Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc tiểu học Kết nối tri thức
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
HoaTieu.vn xin chia sẻ Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc tiểu học Kết nối tri thức (Đủ 5 lớp), dành cho thầy cô giáo tham khảo để soạn giáo án tích hợp NLS theo quy định mới nhất.
Nội dung giáo án minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 1, 2, 3, 4, 5 cung cấp ví dụ minh họa cụ thể về cách tổ chức hoạt động dạy học tích hợp NLS, tạo sản phẩm số, nhận biết và ứng dụng AI đơn giản. Qua đó giúp học sinh hứng thú hơn với môn học, đồng thời hình thành và phát triển năng lực số hiệu quả.
Giáo án tích hợp năng lực số môn Âm nhạc bộ Kết nối tri thức
- Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 1 KNTT
- Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 2 KNTT
- Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 3 KNTT
- Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 4 KNTT (2 mẫu)
- Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 5 KNTT
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 1 KNTT
ÂM NHẠC 1
CHỦ ĐỀ 3: MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU
TIẾT 11: -ÔN TẬP ĐỌC NHẠC: BAN NHẠC ĐÔ – RÊ - MI .
- NGHE NHẠC: NHỮNG BÔNG HOA NHỮNG BÀI CA.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Đọc được bài đọc nhạc Đô – Rê – Mi kết hợp vận động theo nhịp.
Từ đó hình thành những năng lực phẩm chất sau:
1. Năng lực
- Nhận biết được âm thanh cao – thấp, to – nhỏ.
- Biết vận động đơn giản theo nhạc.
- Hát được theo giai điệu mẫu GV đưa ra.
2. Phẩm chất
- Yêu thích âm nhạc, mạnh dạn thể hiện.
- Hình thành nề nếp khi học môn âm nhạc.
* Tích hợp năng lực số (CB1 – phù hợp LỚP 1)
- 1.1.L1-L2.a: Xem video bài hát từ nguồn chính thống.
- 2.1.L1-L2.a: Hợp tác qua công cụ số đơn giản (xem – trả lời – tham gia).
- 6.1.L1-L2.b: Nhận biết AI có thể tạo tranh đơn giản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- Nhạc cụ,các thiết bị dạy học cơ bản
2. Học sinh
- Nhạc cụ gõ cơ bản
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Hoạt động mở đầu(5’) - GV mở video ngắn về âm thanh tự nhiên: tiếng chim hót – tiếng mưa rơi. → Tích hợp NLS: 1.1.L1-L2.a - “Con nghe thấy âm thanh gì?” -Cho HS vận động nhẹ theo nhạc. |2.Hoạt động khám phá: Nghe nhạc: (15’) |
-Xem video
– trả lời. - Vận động theo yêu cầu.
|
...
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 2 KNTT
ÂM NHẠC 2
CHỦ ĐỀ 3: MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU.
TIẾT 11: - ÔN TẬP ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2.
- NGHE NHẠC: VUI ĐẾN TRƯỜNG.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nêu được tên bài hát và tác giả bài nghe nhạc
Từ đó hình thành những năng lực phẩm chất sau:
1. Năng lực
- Đọc được bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay và kết hợp vận động cơ thể.
- Nêu được tên bài hát, tên tác giả. Cảm nhận tính chất vui tươi và biết vận động cơ thể theo nhịp điệu của bài hát.
2. Phẩm chất
- Yêu thích môn âm nhạc.
- Biết chăm ngoan nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô
- Cảm nhận được niềm vui, tình cảm bạn bè, thầy cô dưới mái trường thân yêu
* Tích hợp năng lực số cơ bản (CB1 – chọn lọc):
- 1.1.L1-L2.a: Xem video từ nguồn chính thống.
- 3.1.L1-L2.a: Tạo sản phẩm số đơn giản (thiệp, tranh AI).
- 6.1.L1-L2.b: Nhận biết ứng dụng AI đơn giản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- Nhạc cụ,các thiết bị dạy học cơ bản
2. Học sinh
- Nhạc cụ gõ cơ bản
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Hoạt động mở đầu(5’). - Chiếu video HS đến trường (nguồn chính thống). (1.1.L1-L2.a) - Nêu cảm nhận sau khi xem video học sinh đến trường. 2.Hoạt động luyện tập – thực hành: Ôn tập đọc nhạc Bài số 2 (15’). |
- Xem video. - Chia sẻ cảm xúc.
|
...
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 3 KNTT
ÂM NHẠC 3
TUẦN 13
CHỦ ĐỀ 3: VUI ĐẾN TRƯỜNG
TIẾT 13: - HỌC HÁT BÀI: KHÚC NHẠC TRÊN NƯƠNG XA
Nhạc và Lời: Hoàng Lân
(Dựa theo dân ca Gia- rai)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nhớ được tên bài hát, tên tác giả, bài hát nói về vùng miền Tây Nguyên
- Cảm nhận được tính chất nhịp nhàng của bài hát.
Từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất sau:
1. Năng lực
- Năng lực Đặc thù:
- Hát đúng giai điệu và lời ca, thể hiện được tính chất nhịp nhàng của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay/gõ đệm theo phách/nhịp hoặc vận động cơ thể theo nhịp điệu.
- Năng lực Tích hợp (Năng lực số):
- 3.1.TT2a: Sử dụng thiết bị số (điện thoại/máy tính bảng) để ghi âm/quay video phần trình diễn cá nhân hoặc nhóm.
- 3.3.CB2a: Biết quy tắc đơn giản về bản quyền khi khai thác video, nhạc mẫu trên mạng (nguồn chính thống, có giấy phép).
2. Phẩm chất
· Yêu thiên nhiên, yêu quý và có ý thức giữ gìn nét đẹp của âm nhạc, nhạc cụ dân tộc Việt Nam (Tây Nguyên).
· Tự tin, có ý tưởng sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG
1. Giáo viên
- Nhạc cụ cơ bản (VD như trai-en-gô, tem pơ rinVD như thanh phách, song loan, trống con, trai-en-gô, tem pơ rin)
2. Học sinh
- SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1.Hoạt động mở đầu(5’) |
|
|
- Đưa tranh ảnh về vùng núi Tây Nguyên và giới thiệu về các loại nhạc cụ dân tộc (Cồng chiêng, Đàn T'rưng). - Tích hợp năng lực số (3.1.TT2a): Chiếu một đoạn video ngắn không lời về cảnh đẹp Tây Nguyên có lồng tiếng suối, tiếng cồng chiêng, hoặc đàn T'rưng. Yêu cầu HS lắng nghe và đoán tên bài hát sắp học. - Giới thiệu tên bài hát: "Khúc nhạc trên nương xa" của nhạc sĩ Hoàng Lân (Dựa theo Dân ca Gia-rai). – Dẫn dắt HS vào bài học mới |
- Quan sát tranh, lắng nghe
- Quan sát video, thảo luận nhanh về âm thanh, hình ảnh và trả lời câu hỏi.
-Lắng nghe, ghi nhớ |
...
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 4 KNTT (2 mẫu)
MẪU 1
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN ÂM NHẠC TÍCH HỢP NĂNG LỰC SỐ
BÀI: TÌNH BẠN TUỔI THƠ
Môn: Âm nhạc – Lớp 4
Thời lượng: 1 tiết (35 phút)
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Hát đúng giai điệu, rõ lời, thể hiện tình cảm tươi vui, trong sáng của bài "Tình bạn tuổi thơ".
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa hoặc biểu cảm phù hợp nội dung.
- Biết sử dụng thiết bị số để ghi âm, nghe lại và điều chỉnh phần thể hiện của mình.
2. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự luyện hát bằng cách xem video minh họa, nghe nhạc mẫu.
- Giao tiếp và hợp tác: Hát nhóm, phối hợp khi biểu diễn, chia sẻ ý tưởng trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sáng tạo động tác phụ họa, thiết kế video ngắn thể hiện tinh thần bài hát.
3. Phẩm chất:
- Yêu thương, đoàn kết: Thông qua bài hát, học sinh thể hiện tình cảm gắn bó, quý trọng bạn bè.
- Trách nhiệm: Cùng nhóm hoàn thành sản phẩm âm nhạc, biết tôn trọng và chia sẻ ý kiến của nhau.
4. Tích hợp phát triển năng lực số:
- 3.1.TT2a: Sử dụng thiết bị số để ghi âm, quay video, hoặc tạo sản phẩm âm nhạc đơn giản.
- 3.3.CB2a: Xác định được quy tắc đơn giản về bản quyền, giấy phép khi sử dụng nhạc, hình ảnh, video trên mạng.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- SGK Âm nhạc 4 – Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống.
- Video mẫu bài hát Tình bạn tuổi thơ (nguồn chính thống: NXB Giáo dục hoặc kênh YouTube chính thức).
- Loa, máy chiếu, điện thoại hoặc máy tính bảng.
- Ứng dụng ghi âm, quay video (VD: Voice Recorder, Camera, CapCut).
- Tranh ảnh minh họa về tình bạn, hoạt động vui chơi của học sinh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú, gợi mở chủ đề tình bạn.
Tiến trình: GV mở video ngắn về các bạn nhỏ chơi cùng nhau. HS chia sẻ cảm xúc. GV dẫn dắt bài hát Tình bạn tuổi thơ.
Tích hợp năng lực số: HS quan sát, phân tích nội dung video (3.1.TT2a).
Dự kiến sản phẩm: HS chia sẻ cảm xúc và trải nghiệm về tình bạn.
2. Hoạt động 2: KHÁM PHÁ
2.1. Nghe mẫu và luyện hát: HS nghe, gõ nhịp, hát đúng giai điệu. GV hướng dẫn và sửa sai.
Tích hợp năng lực số: HS tra cứu và nghe lại bài hát có bản quyền (3.3.CB2a).
2.2. Tìm hiểu nội dung bài hát: HS thảo luận nhóm, nêu ý nghĩa bài hát, cảm nhận tình bạn.
....
MẪU 2
ÂM NHẠC 4
TUẦN 11
CHỦ ĐỀ 3: THẦY CÔ VỚI CHÚNG EM
TIẾT 11
ÔN BÀI HÁT: NẾU EM LÀ…
NGHE NHẠC: ĐIỀU MONG ƯỚC TẶNG THẦY
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực
- Biết hát đúng giai điệu và lời ca của bài Nếu em là…
- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu.
- Biết lắng nghe, cảm nhận được giai điệu và lời ca của bài Điều mong ước tặng thầy.
2. Phẩm chất
- Biết chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nghe bài hát.
- Biết thể hiện tình cảm nhân ái, yêu thương thầy cô, có ý thức trách nhiệm trong học tập và cuộc sống.
* Tích hợp Phát triển năng lực số
- 3.1.TT2a: Sử dụng thiết bị số để ghi âm, quay video, hoặc tạo sản phẩm âm nhạc đơn giản.
- 3.3.CB2a: Xác định được quy tắc đơn giản về bản quyền, giấy phép khi sử dụng nhạc, hình ảnh, video trên mạng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
1. Giáo viên
- Video mẫu bài hát Nếu em là (nguồn chính thống: NXB Giáo dục hoặc kênh YouTube chính thức).
- Loa, máy chiếu, điện thoại hoặc máy tính bảng.
- Ứng dụng ghi âm, quay video (VD: Voice Recorder, Camera, CapCut).
2. Học sinh
- Nhạc cụ gõ cơ bản
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
|
1. Mở đầu(3’) - Đưa tranh ảnh dẫn dắt vào bài học. - Tích hợp năng lực số: HS quan sát, phân tích nội dung video (3.1.TT2a).Chiếu đoạn video bài “Thầy cô là tất cả” (YouTube). HS quan sát và thảo luận về thông điệp, hình ảnh. |
-Lắng nghe và trả lời. - Quan sát và thảo luận.
- Lắng nghe |
...
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc lớp 5 KNTT
ÂM NHẠC 5
TUẦN 11
CHỦ ĐỀ: BAY VÀO TƯƠNG LAI
TIẾT 11
- ÔN BÀI HÁT: BAY VÀO TƯƠNG LAI
- NGHE NHẠC: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG VUI LẮM!
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát Bay vào tương lai. Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu.
– Biết lắng nghe, cảm nhận và vận động theo nhịp điệu bài hát Đường đến trường vui lắm!
– Biết chia sẻ những cảm xúc của mình sau khi nghe bài hát.
Từ đó hình thành những năng lực, phẩm chất sau:
1. Năng lực
- Biết hát đúng giai điệu và lời ca của bài
- Biết hát kết hợp vận động theo nhịp điệu.
- Biết lắng nghe, cảm nhận được giai điệu và lời ca của bài Điều mong ước tặng thầy.
2. Phẩm chất
- Biết chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nghe bài hát.
- Biết thể hiện tình cảm nhân ái, yêu thương thầy cô, có ý thức trách nhiệm trong học tập và cuộc sống.
3.Tích hợp Phát triển năng lực số
- 3.1.TT2a: Sử dụng thiết bị số để ghi âm, quay video, hoặc tạo sản phẩm âm nhạc đơn giản.
- .2.GT3b – Chia sẻ sản phẩm số trong môi trường học tập an toàn.)
- 3.3.CB2a: Xác định được quy tắc đơn giản về bản quyền, giấy phép khi sử dụng nhạc, hình ảnh, video trên mạng.
II. ĐỒ DÙNG DAY – HỌC
1. Giáo viên
- Video mẫu bài hát Bay vào tương lai (nguồn chính thống: NXB Giáo dục hoặc kênh YouTube chính thức).
- Loa, máy chiếu, điện thoại hoặc máy tính bảng.
- Ứng dụng ghi âm, quay video (VD: Voice Recorder, Camera, CapCut).
2. Học sinh
đàn phím điện tử, bài giảng điện tử, loa bluetooth, file mp3/ mp4, nhạc đệm/ nhạc cụ theo điều kiện của địa phương.
3. Học sinh
– Nhạc cụ thể hiện tiết tấu/ nhạc cụ thể hiện giai điệu (ri-coóc-đơ/ kèn phím).
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
...
>> Xem chi tiết trong file tải.
Mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu hữu ích khác trên chuyên mục Giáo án.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp năng lực số Âm nhạc tiểu học Kết nối tri thức
116,8 KB 02/12/2025 2:46:00 CHTham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo án tải nhiều
Giáo án tải nhiều
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 13
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 14
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 15
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Truyền thống quê em tuần 16
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 9
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 10
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 11
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Kính yêu thầy cô - Thân thiện bạn bè tuần 12
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 8
-
Giáo án Sinh hoạt dưới cờ lớp 2: Vì một cuộc sống an toàn tuần 6
Bài viết hay Giáo án
-
PowerPoint Tiếng Việt 2 Bài 21: Thả diều
-
Giáo án Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)
-
PowerPoint Toán 4 Bài 57: Mi-li-mét vuông
-
PowerPoint Toán 10 Bài 1: Không gian mẫu và biến cố
-
PowerPoint Công nghệ 11 Bài 15: Khái quát về cơ khí động lực
-
Giáo án PowerPoint Tiếng Anh lớp 1 Chân Trời Sáng Tạo Học kì 2