệ thống tiếp nhận, kiến nghị của người dân, tại đây.

Đánh giá bài viết
1 2.822
Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm