Nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22

Tải về

Lời nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22

Nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22 là một nội dung quan trọng trong quá trình đánh giá, giáo dục học sinh tại các trường phổ thông. Thay vì chấm điểm hay xếp loại đơn thuần, giáo viên sẽ sử dụng hình thức nhận xét bằng lời nói hoặc văn bản để phản ánh sự tiến bộ, ưu điểm và hạn chế của từng em trong quá trình rèn luyện. Bài viết dưới đây cung cấp hướng dẫn chi tiết và các mẫu nhận xét hạnh kiểm theo đúng quy định của Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, giúp giáo viên thực hiện đánh giá một cách khách quan, toàn diện và hiệu quả. 

Lời nhận xét của giáo viên chủ nhiệm theo Thông tư 22

Xếp loại Tốt

Có thái độ, hành vi rất tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập do các giáo viên bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm….

Các năng lực tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác, năng lực đặc thù từng môn học….

Ngoan ngoãn, lễ phép, hòa đồng với bạn bè

Em có ý thức tự giác cao trong học tập, biết phối hợp với bạn bè khi làm việc theo nhóm.

Tích cực chủ động giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

Hăng hái trong hoạt động học tập, nắm chắc kiến thức các môn học.

Biết chủ động trao đổi ý kiến và có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

Hăng hái, lễ phép, gương mẫu.

Chăm chỉ, tự giác học tập. Nắm chắc kiến thức các môn học.

Có trách nhiệm, tự chủ và luôn tích cực trong mọi hoạt động

Trong quá trình thực hiện có nhiều sáng tạo. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập rất tốt.

Xếp loại khá

Có thái độ, hành vi tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập do giáo viên các bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất chăm chỉ, lễ phép…. Các năng lực tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác, năng lực đặc thù mỗi môn học:

Ngoan hiền, lễ phép, tinh thần kỉ luật tốt.

Có trách nhiệm, siêng năng trong thực hiện nhiệm vụ học tập

Biết lắng nghe, chủ động, tự giác trong học tập và rèn luyện.

Cơ bản nắm chắc kiến thức kĩ năng các môn học

Tự chủ, tự giác trong học tập và rèn luyện.

Nhanh nhẹn, lễ phép, có tinh thần kỉ luật.

Tích cực tham gia các hoạt động học tập

Tự chủ, tự giác trong học tập và rèn luyện.

Năng động, hoạt bát, mạnh dạn khi giao tiếp.

Cơ bản nắm chắc kiến thức kĩ năng các môn học.

Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Trong quá trình thực hiện có nhiều nỗ lực. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập ở mức khá.

Xếp loại Đạt

Có thái độ, hành vi nghiêm túc khi thực hiện các nhiệm vụ học tập do các giáo viên bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất nhân ái, chăm chỉ… các năng lực tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác:

Ngoan ngoãn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.

Cơ bản nắm được kiến thức kĩ năng các môn học.

Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập song kết quả chưa cao.

Nhanh nhẹn, lễ phép, chấp hành nội quy trường lớp.

Tự chủ thực hiện nhiệm vụ học tập song kết quả chưa cao.

Trong quá trình thực hiện có nhiều cố gắng. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập ở mức Đạt

Xếp loại Chưa Đạt

Thái độ, hành vi thực hiện các nhiệm vụ học tập do các giáo viên bộ môn chuyển giao để phát triển các phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm….

Các năng lực: tự chủ - tự học, giao tiếp - hợp tác; các năng lực đặc thù môn học…có nhưng chưa cao dẫn đến kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập chưa tốt.

Chưa nghiêm túc trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; thiếu tinh thần tự giác và hợp tác trong quá trình học tập và rèn luyện.

Chưa chấp hành tốt nội quy trường, lớp; còn biểu hiện vi phạm kỷ luật, cần sự quan tâm và nhắc nhở thường xuyên từ giáo viên.

Thiếu sự chủ động trong học tập và rèn luyện; kết quả thực hiện nhiệm vụ còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu của chương trình.

Chưa có ý thức xây dựng tập thể; còn thụ động trong các hoạt động nhóm, kỹ năng giao tiếp và hợp tác còn hạn chế.

Thường xuyên không hoàn thành bài tập được giao; chưa thể hiện được tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ học tập cá nhân.

Có biểu hiện thiếu lễ phép, chưa biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người khác; cần được rèn luyện thêm về kỹ năng ứng xử và thái độ học tập.

Chưa nắm vững kiến thức, kỹ năng các môn học; chưa phát huy được năng lực tự học và còn lúng túng khi giải quyết vấn đề học tập.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 135
Nhận xét hạnh kiểm học sinh theo Thông tư 22
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm