Quy định khai báo y tế trực tuyến bắt buộc trước chuyến bay

24h trước giờ bay, hành khách thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại website https://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration).

Theo quy định an toàn phòng chống dịch, tất cả hành khách cần thực hiện khai báo y tế trước khi thực hiện hành trình bay.

Quy định khai báo y tế của Vietjet

Để việc làm thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện và tránh tình trạng ùn tắc ở sân bay, hành khách thực hiện khai báo y tế trước khi tới sân bay theo các bước cụ thể như sau:

- Trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành dự kiến, hành khách thực hiện việc khai báo y tế trực tuyến tại website https://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) mục Khai di chuyển nội địa.

- Hành khách in/chụp lại mã QR code kết quả sau khi khai báo.

- Hành khách chỉ đủ điều kiện bay khi cung cấp cho Vietjet hình ảnh kết quả khai báo y tế trong vòng 24 giờ đúng với thông tin trên vé khi làm thủ tục.

Tất cả hành khách khi đi vào các nhà ga Cảng Hàng không và trên tất cả các chuyến bay của hãng cần lưu ý đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho mình và cộng đồng.

Quy định khai báo y tế của Vietnam Airlines

Vietnam Airlines xin thông báo, đối với chuyến bay nội địa, theo qui định của Bộ Y tế và bộ Giao thông vận tải, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy bay.

Việc khai báo y tế trước chuyến bay có thể thực hiện trước 24h so với giờ khởi hành chuyến bay. Để tránh phải chờ đợi khai y tế trước khi được làm thủ tục, gây bất tiện cho hành khách, hành khách có thể chủ động thực hiện khai y tế tại nhà.

Hành khách khai tờ khai y tế online trên website của Bộ Y tế tại địa chỉ Khai y tế tại: https://tokhaiyte.vn/ hoặc ứng dụng di động.

Hành khách nên thực hiện khai báo y tế online tại nhà trong vòng 24h trước giờ khởi hành để việc làm thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện (lưu ý đối với chuyến bay nội địa, thông tin về số ghế trên chuyến bay là không bắt buộc, do đó tờ khai trước tại nhà của hành khách là hoàn toàn hợp lệ).

Hành khách in/chụp lại mã QR code kết quả sau khi khai báo.

Khi đến làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) và trước khi lên máy bay (boarding), hành khách cần cung cấp hình ảnh kết quả màn hình/bản in kết quả khai báo y tế online cho nhân viên Vietnam Airlines để được phục vụ các thủ tục hàng không.

Vietnam Airlines chỉ chấp nhận làm thủ tục chuyến bay cho các khách có hình ảnh kết quả khai báo y tế trong vòng 24h đúng với tên trên vé.

Nhà chức trách sân bay sẽ tổ chức kiểm soát chặt tại sân bay đến đảm bảo 100% khách đến đều phải có khai báo y tế mới được rời khỏi nhà ga.

Vietnam Airlines tiến hành đo thân nhiệt hành khách trước khi lên tàu với toàn bộ chuyến bay nội địa, tất cả hành khách bay Vietnam Airlines đều phải tự trang bị khẩu trang cá nhân và tuân thủ sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình bay, nếu không sẽ bị từ chối làm thủ tục lên máy bay.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 64
0 Bình luận
Sắp xếp theo