Mẫu đơn khiếu nại gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn 2024

Mẫu đơn khiếu nại về việc gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn là gì? Mẫu đơn khiếu nại về việc gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn gồm những nội dung nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Mẫu đơn khiếu nại gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn là mẫu được gửi lần đầu tới Ủy ban nhân dân cấp xã, phường địa phương để yêu cầu giải quyết, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn. Trong đơn khiếu nại cần nêu rõ thông tin cá nhân người làm đơn kèm theo nội dung khiếu nại

1. Ô nhiễm tiếng ồn là gì?

Ô nhiễm tiếng ồn là tiếng ồn trong môi trường vượt quá ngưỡng nhất định gây khó chịu cho người hoặc động vật. Hầu hết ở các nước, nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn chủ yếu từ tiếng ồn ngoài trời như phương tiện giao thông, vận tải, xe có động cơ, máy bay và tàu hỏa. Tiếng ồn ngoài trời còn được nói gọn từ tiếng ồn môi trường.

Tiếng ồn ở các đô thị được ví như những kẻ sát nhân giấu mặt, bởi vì gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên, mọi người thường không quan tâm, và cảm thấy bình thường, chấp nhận sống chung với nó, chứ rất ít khi để ý đến tác hại nguy hiểm gây ra sau đó.

2. Đơn khiếu nại gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn là gì?

Mẫu đơn khiếu nại gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn là mẫu đơn được lập ra để khiếu nại về việc gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn.

Mẫu đơn nêu rõ nội dung khiếu nại về thời gian bị ồn, ô nhiễm tiếng ồn, thông tin của người làm đơn, đề nghị các cơ quan xử lý đảm bảo môi trường trong lành cho người dân xung quanh,...

3. Mẫu đơn khiếu nại về việ gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn

Mẫu đơn khiếu nại gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

—————————

………ngày…tháng…năm …

ĐƠN KHIẾU NẠI
(V/v gây ô nhiễm tiếng ồn)

- Căn cứ theo quy định tại luật Bảo vệ môi trường năm 2014;

- Căn cứ theo quy định tại luật Khiếu nại năm 2011;

- Căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương.

Kính gửi: UBND xã/phường/thị trấn…………

Tôi là:…… Sinh ngày :……

CCCD/CMND số: …… Ngày cấp:………….. Nơi cấp:……

Địa chỉ hiện tại:……

Nội dung khiếu nại:……

(Ví dụ: Hiện nay, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn trên địa bàn…… diễn ra rất nghiêm trọng. Tiếng ồn từ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp …… với cường độ lớn, xuất hiện liên tục từ sáng đến tối muộn. Tình trạng này đã kéo dài suốt thời gian qua, mặc dù đã có sự nhắc nhở của các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tiếng ồn đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực và có tác động trực tiếp đến đời sống cũng như sức khỏe của các hộ dân sinh sống tại khu vực).

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 103 luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Điều 17 luật Khiếu nại năm 2011 và thực tế nêu trên, nay tôi làm đơn này khiếu nại về hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn của……trên địa bàn…

Kính mong các Quý cơ quan nhanh chóng tiến hành thẩm tra, xác minh và xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân đang sinh sống trên địa bàn…….

Tôi xin cam đoan nội dung khiếu nại là hoàn toàn đúng sự thật và xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung nêu trên.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Mẫu đơn khiếu nại gây tiếng ồn, ô nhiễm tiếng ồn cùng hướng dẫn cách viết chi tiết để các bạn tham khảo sử dụng cho trường hợp của mình.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 8.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo