Lịch đi học lại của học sinh thành phố Hồ Chí Minh mới nhất

Lịch đi học lại của học sinh thành phố Hồ Chí Minh là vấn đề được rất nhiều phụ huynh quan tâm trong thời gian gần đây khi tình hình dịch bệnh Covid19 vẫn có những diễn biến phức tạp. Sau đây là một số thông tin mới nhất về lịch đi học lại của học sinh TP HCM, mời các bạn cùng theo dõi.

TP. HCM: Có thể dừng học trực tiếp nếu lớp có từ 2 F0 trở lên

Ngày 22/02/2022, Ủy ban nhân dân (UBND) TP. HCM đã có Công văn 548/UBND-VX về hướng dẫn kiểm soát dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, về kịch bản xử trí với trường hợp phát hiện nhiều F0 tại lớp, trường học, UBND Thành phố hướng dẫn như sau:

- Nếu trong cùng một ngày, lớp học phát hiện từ 02 F0 trở lên thì Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của cơ sở giáo dục căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của các học sinh còn lại trong lớp.

- Nếu trong cùng một ngày, cơ sở giáo dục phát hiện từ 02 lớp có F0 trở lên thì Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo đối với học sinh của trường.

Ngoài ra, về quy trình kiểm soát dịch trong trường học, Thành phố có quy định, khi phát hiện học sinh có triệu chứng lâm sàng nghi nhiễm Covid-19 tại trường, có ít nhất 02 trong số các biểu hiện sau đây: Sốt; ho; đau họng; chảy nước mũi, nghẹt mũi; đau người, mệt mỏi, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác; giảm hoặc mất khứu giác; đau, nhức đầu; tiêu chảy; khó thở... thì khẩn trương triển khai các bước:

- Đánh giá tình trạng sức khỏe của học sinh bằng cách: Yêu cầu học sinh mang ngay khẩu trang y tế và dừng các hoạt động có tiếp xúc với người khác. Giáo viên, người chăm sóc thông báo ngay đến Ban chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của cơ sở giáo dục.

Nhân viên phụ trách y tế trường học đánh giá nhanh tình trạng sức khỏe của học sinh:

+ Nếu học sinh có 01 trong các triệu chứng nặng (sốt cao, tím tái môi, đầu chi; khó thở, thở nhanh; thở rên; SpO2 < 97%; li bì, lờ đờ; co giật ...): Ban Chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 báo ngay Trung tâm Cấp cứu 115 hoặc bệnh viện quận, huyện hoặc bệnh viện chuyên khoa nhi (nếu có) trên địa bàn để được hỗ trợ; thông báo cho phụ huynh/người giám hộ của trẻ.

+ Nếu học sinh có triệu chứng nhẹ (sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi...): Chuyển học sinh đến phòng cách ly tạm thời và thực hiện ngay xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Trong đó:

Trường hợp kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính: Nếu học sinh sốt hoặc có triệu chứng bất thường cần báo cho phụ huynh/người giám hộ đưa trẻ đi khám bệnh ngay; nếu trẻ không sốt, theo dõi sức khỏe và tiếp tục học tập trực tiếp tại trường.

Trường hợp kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính (F0): nhân viên phụ trách y tế trường học thông báo cho Ban Chỉ đạo/Tổ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của cơ sở giáo dục biết và thực hiện theo hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Chi tiết Công văn xem trong file tải về.

Kế hoạch đi học lại sau Tết 2022 của học sinh TP HCM

Ngày 25/1 UBND TP.HCM đã công bố Quyết định về lộ trình dạy học trực tiếp sau Tết Nguyên đán của học sinh các cấp học. Theo đó, trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 học trực tiếp từ ngày 7/2/2022 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc và học sinh, lộ trình như sau:

Từ 7/2, cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh đi học trực tiếp.

Từ 10 - 13/2, cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh học sinh triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tập huấn công tác chống dịch COVID-19.

Từ 14/2, tổ chức đón trẻ mầm non và tiểu học đến trường, trường hợp cha mẹ học sinh chưa đồng thuận thì học sinh tiếp tục học online qua internet hoặc qua truyền hình.

Như vậy, từ ngày 14/2, toàn bộ học sinh ở các cấp học tại TP.HCM sẽ quay trở lại trường học trực tiếp.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM giao sở Y tế phối hợp với sở GD&ĐT rà soát, tiếp tục tham mưu điều chỉnh bộ tiêu chí an toàn trường học (khi cần thiết); triển khai các hướng dẫn chuyên môn phù hợp với từng cấp học, linh hoạt theo cấp độ dịch.

Ban chỉ đạo chống dịch các quận, huyện, thành phố Thủ Đức sẽ kiểm tra, thẩm định phương án phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trước khi mở cửa; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuyển đổi trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch.

Với địa phương thuộc cấp độ 1 (vùng xanh), các trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối. Trong tuần đầu tiên, giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp, ôn tập kiến thức trước đó.

Những cơ sở giáo dục ở địa bàn vùng vàng (cấp độ 2) thực hiện tương tự hướng dẫn với vùng xanh. Trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học hai buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Tuy nhiên, ở địa bàn có dịch cấp độ 2, các trường chỉ tổ chức cho học sinh lớp 3, 4, 5 đi học một buổi/ngày.

Đối với vùng cam (cấp độ 3), sở hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp một buổi/ngày đối với khối lớp 1, 2 trong tuần đầu tiên và tuần thứ hai. Học sinh lớp 3, 4, 5 tiếp tục học trực tuyến. Với địa bàn thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ), cấp tiểu học chưa đến trường.

Các trường ở địa bàn vùng xanh, vàng, cam đều có thể tổ chức kiểm tra cuối học kỳ I cho học sinh lớp 1, 2 trong tuần thứ ba khi trở lại trường.

Học sinh thành phố Hồ Chí Minh sẽ tựu trường từ 1/9

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid19 trên toàn quốc cũng như Tp HCM. SGDĐT TP Hồ Chí Minh đề xuất không tổ chức khai giảng năm học mới. Lịch học của học sinh TP HCM trong năm 2021-2022 sẽ được thực hiện cụ thể như sau:

Lịch đi học lại sau hè 2021 Tp Hồ Chí Minh

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
56 30.090
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 19_NguyễnThanh Loan11A3
    19_NguyễnThanh Loan11A3 j z tr bộ ko bik hc onl vs hc off khác nhau hoàn toàn hả
    Thích Phản hồi 07/12/21