Công văn 7192/BGDĐT-VP
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Hỗ trợ tư vấn nhanh
Tư vấn Tài liệu
Công văn 7192/BGDĐT-VP của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 29 tháng 10 năm 2012 về việc hướng dẫn giao ban vùng thi đua năm học 2012 - 2013.
| BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ------------------ Số: 7192/BGDĐT-VP V/v: Hướng dẫn giao ban vùng thi đua năm học 2012 - 2013 |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2012 |
Kính gửi: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố
Để công tác giao ban vùng thiết thực và hiệu quả, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nội dung hoạt động và kế hoạch tổ chức giao ban vùng năm học 2012 - 2013 cụ thể như sau:
1. Chuẩn bị nội dung hoạt động của Vùng
Căn cứ Chỉ thị số 2737/CT-BGDĐT ngày 27 tháng 07 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, những văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học và thực tiễn điều kiện phát triển kinh tế xã hội cũng như tình hình phát triển giáo dục của các địa phương trong vùng, giao ban vùng cần tập trung vào các công việc:
Xác định những nhiệm vụ, công việc cụ thể của Vùng triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2015, kết luận của Hội nghị Trung ương lần thứ 6, khóa XI về Giáo dục và Đào tạo; xây dựng mức phấn đấu hoàn thành làm cơ sở cho các Sở giáo dục và đào tạo trong Vùng tập trung chỉ đạo thực hiện.
Lựa chọn các vấn đề khó, “nổi cộm” cần tháo gỡ, phân công cụ thể cho Sở giáo dục và đào tạo có kinh nghiệm triển khai thí điểm, xây dựng mô hình tiên tiến, điển hình làm cơ sở để các Sở trong Vùng trao đổi, học tập kinh nghiệm.
2. Kế hoạch Giao ban vùng
2.1 Giao ban Vùng lần thứ 1
a) Thời gian: Khoảng 28/10 – 10/11/2012.
b) Địa điểm: Trưởng vùng quyết định.
c) Chủ trì hội nghị: Trưởng vùng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo dự.
d) Thành phần:
- Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Đại diện lãnh đạo Sở.
e) Nội dung:
- Trao đổi tình hình triển khai nhiệm vụ năm học, thảo luận rõ những khó khăn, vướng mắc, hướng tháo gỡ, giải pháp khắc phục; kiến nghị về các vấn đề phát sinh trong triển khai nhiệm vụ năm học của vùng; trao đổi thống nhất các hoạt động hợp tác trong năm học giữa 2 hoặc các sở trong vùng.
- Tổ chức ký kết giao ước thi đua.
Trước khi họp giao ban, có thể tổ chức hội thảo chuyên đề thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học.
2.2 Giao ban vùng lần thứ 2
a) Thời gian: Sau khi kết thúc học kỳ I năm học 2012 - 2013.
b) Địa điểm: Trưởng vùng quyết định.
c) Chủ trì: Trưởng vùng.
d) Thành phần: Do các Sở trong vùng thảo luận và trưởng vùng quyết định.
Lãnh đạo Bộ GDĐT không dự giao ban lần thứ 2. Nếu Vùng nào có yêu cầu thì Lãnh đạo Bộ và Vùng có thể họp giao ban trực tuyến qua mạng. Việc tổ chức họp trực tuyến qua mạng phải được chuẩn bị kỹ, thống nhất về kế hoạch, nội dung, chương trình. Trưởng vùng báo cáo cụ thể về Văn phòng Bộ để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ và phối hợp tổ chức họp có hiệu quả.
e) Nội dung:
- Trao đổi tình hình triển khai nhiệm vụ năm học, thảo luận rõ những khó khăn, vướng mắc, hướng tháo gỡ, giải pháp khắc phục; kiến nghị về các vấn đề phát sinh trong triển khai nhiệm vụ năm học của vùng; trao đổi thống nhất các hoạt động hợp tác trong năm học giữa 2 hoặc các sở trong vùng.
- Tổ chức ký kết giao ước thi đua
Trước khi họp giao ban, có thể tổ chức hội thảo chuyên đề thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học.
2.2 Giao ban vùng lần thứ 2
a) Thời gian: Sau khi kết thúc học kỳ I năm học 2012 - 2013.
b) Địa điểm: Trưởng vùng quyết định.
c) Chủ trì: Trưởng vùng.
d) Thành phần: Do các Sở trong vùng thảo luận và trưởng vùng quyết định.
Lãnh đạo Bộ GDĐT không dự giao ban lần thứ 2. Nếu Vùng nào có yêu cầu thì Lãnh đạo Bộ và Vùng có thể họp giao ban trực tuyến qua mạng. Việc tổ chức họp trực tuyến qua mạng phải được chuẩn bị kỹ, thống nhất về kế hoạch, nội dung, chương trình. Trưởng vùng báo cáo cụ thể về Văn phòng Bộ để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ và phối hợp tổ chức họp có hiệu quả.
e) Nội dung: Chủ yếu do Vùng quyết định nhằm báo cáo kết quả triển khai giải quyết các vấn đề khó, “nổi cộm”, trao đổi kinh nghiệm, đánh giá kết quả học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II và kết thúc năm học; đề xuất, kiến nghị những vấn đề phát sinh của vùng cần tiếp tục giải quyết với Bộ, ngành và địa phương. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung thực hiện các hoạt động hợp tác giữa 2 hoặc các sở trong vùng.
2.3. Giao ban vùng lần thứ 3
a) Thời gian: Khoảng từ 15 - 25/6/2013.
b) Địa điểm: Trưởng vùng quyết định.
c) Chủ trì: Trưởng vùng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo dự.
d) Thành phần:
- Đoàn công tác của Bộ Giáo dục.
- Đại diện lãnh đạo Sở.
e) Nội dung:
- Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, kết quả tháo gỡ những vấn đề khó, vấn đề còn “nổi cộm” của năm học theo các đơn vị và cả vùng; Thảo luận, thống nhất các kinh nghiệm hoạt động thực hiện các nhiệm vụ trong năm học của vùng và báo cáo Bộ.
- Đề xuất phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2013 - 2014.
3. Tổ chức thực hiện
Để chuẩn bị cho công tác giao ban vùng đạt kết quả, Trưởng vùng thi đua căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ và tình hình thực tế các địa phương, chủ động phối hợp với Giám đốc các Sở giáo dục và đào tạo trong vùng xây dựng kế hoạch hoạt động chung của vùng, thời gian, nội dung, hình thức và thành phần các lần họp giao ban trong năm học; chuẩn bị tốt các điều kiện để hội nghị giao ban của vùng đạt yêu cầu đề ra.
Trước mỗi lần giao ban, các Sở giáo dục và đào tạo xây dựng báo cáo theo nội dung và mẫu thống nhất của Trưởng vùng, gửi Trưởng vùng để tổng hợp, xây dựng báo cáo chung của vùng trình tại hội nghị. Các Trưởng vùng báo cáo với lãnh đạo tỉnh/thành phố nơi đăng cai tổ chức giao ban và Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng văn bản về kế hoạch mỗi cuộc giao ban của vùng trong năm học.
Trước mỗi lần giao ban 15 ngày, Trưởng vùng gửi báo cáo giao ban về Bộ, nêu các kiến nghị của các Sở trong vùng để Văn phòng Bộ tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ và bố trí đoàn công tác của Bộ với thành phần thích hợp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập đoàn công tác tham dự giao ban tại các vùng ở hai lần giao ban (đầu năm và cuối năm) để nắm bắt tình hình, cùng bàn bạc các giải pháp tháo gỡ khó khăn nảy sinh trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học, trả lời những đề xuất, kiến nghị của vùng.Sau mỗi lần giao ban vùng, Trưởng vùng tổng hợp kết quả và gửi báo cáo về Văn phòng Bộ để tổng hợp chung toàn ngành (gửi kèm file văn bản điện tử về Bộ theo địa chỉ email: phongtonghop@moet.edu.vn), Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có báo cáo tổng hợp kết quả giao ban gửi các địa phương.
|
Nơi nhận: |
KT. BỘ TRƯỞNG (đã ký) Nguyễn Vinh Hiển |
-
Chia sẻ:
Vũ Thị Chang
- Ngày:
Công văn 7192/BGDĐT-VP
25 KBTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
-
Những điểm mới trong Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
-
Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học kèm theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT
-
Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học
-
Chế độ trực hè, trực Tết của giáo viên các cấp 2025
-
Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT sửa đổi Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
-
Bộ Giáo dục chính thức không bắt buộc giáo viên làm sáng kiến kinh nghiệm
-
Luật giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Quyết định 1642/QĐ-BNV về việc ban hành kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức năm 2016
-
So sánh sự khác biệt giữa Thông tư 30 và Thông tư 22 về đánh giá học sinh tiểu học
Pháp luật tải nhiều
-
Hướng dẫn 40-HD/BTCTW thực hiện biểu mẫu thống kê cơ bản về tổ chức đảng, đảng viên
-
Cách viết đối tượng dự thi trong sơ yếu lý lịch chi tiết 2025
-
Nghị quyết 60/2025/NQ-HĐND quy định Danh mục các khoản và mức thu các dịch vụ phục vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục tại Hà Nội
-
Công văn 7907/BGDĐT-GDPT triển khai Kết luận 221 của Bộ Chính trị dứt điểm sắp xếp các cơ sở giáo dục trước 31/12/2025
-
Quyết định 3237/QĐ-BGDĐT về việc triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi
-
Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2026 của học sinh, sinh viên, giáo viên
-
Tết Dương lịch 2026 được nghỉ mấy ngày?
-
Vi phạm dân sự là gì? Ví dụ về vi phạm dân sự
-
Trường hợp Đảng viên không cần kiểm điểm cuối năm
-
Lịch nghỉ Tết 2025 chính thức các đối tượng
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
-
Công văn 3836/BGDĐT-CTHSSV hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” trong các trường ĐH, CĐ, TC
-
Quyết định 3486/QĐ-BGDĐT Ban hành Thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lý qua Internet dành cho học sinh phổ thông
-
Công văn 2903/BGDĐT-NGCBQLGD
-
Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT
-
Công văn 4555/BGD&ĐT-GDPT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục phổ thông năm học 2025-2026
-
Thông tư 14/2011/TT-BGDĐT về Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học
-
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Y tế - Sức khỏe
-
Thể thao
-
Bảo hiểm
-
Chính sách
-
Hành chính
-
Cơ cấu tổ chức
-
Quyền Dân sự
-
Tố tụng - Kiện cáo
-
Dịch vụ Pháp lý
-
An ninh trật tự
-
Trách nhiệm hình sự
-
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
-
Tài nguyên - Môi trường
-
Công nghệ - Thông tin
-
Khoa học công nghệ
-
Văn bản Giao thông vận tải
-
Hàng hải
-
Văn hóa Xã hội
-
Doanh nghiệp
-
Xuất - Nhập khẩu
-
Tài chính - Ngân hàng
-
Lao động - Tiền lương
-
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
-
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
-
Lĩnh vực khác