Nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Lời nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22
Nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22 là một nội dung quan trọng trong quá trình đánh giá, giáo dục học sinh tại các trường phổ thông. Thay vì chấm điểm hay xếp loại đơn thuần, giáo viên sẽ sử dụng hình thức nhận xét bằng lời nói hoặc văn bản để phản ánh sự tiến bộ, ưu điểm và hạn chế của từng em trong quá trình rèn luyện. Bài viết dưới đây cung cấp hướng dẫn chi tiết và các mẫu nhận xét hạnh kiểm theo đúng quy định của Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, giúp giáo viên thực hiện đánh giá một cách khách quan, toàn diện và hiệu quả.
Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22
Xếp loại Tốt
Có thái độ, hành vi rất tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập do các giáo viên bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm….
Các năng lực tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác, năng lực đặc thù từng môn học….
Ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng với bạn bè
Em có ý thức tự giác cao trong học tập, biết phối hợp với bạn bè khi làm việc theo nhóm.
Tích cực chủ động giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Hăng hái trong hoạt động học tập, nắm chắc kiến thức các môn học.
Biết chủ động trao đổi ý kiến và có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
Hăng hái, lễ phép, gương mẫu.
Chăm chỉ, tự giác học tập. Nắm chắc kiến thức các môn học.
Có trách nhiệm, tự chủ và luôn tích cực trong mọi hoạt động
Trong quá trình thực hiện có nhiều sáng tạo. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập rất tốt.
Xếp loại khá
Có thái độ, hành vi tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập do giáo viên các bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất chăm chỉ, lễ phép…. Các năng lực tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác, năng lực đặc thù mỗi môn học:
Ngoan hiền, lễ phép, tinh thần kỉ luật tốt.
Có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập
Biết lắng nghe, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.
Cơ bản nắm chắc kiến thức kĩ năng các môn học
Tự chủ, tự giác trong học tập và rèn luyện.
Nhanh nhẹn, lễ phép, có tinh thần kỉ luật.
Tích cực tham gia các hoạt động học tập
Tự chủ, tự giác trong học tập và rèn luyện.
Năng động, hoạt bát, mạnh dạn khi giao tiếp.
Cơ bản nắm chắc kiến thức kĩ năng các môn học.
Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
Trong quá trình thực hiện có nhiều nỗ lực. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập ở mức khá.
Xếp loại Đạt
Có thái độ, hành vi nghiêm túc khi thực hiện các nhiệm vụ học tập do các giáo viên bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất nhân ái, chăm chỉ… các năng lực tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác:
Ngoan ngoãn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.
Cơ bản nắm được kiến thức kĩ năng các môn học.
Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập song kết quả chưa cao.
Nhanh nhẹn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.
Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập song kết quả chưa cao.
Trong quá trình thực hiện có nhiều cố gắng. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập ở mức Đạt
Xếp loại Chưa Đạt
Thái độ, hành vi thực hiện các nhiệm vụ học tập do các giáo viên bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm….
Các năng lực: tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác; các năng lực đặc thù môn học…có nhưng chưa cao dẫn đến kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập chưa tốt.
Chưa nghiêm túc trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; thiếu tinh thần tự giác và hợp tác trong quá trình học tập và rèn luyện.
Chưa chấp hành tốt nội quy trường, lớp; còn biểu hiện vi phạm kỷ luật, cần sự quan tâm và nhắc nhở thường xuyên từ giáo viên.
Thiếu sự chủ động trong học tập và rèn luyện; kết quả thực hiện nhiệm vụ còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu của chương trình.
Chưa có ý thức xây dựng tập thể; còn thụ động trong các hoạt động nhóm, kỹ năng giao tiếp và hợp tác còn hạn chế.
Thường xuyên không hoàn thành bài tập được giao; chưa thể hiện được tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ học tập cá nhân.
Có biểu hiện thiếu lễ phép, chưa biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác; cần được rèn luyện thêm về kỹ năng ứng xử và thái độ học tập.
Chưa nắm vững kiến thức, kỹ năng các môn học; chưa phát huy được năng lực tự học và còn lúng túng khi giải quyết vấn đề học tập.
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
Tham khảo thêm
-
Lời nhận xét môn Tin THCS theo Thông tư 22
-
Lời nhận xét môn công nghệ THCS
-
Lời nhận xét môn Vật lí THCS theo Thông tư 22
-
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 9 (3 bộ sách)
-
Nhận xét học bạ THPT theo Thông tư 22
-
Lời nhận xét môn Lịch sử THCS theo Thông tư 22
-
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 9 (Đủ 12 môn) 2024-2025
-
Bản nhận xét, đánh giá SGK Giáo dục công dân 6, 7, 8, 9
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
Nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22
33,8 KB 15/05/2025 9:24:00 SATheo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Dành cho giáo viên tải nhiều
-
Hướng dẫn ghi học bạ theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT
-
Mẫu nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 22, Thông tư 27 năm 2025
-
Minh chứng đánh giá chuẩn giáo viên 2025 theo Công văn 4530
-
Mẫu vở tập viết cho học sinh lớp 1 - Quyển 1
-
Nội dung họp phụ huynh đầu năm, cuối năm 2025 - 2026
-
Tuyển chọn 152 tình huống sư phạm thường gặp và cách giải quyết
-
Minh chứng đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học 2025
-
Mẫu nhãn vở đẹp cho học sinh và giáo viên 2025
-
Hướng dẫn ghi bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp theo thông tư 22
-
Tổng hợp mẫu bìa Word đẹp nhất 2025 mới cập nhật
Học tập tải nhiều
-
Rung chuông vàng về chủ đề 22-12
-
Kế hoạch dạy học tích hợp Lịch sử Địa lí THCS Kết nối tri thức
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Hoạt động trải nghiệm THCS Chân trời sáng tạo
-
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2 sách Chân trời sáng tạo năm 2025
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Quan hệ song song trong không gian (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Phương trình lượng giác (Có đáp án)
-
Bài tập trắc nghiệm đúng sai Toán 11: Giới hạn của hàm số (Có đáp án)
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số Khoa học tự nhiên THCS Kết nối tri thức
-
Bài tập về Từ chỉ hoạt động, trạng thái - Câu nêu hoạt động
-
Kế hoạch tích hợp năng lực số môn Giáo dục thể chất THCS bộ KNTT
Bài viết hay Dành cho giáo viên
-
Các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện trong hoạt động phối hợp giữa nhà trường gia đình và xã hội để giáo dục tính tự chủ cho học sinh bao gồm?
-
Đề thi ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản - đề 4
-
Mắt - Miệng biết nói làm video
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Anh
-
Mẫu PowerPoint họp phụ huynh 2025 đẹp nhất
-
Phụ lục 1, 2, 3 Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức file word đầy đủ