Gia hạn đăng kiểm Online như thế nào 2024?

Gia hạn đăng kiểm Online như thế nào? Từ ngày 3/6/2023, khi Thông tư 08/2023/TT-BGTVT do Bộ GTVT ban hành có hiệu lực cho phép xe cá nhân đến 9 chỗ ngồi được tự động giãn chu kỳ đăng kiểm thì các chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm xếp hàng, chờ đợi… mà có thể tự tra cứu thông tin và gia hạn đăng kiểm Online trên trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/. Cùng HoaTieu.vn tìm hiểu Các bước thực hiện gia hạn đăng kiểm tự động, online qua bài viết sau nhé!

Hướng dẫn gia hạn đăng kiểm Online
Hướng dẫn gia hạn đăng kiểm Online

1. Loại xe nào được tự động gia hạn đăng kiểm?

Thông tư 08 có hiệu lực từ ngày 3/6 cho phép ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải có thời gian sản xuất đến 7 năm và thời gian sản xuất từ 13 đến 20 năm có giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định đã được cấp trước ngày 22/3/2023 (trước ngày thông tư 02/2023 có hiệu lực - PV) và có hiệu lực đến trước ngày 1/7/2024 được giãn chu kỳ kiểm định trực tuyến theo chu kỳ mới tại Thông tư 02.

Gia hạn đăng kiểm online

2. Hướng dẫn cách gia hạn đăng kiểm online

Gia hạn đăng kiểm như thế nào?

Để thực hiện thủ tục tự động gia hạn đăng kiểm online, chủ sở hữu xe làm theo các bước sau:

Bước 1:

Truy cập trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam http://www.vr.org.vn/ , vào mục "Tra Cứu Gia Hạn Kiểm Định", sẽ xuất hiện trang web: https://giahanxcg.vr.org.vn.

Gia hạn đăng kiểm Online

Bước 2:

Nhập các thông tin sau: Biển đăng ký, Số Seri giấy chứng nhận kiểm định, mã xác thực sau đó bấm phím "Tra cứu". Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện được gia hạn sẽ hiện kết quả trên màn hình.

Chủ xe bấm đường link chứa Bản xác nhận thông tin kiểm định. Chủ xe bấm vào đường link để xem và in Giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.

Gia hạn đăng kiểm Online

Bước 3:

  • Chủ xe bấm đường link chứa Bản xác nhận thông tin kiểm định.
  • Chủ xe bấm vào đường link để xem và in Giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.

3. Tra cứu gia hạn đăng kiểm

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ xe vào trực tiếp địa chỉ: https://giahanxcg.vr.org.vn để thực hiện tra cứu và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận và tem kiểm định.

Chủ xe chỉ nên tra cứu những xe thuộc đối tượng được tự động giãn chu kỳ kiểm định bao gồm: Xe ô tô con không kinh doanh vận tải được kiểm định trước ngày 22/3/2023; được cấp giấy chứng nhận kiểm định có thời hạn nằm trong khoảng 3/6/2023-30/6/2024 và thời gian tính từ năm sản xuất đến năm kiểm định nằm trong khoảng 0-7 năm hoặc 13-20 năm.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo