Viết đoạn văn 5-7 câu tưởng tượng cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà lớp 6 (8 mẫu)

Viết đoạn văn tưởng tượng cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà là đề bài môn Ngữ văn lớp 6 tập 1. Sau đây là đoạn văn mẫu Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà hay nhất mà HoaTieu.vn đã chọn lọc từ bài viết của các em học sinh được điểm cao trên cả nước để giới thiệu đến bạn đọc. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Đề bài: Hãy tưởng tượng và viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường, trong đó có ít nhất một cụm danh từ làm thành phần chính của câu.

Dàn ý đoạn văn tưởng tượng cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà

Dàn ý

1. Mở đoạn:

Giới thiệu trực tiếp hoặc gián tiếp về cảnh hai bà cháu cô bé bán diêm được gặp nhau nơi thiên đàng.

* Thân đoạn:

  • Miêu tả quang cảnh xung quanh khi hai bà cháu được gặp nhau.
  • Miêu tả lời nói, hành động của hai bà cháu khi gặp nhau.
  • Miêu tả cảm xúc của hai bà cháu khi được gặp nhau.

* Kết đoạn:

Cảm xúc của hai bà cháu được ở bên nhau.

Yêu cầu cần đạt

- Yêu cầu về nội dung: Tưởng tượng và viết ngắn gọn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường. Nêu cảm xúc của cả hai bà cháu.

- Yêu cầu về hình thức:

  • Viết đoạn văn đúng dung lượng đề bài yêu cầu: 5 đến 7 câu.
  • Trong đoạn văn phải có ít nhất một cụm danh từ làm thành phần chính của câu

2. Viết đoạn văn khoảng 5-7 câu về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường ngắn gọn số 1

Cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường
Cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường

Sau khi đốt hết những que diêm còn lại thì một luồng ánh sáng trắng tỏa ra. Các thiên thần cùng với người bà xuất hiện đưa cô bé bán diêm lên thiên đường. Khi đến nơi, cô bé thấy bà đang ngồi trên chiếc ghế bành quen thuộc đan áo. Cô bé bán diêm mừng rỡ chạy đến bên bà, cất tiếng gọi: “Bà ơi!”. Bà hiền từ mỉm cười ôm lấy đứa cháu nhỏ tội nghiệp, rồi nói: “Ôi! Bé con đáng thương của bà!”. Các thiên thần nói với hai bà cháu rằng vì thương cảm nên thượng đế đã cho phép họ được sống cùng nhau tại đây. Hàng ngày, cô bé bán diêm lại được ăn những món do bà nấu, được nghe bà kể chuyện cổ tích hay dạo chơi quanh khu vườn cùng với các thiên thần. Cuộc sống của hai bà cháu thật hạnh phúc.

Cụm danh từ: bà hiền từ, đứa cháu nhỏ tội nghiệp, cuộc sống của hai bà cháu

3.  Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường cảm động số 2

Sau khi tỉnh dậy, cô bé bán diêm thấy mình đang nằm trên một chiếc giường êm ái, ấm áp bằng mây. Thì ra đêm qua bà đã xuất hiện thật, và bà đưa em lên thiên đàng cùng bà. Cố bé cứ nghĩ rằng đó chỉ là một giấc mơ nhưng tất cả đều là sự thật. Một lúc sau, một thiên thần xinh đẹp đã đến chào hỏi cô bé. Sau đó, thiên thần đưa cô bé bán diêm đến gặp bà. Cô bé chạy đến ôm lấy bà, mỉm cười nhìn bà và cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Bà hiền từ đưa em đến cạnh một chiếc bàn lớn có rất nhiều các món ăn ngon. Hai bà cháu vừa ăn vừa vui vẻ trò chuyện với các thiên thần. Ăn xong, cô bé còn được các thiên thần đưa đi thăm khu vườn rộng lớn của thiên đàng. Cô bé bán diêm cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi từ nay sẽ được sống cùng bà.

Cụm danh từ: cô bé bán diêm, một thiên thần xinh đẹp, bà hiền từ

4. Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà hay nhất số 3

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà
Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà

Cô bé bán diêm thiếp đi khi que diêm gần cháy hết, tay cô bé bỗng dưng sáng lên, cả cơ thể sáng lên rồi nhẹ bỗng. Phía trước mặt cô bé là con đường tuyết trắng nhưng cô bé không thấy lạnh nữa. Cuối góc phố, bà đang vẫy tay gọi cô bé. Cô chạy thật nhanh tới chỗ bà, rồi ôm chầm lấy bà. Đúng là bà rồi, cô bé bán diêm cảm nhận được vòng tay bà, cái ôm thật chặt bà dành cho cô tất cả đều không còn là tưởng tượng. Bà và cô bé cùng nhau đi tới một nơi giống như thiên đàng, có vườn cây, có con suối nhỏ, có chim chóc líu lo đều ở trên những đám mây hồng. Bà nói với cô bé đáng thương: "Từ giờ hai bà cháu ta sẽ ở mãi ở bên nhau nhé, bé con của bà."

Cụm danh từ: cô bé bán diêm, cô bé đáng thương.

5. Tưởng tượng và tả lại cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà ấn tượng nhất số 4

Những que diêm còn lại vừa cháy hết. Một luồng ánh sáng xuất hiện. Hóa ra đó là những thiên thần nhỏ đến để đưa cô bé bán diêm lên thiên đường. Khi đến nơi, em cảm thấy vô cùng thích thú. Dưới chân em chính là những đám mây trắng mềm mại. Trên thiên đàng cũng có những vườn cây xanh tươi. Cánh cổng thiên đàng rộng lớn đang ở trước mặt. Các thiên thần đã đưa em đến một căn nhà nhỏ. Khi bước vào, em rất ngạc nhiên khi nhìn thấy bà đang ngồi trên ghế. Cô bé bán diêm chạy đến sà vào lòng của bà, nức nở khóc. Bà mỉm cười xoa đầu em. Hai bà cháu mừng rỡ khi gặp lại nhau. Các thiên thần nhỏ cũng bước vào theo em. Họ nói rằng thượng đế đã cho phép hai bà cháu sống ở đây. Cô bé mỉm cười cảm ơn các thiên thần nhỏ. Từ đó, hai bà cháu được ở bên nhau hạnh phúc mãi mãi.

Cụm danh từ: Những que diêm còn lại, cô bé bán diêm

6. Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà đặc sắc nhất số 5

Cô bé bán diêm tỉnh dậy nhìn thấy mình đang nằm trên chiếc giường êm ái bằng mây. Em nhớ lại rằng đêm qua, bà đã xuất hiện rồi đưa em lên thiên đàng. Bỗng nhiên, em nhìn thấy một thiên thần xinh đẹp. Thiên thần nói sẽ đưa cô bé đến gặp bà. Em bé vui mừng đi theo thiên thần. Khi nhìn thấy bà, cô bé chạy đến thật nhanh. Em ôm chầm lấy bà rồi bật khóc. Bà hiền từ đưa em đến cạnh một chiếc bàn lớn có rất nhiều các món ăn ngon. Hai bà cháu vừa ăn vừa vui vẻ trò chuyện với các thiên thần. Sau khi ăn xong, cô bé còn được các thiên thần đi thăm thiên đàng. Lúc này, cô bé bán diêm cảm thấy rất hạnh phúc.

Cụm danh từ: một thiên thần xinh đẹp

7. Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà lớp 6 số 6

Em bé bán diêm quyết định đốt hết các que diêm mà mình có. Một luồng ánh sáng rực rỡ xuất hiện. Sau đó, em nhìn thấy bà đứng trước mắt mình. Bà mỉm cười nhìn em. Em mừng rỡ chạy đến, cất tiếng gọi: “Bà ơi!”. Em bé ngạc nhiên khi thấy xung quanh xuất hiện rất nhiều thiên thần. Thi ra, các thiên thần đang đưa hai bà cháu lên thiên đường. Họ sẽ được sống cùng với các thiên thần ở đây. Hàng ngày, cô bé bán diêm lại được ăn những món do bà nấu, được nghe bà kể chuyện cổ tích hay dạo chơi quanh khu vườn rộng lớn. Cuộc sống của hai bà cháu rất hạnh phúc.

Cụm danh từ: một luồng ánh sáng rực rỡ

8. Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà sáng tạo nhất số 7

Một tia sáng luồn qua khe cửa sổ, chiếu thẳng vào phòng, làm cho cô bé tỉnh giấc. Nhìn xung quanh, em ngạc nhiên trước căn phòng xinh đẹp và ấm áp này. Thật khó mà tin được, vì chỉ mới tối hôm qua thôi, em còn phải co ro trong góc tường lạnh lẽo. Bỗng, một tiếng gọi dịu dàng vang lên bên tai em: “Cháu đã dậy rồi đấy ư!”, Giọng nói ấy, khiến em đỏ bừng cả mắt, bởi đó là âm thanh của người bà đáng kính nhất của em. Vậy là tất cả những gì xảy ra ngày hôm qua không phải là giấc mơ rồi. Em thực sự đã được theo bà đến chốn thiên đường để sống những ngày hạnh phúc, bình yên tuyệt vời.

Cụm danh từ làm chủ ngữ: một tia sáng, một tiếng gọi dịu dàng, giọng nói ấy…

9. Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà không chép mạng số 8

Nội dung thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.

Dưới ánh nắng vàng rực rỡ của thiên đàng, cô bé hạnh phúc khi được gặp lại bà thân yêu - người đã ra đi từ lâu. Cả hai trao nhau cái ôm ấm áp giữa những bông hoa tươi thắm và đám mây trắng bồng bềnh. Cô bé ôm chặt bà, không ngừng chia sẻ những nhớ nhung, yêu thương: "Bà ơi! Cháu nhớ bà lắm..." Và rồi em òa khóc trong niềm hân hoan. Bà nở nụ cười cưng chiều, đặt tay lên đầu cô bé, vuốt nhẹ mái tóc dài mượt của cháu. Vậy là giờ đây, mọi khổ đau, buốt giá sẽ lùi xa. Em bé bán diêm sẽ được sống những tháng ngày bình yên, hạnh phúc cùng người thân yêu.

Cụm danh từ: những bông hoa tươi thắm, đám mây trắng, những lời yêu thương, người thân yêu, mọi khổ đau

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
20 6.872
0 Bình luận
Sắp xếp theo