Công văn 1933/BGDĐT-GDMN
Công văn 1933/BGDĐT-GDMN về tăng cường công tác quản lý cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1933/BGDĐT-GDMN | Hà Nội, ngày 25 tháng 3 năm 2013 |
Kính gởi: Sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố
Trong những năm qua, quy mô mạng lưới trường, lớp mầm non ngoài công lập ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn nhu cầu gửi con của các bậc phụ huynh, góp phần giảm tình trạng quá tải trong các trường mầm non công lập. Tuy nhiên, công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (CSGDMNNCL), đặc biệt là các nhóm lớp độc lập tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ em. Để thực hiện tốt hơn nữa việc quản lý các CSGDMNNCL, đảm bảo sự công bằng của trẻ trong việc hưởng các quyền về bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở giáo dục và đào các tỉnh, thành phố thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
1. Tham mưu Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo UBND các quận/huyện tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo đối với các CSGDMNNCL; thực hiện tốt việc phân cấp quản lý giáo dục tại địa phương; chỉ đạo quy hoạch xây dựng các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) ở các khu đô thị, khu công nghiệp, khu đông dân cư.
2. Chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo các quận/huyện chủ động phối hợp với UBND xã/phường tiến hành rà soát kiểm tra, các CSGDMNNCL trên địa bàn về điều kiện thành lập trường: quyết định thành lập, giấy phép hoạt động, điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ theo quy định của ngành...
Đối với cơ sở GDMN đang hoạt động mà chưa được cấp phép cần hướng dẫn, hỗ trợ để chủ trường, chủ nhóm lớp hoàn thiện các điều kiện để được cấp phép theo quy định; kiên quyết đình chỉ các cơ sở GDMN không đủ điều kiện hoạt động.
Giao trách nhiệm cho các cơ sở GDMN công lập trên địa bàn hỗ trợ về công tác quản lý, chuyên môn đối với các nhóm lớp mầm non độc lập tư thục.
3. Tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ trong các CSGDMNNCL; có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm quy chế, quy định.
4. Phòng giáo dục và đào tạo định kỳ tổ chức hội thảo, giao ban chuyên đề với UBND xã, phường, hiệu trưởng, chủ trường, chủ nhóm lớp mầm non trên địa bàn về công tác quản lý các CSGDMNNCL; Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của UBND xã, phường theo phân cấp quản lý Nhà nước về giáo dục.
5. Phối hợp với trường Cao đẳng sư phạm trên địa bàn xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với thực tế địa phương cho nhân viên, người trông trẻ chưa qua đào tạo về giáo dục mầm non những kiến thức cơ bản về chăm sóc, giáo dục trẻ; Đảm bảo nhân viên, người chăm sóc trẻ tối thiểu phải có chứng chỉ bồi dưỡng chuyên môn là 03 tháng.
6. Khuyến khích các CSGDMNNCL tham gia các phong trào, các cuộc vận động, hội thi...của ngành; bồi dưỡng, chuyên môn, nghiệp vụ, cung cấp tài liệu cho cán bộ quản lý, giáo viên; động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình nhằm tạo sự bình đẳng về quyền lợi của người lao động giữa cơ sở GDMN công lập và ngoài công lập.
7. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các CSGDMNNCL đã được cấp phép hoạt động và các CSGDMNNCL chưa được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh lựa chọn trường, lớp, đảm bảo điều kiện chăm sóc giáo dục cho con em mình. Đồng thời tuyên truyền cho nhân dân trong khu dân cư, tổ dân phố giám sát, phát hiện các CSGDMNNCL hoạt động trái quy định, không đảm bảo an toàn cho trẻ, đề nghị với chính quyền địa phương xử lý theo quy định.
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố triển khai và thực hiện nghiêm túc nội dung công văn này./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
- Chia sẻ:
Trịnh Thị Lương
- Ngày:
Công văn 1933/BGDĐT-GDMN
35 KBTheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Gợi ý cho bạn
-
Văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL về việc hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
-
Thông tư 24/2024/TT-BGDĐT về Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Quy định thu chi quỹ Hội phụ huynh học sinh 2025
-
Tải Thông tư 28/2023/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học file Doc, Pdf
-
Tải Công văn 3972/BGDĐT-TTr 2023 về hướng dẫn thanh tra, kiểm tra năm học mới doc, pdf
-
Thông tư 23/2024/TT-BGDĐT về cơ sở vật chất mầm non, tiểu học, THCS, THPT
-
Tài liệu truyền thông, giáo dục về nước sạch
-
Hướng dẫn 922/SGDĐT-QLT 2023 về tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội 2023
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028
Có thể bạn quan tâm
-
Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Chương trình giáo dục mầm non mới nhất 2025
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Ngữ Văn 2025
-
Phẩm chất chính trị đạo đức lối sống của giáo viên 2025
-
Công văn 5512/BGDĐT 2020 về tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục trong trường học
-
Hướng dẫn đánh giá, phân loại học sinh Tiểu học mới nhất theo Thông tư 27
-
Quy định về việc hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên 2025
-
Quy định về đạo đức nhà giáo 2025
-
Quy định về định mức tiết dạy của giáo viên Tiểu học mới nhất 2025
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Hướng dẫn sinh viên muốn thi lại Đại học, Cao đẳng 2025
-
Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể môn Lịch sử 2025

Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Công văn 5569/BGDĐT-NGCBQLGD 2018 về đánh giá chuẩn giáo viên mầm non
Giáo viên cần điều kiện gì để thăng hạng chức danh?
(Mới nhất) Nghị định 81/2021/NĐ-CP về hỗ trợ chi phí học tập
Thông tư 40/2019/TT-BTC
Quyết định 1153/QĐ-UBND TP HCM 2023 về tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2023 - 2024
Hướng dẫn kiểm tra, đánh giá kì 2 năm học 2019-2020
Thuế - Lệ phí - Kinh phí
Giáo dục - Đào tạo
Y tế - Sức khỏe
Thể thao
Bảo hiểm
Chính sách
Hành chính
Cơ cấu tổ chức
Quyền Dân sự
Tố tụng - Kiện cáo
Dịch vụ Pháp lý
An ninh trật tự
Trách nhiệm hình sự
Văn bản Nông - Lâm - Ngư nghiệp
Tài nguyên - Môi trường
Công nghệ - Thông tin
Khoa học công nghệ
Văn bản Giao thông vận tải
Hàng hải
Văn hóa Xã hội
Doanh nghiệp
Xuất - Nhập khẩu
Tài chính - Ngân hàng
Lao động - Tiền lương
Đầu tư - Chứng khoán - Thương mại
Xây dựng - Đô thị - Đất đai - Nhà ở
Lĩnh vực khác