Bộ Công an triển khai ứng dụng khai báo di chuyển VNEID

Ứng dụng khai báo di chuyển VNEID

Mới đây Bộ Công An đã triển khai app khai báo di chuyển VNEID trên điện thoại ở các hệ điều hành Android và IOS. 

Ngày 8/9/2021 Bộ Công An đã đưa vào sử dụng ứng dụng khai báo di chuyển VNEID nhằm giúp người dân giảm thiểu thời gian khai báo y tế khi tham gia giao thông trong thời gian dịch bệnh Covid19.

Sau đây là một số thông tin chi tiết về app khai báo y tế điện tử VNEID mới được Bộ Công An triển khai sử dụng, mời các bạn cùng theo dõi.

Bộ Công an triển khai ứng dụng khai báo di chuyển VNEID

Khi sử dụng ứng dụng này, người dân không cần phải khai báo lại các thông tin cơ bản trước khi di chuyển. Sau khi cài đặt và đăng nhập, phần mềm sẽ cấp mã QR duy nhất, thống nhất, liên thông với các ứng dụng khác. Mã QR được VNEID cấp có thể sử dụng cho các nền tảng đang sử dụng phổ biến như Ncovi, Bluezone, VHD.

Ngoài ra, ứng dụng do Bộ Công an phát triển còn có thể thông báo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và hàng loạt tính năng khác trên nền tảng dữ liệu dân cư quốc gia.

VNEID kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2. Đồng thời, phần mềm có thể triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc.

Bộ Công an triển khai ứng dụng khai báo di chuyển VNEID

Các bước sử dụng VNEID.

Từ đầu tháng 8, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã xây dựng, triển khai công cụ khai báo di chuyển nội địa để giúp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 có thể truy vết công dân khi di chuyển thông qua website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

Giữa tháng 8, Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương đã đề nghị người dân kê khai qua hệ thống phần mềm trên để làm thủ tục qua lại các chốt kiểm dịch. Bộ Công an khuyến khích thực hiện khai báo trước tại nhà nhằm tiết kiệm thời gian.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo