Bộ Giáo dục chính thức dừng tổ chức cấp chứng chỉ ngoại ngữ ngoài nhà trường
Tạm dừng tổ chức thi, cấp chứng chỉ Năng lực ngoại ngữ ngoài nhà trường
Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tạm dừng việc tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ ngoài nhà trường cho những người không phải là giáo viên dạy ngoại ngữ. Đây là nội dung được nhiều bạn đọc giả quan tâm. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bộ Giáo dục yêu cầu tạm dừng việc tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ cho người không phải là giáo viên theo Đề án 2020.
Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo - Phạm Mạnh Hùng giữa tháng 7 đã ký công văn gửi Cục Quản lý chất lượng, Ban quản lý Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 (Đề án 2020) và 10 đơn vị được giao tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ.
Văn bản nêu rõ yêu cầu tạm dừng việc tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ ngoài nhà trường cho những người không phải là giáo viên dạy ngoại ngữ.
Quyết định này được đưa ra sau lần Bộ thanh tra đột xuất việc ôn tập, thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ tổ chức tại Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà (Bắc Ninh) vào tháng 4, phát hiện nhiều sai phạm.
Trường Bắc Hà đã liên kết với Đại học Vinh (Nghệ An) tổ chức ôn tập và thi cấp chứng chỉ tiếng Anh cho nhiều người không phải học viên của trường.
Quá trình thi, Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà chỉ có một giám thị phụ trách coi 5-7 phòng không liền nhau, thí sinh thay vì được thi nói tối thiểu 10 phút như quy định của Bộ thì chỉ được 4 phút...
Theo đề nghị của đơn vị thanh tra, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đã yêu cầu Cục Quản lý chất lượng tham mưu, hoàn thiện và trình Bộ trưởng ban hành Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung Năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Quy chế này sẽ quy định cụ thể các điều kiện, tiêu chuẩn đối với đơn vị tổ chức thi để đảm bảo chất lượng và có thể kiểm chứng khi cần thiết, tránh độc quyền.
Cục Quản lý chất lượng phối hợp hướng dẫn cụ thể việc tổ chức ôn tập, thi đánh giá theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, đối với những người ngoài Đề án 2020.
Đối với Ban quản lý Đề án 2020, Bộ yêu cầu rà soát tổng thể 10 đơn vị được giao tổ chức đánh giá năng lực ngoại ngữ trong và ngoài nhà trường trong ba năm qua, tổ chức sơ kết, đánh giá kịp thời để chấn chỉnh, nâng cao chất lượng bồi dưỡng.
10 đơn vị này bao gồm: Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội); Đại học Hà Nội; Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng; Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế; Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Sư phạm Hà Nội; Đại học Cần Thơ; trung tâm Semeo Retrac; Đại học Vinh và Đại học Thái Nguyên.
Tham khảo thêm
Bộ Giáo dục chưa thí điểm bỏ biên chế giáo viên mầm non, tiểu học, trung học Bộ trưởng Giáo dục: Thí điểm xóa biên chế ở một số đại học
Công văn 3755/BGDĐT-GDTX năm 2016 về quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ, tin học Điểm mới về quy đổi trình độ ngoại ngữ, tin học
Bộ Giáo dục công bố tiêu chuẩn, tiêu chí làm sách giáo khoa mới Sách giáo khoa mới phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn, 19 tiêu chí
Quyết định 1101/QĐ-BGDĐT Cấu trúc đề thi và Đề thi minh hoạ đánh giá năng lực tiếng Anh lớp 12 năm 2016 Đề thi minh hoạ đánh giá năng lực tiếng Anh lớp 12
Bộ giáo dục yêu cầu chấm dứt dạy thêm học thêm, dạy chữ trước khi vào lớp 1 Chấm dứt ngay việc dạy chữ cho trẻ trước khi vào lớp 1
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Mới nhất trong tuần
-
Tải Quyết định 850/QĐ-SGDĐT Hà Nội 2024 giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập file Doc, Pdf
-
Nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học mới nhất
-
Tải Công văn 2345/BGDĐT-GDTH xây dựng kế hoạch giáo dục trường tiểu học file word
-
Quy định về tiêu chuẩn bổ nhiệm hiệu trưởng, hiệu phó 2024
-
Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT Quy chế đào tạo trình độ đại học
-
Chế độ thôi việc đối với giáo viên tiểu học 2024
-
Công văn 3175/BGDĐT-GDTrH 2022 hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn
-
Công văn 5569/BGDĐT-NGCBQLGD 2018 về đánh giá chuẩn giáo viên mầm non
-
Quyền lợi của học sinh, sinh viên khi tham gia bảo hiểm y tế năm học 2022-2023
-
Quyết định 1683/QĐ-BGDĐT 2022 Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN