Biển Số Xe 41, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59 Ở Đâu?

Nhiều người thường không biết biển số xe này là ở khu vực nào, biển số kia là ở nơi nào. Thấu hiểu nỗi lòng của mỗi người dân, Hoatieu.vn sẽ chia sẻ cho bạn bài viết Biển Số Xe 41, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59 Ở Đâu?

1. Biển số xe là gì?

Biển số xe hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ giới là tấm biển gắn trên mỗi xe cơ giới, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cụ thể là cơ quan công an cấp khi mua xe hoặc chuyển nhượng xe.

Biển số xe được làm bằng hợp kim nhôm sắt, có dạng hình chữ nhật hoặc hơi vuông, trên đó có in những con số và chữ mang thông tin của chủ sở hữu. Vùng và địa phương quản lý, các con số cụ thể khi tra trên máy tính còn cho biết danh tính người chủ hay đơn vị đã mua nó, thời gian mua nó, thời gian mua nó phục vụ cho công tác an ninh…Đặc biệt trên đó còn có hình quốc huy dập nổi của Việt Nam. Những kí tự này đã được quy định và có cơ quan, tổ chức thực hiện công việc hướng dẫn và đăng kí cho người dân khi có phương tiện giao thông.

Biển số xe để phân biệt xe này với xe khác và dễ dàng quản lý.

Biển số xe ở đâu?

2. Biển số xe 41, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59 là ở đâu?

Biển số xe số 41, 50, 51, 52, 53, 54, 55, 56, 57, 58, 59 là ở Thành Phố Hồ Chí Minh cấp và quản lý phương tiện của người dân. Với cụ thể biển số của các quận, huyện dựa theo bảng dưới đây.

Ký hiệu biển số theo quận, huyện
Ký hiệu biển số theo quận, huyện

Biển số 50 ở đâu? Biển số 50 là ở Thành Phố Hồ Chí Minh.

3. Tại sao lại có thêm đầu số 41?

Theo quy định của Thông tư 58/2020/TT-BCA, thì từ năm 2021 TP.HCM sẽ bao gồm đầu số 41 và từ 50 đến 59.

Vì thế từ năm 2021 thì có thêm đầu số 41 cho TP.HCM vì nơi đây có mật độ phương tiện giao thông đông đúc.

4. Biển số xe có thay đổi được không?

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 58/2020/TT-BCA, chủ phương tiện có thể thực hiện thủ tục cấp đổi biển số xe tại cơ quan có thẩm quyền sau:

  • Cục Cảnh sát giao thông đăng ký, cấp biển số xe của Bộ Công an; xe ô tô của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam và xe ô tô của người nước ngoài làm việc trong cơ quan đó; xe ô tô của các cơ quan, tổ chức quy định tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư 58/2020/TT-BCA
  • Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là Phòng Cảnh sát giao thông) đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc trường hợp nêu ở trên):
  • Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơmi rơmoóc, xe mô tô dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, xe quyết định tịch thu và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương;
  • Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở.
  • Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân nêu trên).

5. Tại sao TP.HCM có nhiều đầu biển số xe?

TP.HCM là một trong hai thành phố lớn và phát triển của nước ta, là một thành phố phát triển và thu hút được đông đảo những nguồn vốn đầu tư ở nước ngoài và người dân trong nước cũng tập trung sinh sống ở nơi đây. Với khu vực có dân cư đông đúc, tấp nập nên việc kiểm soát các phương tiện giao thông cũng lớn hơn so với những tỉnh thành khác.

Những tỉnh thành thường chỉ cần 1 hoặc 2 đầu số xe nhưng TP.HCM lại có đến 11 đầu số xe. Cũng bởi vì mật độ dân cư ở đây vô cùng đông đúc, nhu cầu phương tiện đi lại lớn.

6. Lệ phí đăng ký xe ở TP.HCM

TP.HCM là một trong những thành phố thuộc khu vực I của nước ta, có mật độ lưu thông xe lớn và đông dân trên cả nước nên sẽ có chi phí đăng ký biển số cao nhất là:

  • Đối với xe máy khi đăng ký ở TP.HCM sẽ có mức lệ phí là từ 500.000 đồng cho đến 4.000.000 đồng tương ứng với mức giá của xe là từ 15.000.000 đồng cho đến trên 40.000.000 đồng.
  • Đối với xe ô tô, sơ mi rơ moóc khi đăng ký tại TP.HCM sẽ có mức lệ phí là từ 100.000 đồng cho đến 20.000.000 đồng.

Như vậy sẽ tuỳ thuộc vào giá trị chiếc xe đăng ký để biết mức chi phí đăng ký xe của mình.

Trên đây là ý kiến tư vấn cá nhân của Hoatieu.vn. Mời các bạn tham khảo thêm một số bài viết hữu ích khác như: Ký hiệu biển số xe ô tô, mô tô trong nước, Cách tra cứu biển số xe ô tô, xe máy online từ chuyên mục Hỏi đáp pháp luật của trang Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
14 33.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo