Công văn 2466/NHCS-TDSV 2022 hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với HS-SV có hoàn cảnh khó khăn để mua thiết bị phục vụ học tập

Hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với HS-SV có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 04/4/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội ban hành Công văn 2466/NHCS-TDSV hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Theo đó, văn bản này được sử dụng để hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 4/4/2022.

Theo đó, hồ sơ vay vốn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến do bên vay lập gồm có:

- Giấy đề nghị vay vốn;

- Giấy ủy quyền (nếu có);

- Giấy xác nhận của nhà trường.

(Các giấy tờ trên theo mẫu của Ngân hàng Chính sách)

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ vay vốn, cán bộ tín dụng kiểm tra, đối chiếu tính hợp pháp, hợp lệ của bộ hồ sơ vay vốn để trình phê duyệt.

Nếu được phê duyệt, Ngân hàng Chính sách sẽ thông báo khách hàng đến trụ sở ngân hàng cho vay hoặc điểm giao dịch xã để làm thủ tục nhận tiền vay.

Theo Quyết định 09/2022/QĐ-TTg, học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, có bố hoặc mẹ mất do Covid-19... sẽ được hỗ trợ vay tối đa 10 triệu đồng/người để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng. Lãi suất cho vay 1,2%/năm. Lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm vay vốn.

Văn bản pháp luật này thuộc lĩnh vực Chính sách được HoaTieu.vn cập nhật và đăng tải, mời các bạn sử dụng file tải về để lưu làm tài liệu sử dụng.

Thuộc tính văn bản
Cơ quan ban hành:Ngân hàng Chính sách xã hộiNgười ký:Huỳnh Văn Thuận
Số hiệu:2466/NHCS-TDSVLĩnh vực:Chính sách
Ngày ban hành:04/04/2022Ngày hiệu lực:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công vănNgày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Tình trạng hiệu lực:
Đánh giá bài viết
1 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo