(File word) Kế hoạch dạy học Công nghệ 8 Cánh Diều 2024
Kế hoạch giáo dục môn Công nghệ 8 Cánh Diều cả năm
Mẫu kế hoạch dạy học Công nghệ 8 Cánh Diều được Hoatieu chia sẻ đến bạn đọc trong bài viết này là tổng hợp mẫu phụ lục 1, 2 ,3 môn Công nghệ lớp 8 bộ sách Cánh Diều bao gồm khung kế hoạch dạy học của tổ chuyên môn, kế hoạch giáo dục của giao viên môn Công nghệ 8 sách Cánh Diều cùng với phân phối chương trình. Sau đây là nội dung chi tiết trọn bộ kế hoạch giáo dục Công nghệ 8 Cánh Diều, mời các bạn cùng tham khảo.
Phụ lục 1 Công nghệ 8 Cánh Diều
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC CÔNG NGHỆ LỚP 8
(Năm học ....)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …… ; Số học sinh:……; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: …….. ; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 2. Đại học: 6; Trên đại học:0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên : Tốt: 8; Khá: 0; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học Công nghệ 8)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú | |
1 | Máy chiếu, laptop | 1 | 18 bài | Thiết bị bắt buộc khi thực hiện bài giảng theo điều kiện tại nhà trường được trang bị theo mỗi phòng học. máy tính của GV. | |
I. Tranh ảnh | |||||
1 | Khung bản vẽ, khung tên | 03 | Bài 1: Tiêu chuẩn trình bày BVKT | ||
2 | Một số loại nét vẽ thường dùng | 03 | |||
3 | Bản vẽ hình chiếu các khối vật thể đơn giản, Hình chiếu vuông góc | 03 | Bài 2: Hình chiếu vuông góc của khối hình học cơ bản. | ||
4 | Bản vẽ chi tiết đầu côn | 03 | Bài 3. Bản vẽ chi tiết | ||
5 | Bản vẽ lắp cụm nối ống | 03 | Bài 4. Bản vẽ lắp | ||
6 | Bản vẽ xây dựng | 03 | Bài 5. Bản vẽ nhà | ||
7 | Bảng kí hiệu quy ước một số bộ phận của ngôi nhà | 03 | |||
8 | Sơ đồ phân loại vật liệu cơ khí | 03 | Bài 6. Vật liệu cơ khí | ||
9 | Truyền động đai | 03 | Bài 8. Truyền và biến đổi chuyển động | ||
10 | Tình huống mất an toàn điện | 03 | Bài 10. Nguyên nhân gây tai nạn điện và biện pháp an toàn điện | ||
11 | Biện pháp an toàn điện | 03 | |||
12 | Sơ cứu người bị tai nạn điện, | 03 | Bài 11. Dụng cụ bảo vệ an toàn và cách sơ cứu người bị tai nạn điện | ||
13 | Quy trình thiết kế kỹ thuật | 03 | Bài 16. Khái quát chung về thiết kế kĩ thuật | ||
II. Video | |||||
1 | Giới thiệu về các nghề nghiệp trong lĩnh vực cơ khí | 01 | Bài 9. Một số ngành nghề cơ khí phổ biến. | ||
2 | Truyền và biến đổi chuyển động ở xe đạp | 01 | Bài 8. Truyền và biến đổi chuyển động | ||
3 | Giới thiệu về các cảm biến trong ngôi nhà thông minh | 01 | Bài 13. Mạch điện điều khiển và mô đun cảm biến | ||
4 | Giới thiệu về an toàn điện khi sử dụng đồ điện trong gia đình, | 01 | Bài 10. Nguyên nhân gây tai nạn điện và biện pháp an toàn điện | ||
5 | Cách sơ cứu khi người bị điện giật. | 01 | Bài 11. Dụng cụ bảo vệ an toàn và cách sơ cứu người bị tai nạn điện | ||
III. Thiết bị thực hành | |||||
1 | Bộ dụng cụ vẽ kỹ thuật | 03 | Chương 1: Vẽ kỹ thuật | ||
2 | Bộ vật liệu cơ khí | 03 | Bài 6 Vật liệu cơ khí | ||
3 | Mô hình truyền và biến đổi chuyển động | 03 | Bài 8. Truyền và biến đổi chuyển động | ||
4 | Dụng cụ thực hành cơ khí | 03 | Bài 7. Một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay | ||
5 | Dụng cụ bảo vệ an toàn điện | 03 | Bài 11. Dụng cụ bảo vệ an toàn và cách sơ cứu người bị tai nạn điện | ||
6 | mô đun cảm biến ánh sáng, mô đun cảm biến nhiệt độ, mô đun cảm biến độ ẩm | 03 | Bài 13. Mạch điện điều khiển và mô đun cảm biến | ||
7 | Mạch điều khiển có sử dụng cảm biến, nguồn điện | 03 | Bài 14. Lắp mạch điện điều khiển đơn giản sử dụng mô đun cảm biến | ||
8 | Vật liệu và đồ dùng để thiết kế giá đọc sách. | 03 | Bài 18. Dự án thiết kế giá đọc sách |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Phòng thực hành khoa học | 01 | Bài 6. Vật liệu cơ khí Bài 7. Truyền và biến đổi chuyển động Bài 13. Mạch điện điều khiển sử dụng mô đun cảm biến Bài 18. Dự án thiết kế giá đọc sách |
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình:
STT | Bài học (1) | Số tiết (2) | Tiết theo PPCT(3) | Yêu cầu cần đạt (4) | |
CHỦ ĐỀ 1. VẼ KĨ THUẬT (12 TIẾT) | |||||
1 | Bài 1: Một số tiêu chuẩn trình bày BVKT | 1 | 1 | - Mô tả được tiêu chuẩn về khổ giấy, tỉ lệ, đường nét và ghi kích thước | |
2 | Bài 2: Hình chiếu vuông góc của khối hình học đơn giản | 3 | 2 | - Mô tả được một cách đơn giản các yếu tố của phép chiếu vuông góc: mặt phẳng hình chiếu, hướng chiếu tia chiếu, hình chiếu và mối quan hệ giữa các yếu tố đó. - Mô tả được tên gọi và vị trí các hình chiếu vuông góc. | |
3 | Bài 2: Hình chiếu vuông góc của khối hình học đơn giản | 3 | - Nhận biết được các khối vật thể đơn giản: khối đa diện, khối tròn xoay - Phân tích một vật thể phức tạp thành các khối cơ bản, luyện tập đọc bản vẽ các khối vật thể đơn giản | ||
4 | Bài 2: Hình chiếu vuông góc của khối hình học đơn giản | 4 | - Mô tả được các bước vẽ hình chiếu vuông góc của vật thể và vẽ được các hình chiếu vuông góc của vật thể đơn giản. | ||
5 | Bài 3. Bản vẽ chi tiết | 2 | 5 | - Biết được nội dung của bản vẽ chi tiết và trình tự đọc bản vẽ chi tiết | |
6 | Bài 3. Bản vẽ chi tiết | 6 | - Đọc được bản vẽ chi tiết đơn giản | ||
7 | Bài 4. Bản vẽ lắp | 2 | 7 | - Phân biệt được bản vẽ chi tiết và bản vẽ lắp - Đọc được bản vẽ lắp đơn giản | |
8 | Bài 4. Bản vẽ lắp | 8 | - Đọc được bản vẽ lắp đơn giản | ||
9 | Kiểm tra giữa học kì I | 1 | 9 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. | |
10 | Bài 5. Bản vẽ nhà | 3 | 10 | - Nhận biết được bản vẽ nhà - Đọc được bản vẽ nhà đơn giản | |
11 | Bài 5. Bản vẽ nhà | 10 | - Đọc được bản vẽ nhà đơn giản | ||
12 | Bài 5. Bản vẽ nhà | 11 | - Luyện đọc được bản vẽ nhà đơn giản | ||
13 | Ôn tập chủ đề 1 | 1 | 11 | Ôn tập, hệ thống được các kiến thức đã học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt. | |
CHỦ ĐỀ 2. CƠ KHÍ | |||||
14 | Bài 6. Vật liệu cơ khí | 2 | 12 | - Nhận biết được một số loại vật liệu cơ khí phổ biến | |
15 | Bài 6. Vật liệu cơ khí | 12 | - Trình bày được đặc điểm của các vật liệu cơ khí phổ biến | ||
16 | Bài 7. Một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay- Mục I | 3 | 13 | Trình bày được một số phương pháp và quy trình gia công cơ khí bằng tay. Thực hiện được một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay như cưa tay. | |
17 | Bài 7. Một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay- Mục II | 13 | Trình bày được một số phương pháp và quy trình gia công cơ khí bằng tay. Thực hiện được một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay như đục kim loại. | ||
18 | Bài 7. Một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay- Mục III | 14 | Trình bày được một số phương pháp và quy trình gia công cơ khí bằng tay. Thực hiện được một số phương pháp gia công vật liệu bằng dụng cụ cầm tay như dũa kim loại. | ||
19 | Bài 8. Truyền và biến đổi chuyển động (Mục I và II.1) | 3 | 14 | -Trình bày được nội dung cơ bản của truyền và biến đổi chuyển động, -Mô tả được cấu tạo, nguyên lí làm việc của một số cơ cấu truyền và biến đổi chuyển động . -Tháo lắp và tính toán được tỉ số truyền của một số bộ truyền và biến đổi chuyển động | |
20 | Bài 8. Truyền và biến đổi chuyển động (Mục II.2) | 15 | -Mô tả được cấu tạo, nguyên lí làm việc của một số cơ cấu truyền và biến đổi chuyển động . -Tháo lắp và tính toán được tỉ số truyền của một số bộ truyền và biến đổi chuyển động | ||
21 | Bài 8. Truyền và biến đổi chuyển động (Mục II.1, III và IV) | 15 | -Mô tả được cấu tạo, nguyên lí làm việc của một số cơ cấu truyền và biến đổi chuyển động . -Tháo lắp và tính toán được tỉ số truyền của một số bộ truyền và biến đổi chuyển động. | ||
22 | Bài 9. Một số ngành nghề trong cơ khí phổ biến. | 2 | 16 | Trình bày được đặc điểm cơ bản, nhận biết được sự phù hợp của bản thân với một số ngành nghề thuộc lĩnh vực cơ khí | |
23 | Ôn tập chủ đề 2 | 1 | 17 | Ôn tập, hệ thống được các kiến thức của chủ đề đã học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt. | |
CHỦ ĐỀ 3. AN TOÀN ĐIỆN (5 tiết) | |||||
24 | Bài 10. Nguyên nhân gây tai nạn điện và biện pháp an toàn điện | 2 | 17, 18 | Nhận biết được một số nguyên nhân gây tai nạn điện | |
25 | Kiểm tra cuối học kì I | 1 | 18 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học trong chương trình học kì I vào thực tiễn. | |
26 | Bài 11. Dụng cụ bảo vệ an toàn điện và cách sơ cứu người bị tai nạn điện (mục I) | 3 | 19 | Sử dụng được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện | |
27 | Bài 11. Dụng cụ bảo vệ an toàn điện và cách sơ cứu người bị tai nạn điện (mục II) | 20 | Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện | ||
28 | Bài 11. Dụng cụ bảo vệ an toàn điện và cách sơ cứu người bị tai nạn điện (mục II- thực hành) | 21 | Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện | ||
CHỦ ĐỀ 4. KĨ THUẬT ĐIỆN (12 tiết) | |||||
29 | Bài 12. Cấu trúc chung của mạch điện (Mục I, II.1) | 3 | 22 | -Trình bày được cấu trúc chung của mạch điện -Trình bày được thành phần, chức năng của các bộ phận chính trên mạch điện | |
30 | Bài 12. Cấu trúc chung của mạch điện (Mục II) | 23 | -Trình bày được thành phần, chức năng của các bộ phận chính trên mạch điện | ||
31 | Bài 12. Cấu trúc chung của mạch điện(Mục II) | 24 | -Trình bày được thành phần, chức năng của các bộ phận chính trên mạch điện | ||
32 | Bài 13. Mạch điện điều khiển và mô đun cảm biến (Mục I) | 3 | 25 | Vẽ và mô tả được sơ đồ khối của mạch điện điều khiển đơn giản. | |
33 | Bài 13. Mạch điện điều khiển và mô đun cảm biến (Mục II) | 26 | -Vẽ và mô tả được sơ đồ khối của mạch điện điều khiển đơn giản. -Phân loại và nêu được vai trò của một số mô đun cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản. | ||
34 | Bài 13. Mạch điện điều khiển và mô đun cảm biến (Mục II) | 27 | Phân loại và nêu được vai trò của một số mô đun cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản. | ||
35 | Kiểm tra giữa học kì II | 1 | 28 | Những YCCĐ tính đến thời điểm kiểm tra. | |
36 | Bài 14. Lắp ráp mạch điện điều khiển đơn giản sử dụng mô đun cảm biến. (Mục I) | 3 | 28 | Hiểu được sơ đồ lắp ráp được mạch điện đơn giản có sử dụng mô đun cảm biến: mô đun cảm biến ánh sáng, mô đun cảm biến nhiệt độ, mô đun cảm biến độ ẩm | |
37 | Bài 14. Lắp ráp mạch điện điều khiển đơn giản sử dụng mô đun cảm biến. (Mục II) | 29 | Lắp ráp được mạch điện đơn giản có sử dụng mô đun cảm biến: mô đun cảm biến ánh sáng, mô đun cảm biến nhiệt độ, mô đun cảm biến độ ẩm | ||
38 | Bài 14. Lắp ráp mạch điện điều khiển đơn giản sử dụng mô đun cảm biến. (Mục II) | 29 | Lắp ráp được mạch điện đơn giản có sử dụng mô đun cảm biến: mô đun cảm biến ánh sáng, mô đun cảm biến nhiệt độ, mô đun cảm biến độ ẩm | ||
39 | Bài 15. Một số ngành nghề kĩ thuật điện phổ biến. | 2 | 30 | Trình bày được đặc điểm cơ bản, nhận biết được sự phù hợp của bản thân đối với một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kĩ thuật điện | |
40 | Ôn tập chủ đề 4 | 1 | 31 | ||
CHỦ ĐỀ 5. THIẾT KẾ KĨ THUẬT (8 TIẾT) | |||||
41 | Bài 16. Khái quát chung về thiết kế kĩ thuật | 2 | 31,32 | Trình bày được mục đích và vai trò của thiết kế kĩ thuật Kể tên được một số ngành nghề chính liên quan đến thiết kế kỹ thuật | |
42 | Bài 17. Các bước thiết kế kĩ thuật | 2 | 32,33 | Mô tả đươc các bước trong thiết kế kĩ thuật | |
43 | Bài 18. Dự án: Thiết kế giá đọc sách | 3 | 33, 34 | Thiết kế được một sản phẩm đơn giản theo gợi ý, hướng dẫn. | |
44 | Ôn tập chủ đề 5 | 1 | 35 | Ôn tập lại các kiến thức đã học | |
45 | Kiểm tra học kì II | 1 | 35 | Những YCCĐ tính đến thời điểm kiểm tra. |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
Bài kiểm tra, đánh giá
| Thời gian (1) | Thời điểm (2) | Yêu cầu cần đạt (3) | Hình thức (4) |
Giữa Học kỳ | 45 phút | Tuần 9 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.tính đến thời điểm kiểm tra. | Kết hợp TN- TL |
Cuối Học kỳ 1 - | 45 phút | Tuần 18 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học trong chương trình học kì I vào thực tiễn. | Kết hợp TN- TL |
Giữa Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 28 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.tính đến thời điểm kiểm tra. | Kết hợp TN- TL |
Cuối Học kỳ 2 | 45 phút | Tuần 35 | Kiểm tra kiến thức và năng lực, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.tính đến thời điểm kiểm tra. | Kết hợp TN- TL |
(1) Thời gian làm bài kiểm tra, đánh giá.
(2) Tuần thứ, tháng, năm thực hiện bài kiểm tra, đánh giá.
(3) Yêu cầu cần đạt đến thời điểm kiểm tra, đánh giá (theo phân phối chương trình).
(4) Hình thức bài kiểm tra, đánh giá: viết (trên giấy hoặc trên máy tính); bài thực hành; dự án học tập.
III. Các nội dung khác (nếu có):
..................................................................................................................................................
TỔ TRƯỞNG (Ký và ghi rõ họ tên)
| ….…… ngày ... tháng 8 năm 20..... CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG TRƯỜNG (Ký và ghi rõ họ tên) |
Phụ lục 2 Công nghệ 8 Cánh Diều
Xem trong file tải về.
Kế hoạch giáo dục của giáo viên môn Công nghệ 8 Cánh Diều
Xem trong file tải về.
PPCT Công nghệ 8 bộ Cánh Diều
Chủ đề - Bài học | Số tiết | |
Chủ đề 1: VẼ KĨ THUẬT | 12 | |
Bài 1. Tiêu chuẩn trình bày bản vẽ KT | 2 | |
Bài 2. Hình chiếu vuông góc của khối hình học cơ bản | 3 | |
Bài 3. Bản vẽ chi tiết | 2 | |
Bài 4. Bản vẽ lắp đơn giản | 2 | |
Bài 5. Bản vẽ nhà | 2 | |
Ôn tập chủ đề 1 | 1 | |
Chủ đề 2. CƠ KHÍ | 11 | |
Bài 6. Vật liệu trong sản xuất cơ khí | 2 | |
Bài 7. Một số phương pháp gia công cơ khí bằng tay | 3 | |
Bài 8. Truyền và biến đổi chuyển động | 3 | |
Bài 9. Tìm hiểu về ngành nghề cơ khí | 2 | |
Ôn tập chủ đề 2 | 1 | |
Chủ đề 3: AN TOÀN ĐIỆN | 5 | |
Bài 10. Nguyên nhân gây tai nạn điện và biện pháp an toàn điện | 2 | |
Bài 11. Dụng cụ an toàn điện và cách sơ cứu người khi bị điện giật | 3 | |
Chủ đề 4. KĨ THUẬT ĐIỆN | 12 | |
Bài 12. Cấu trúc chung của mạch điện | 3 | |
Bài 13. Mạch điều khiển và mô đun cảm biến | 3 | |
Bài 14. Lắp ráp mạch điều khiển đơn giản sử dụng mô đun cảm biến | 3 | |
Bài 15. Tìm hiểu về ngành nghề Kĩ thuật điện | 2 | |
Ôn tập chủ đề 4 | 1 | |
Chủ đề 5: THIẾT KẾ KĨ THUẬT | 8 | |
Bài 16. Vai trò, ý nghĩa và các nguyên tắc của hoạt động thiết kế kĩ thuật | 2 | |
Bài 17. Quy trình thiết kế kĩ thuật | 2 | |
Bài 18. Các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình thiết kế | 3 | |
Ôn tập chủ đề 5 | 1 | |
Kiểm tra giữa học kì 1 và 2 | 2 | |
Kiểm tra cuối kì 1/Kiểm tra cuối năm học | 2 |
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác tại mục Dành cho giáo viên thuộc chuyên mục Tài liệu nhé.
Tham khảo thêm
Giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo cả năm bản chuẩn
Phân phối chương trình Toán 8 Cánh Diều
Kế hoạch dạy học Công nghệ 8 Chân trời sáng tạo
(Mới nhất) Giáo án Lịch sử Địa lí 8 Chân trời sáng tạo 2024 cả năm
Kế hoạch dạy học môn Tin học lớp 8 bộ Chân trời sáng tạo
Giáo án Lịch sử Địa lý 8 Kết nối tri thức cả năm file word
Giáo án Khoa học tự nhiên 8 Cánh Diều 2024 cả năm
(Tải miễn phí) Giáo án điện tử Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
Phân phối chương trình môn Công nghệ 12 Kết nối tri thức
-
(Dạy song song) Phân phối chương trình Khoa học tự nhiên lớp 9 Kết nối tri thức
-
Kế hoạch dạy học STEM Toán lớp 5 Cánh Diều
-
(File word) Phân phối chương trình Ngữ văn 9 Kết nối tri thức 2024-2025
-
Phân phối chương trình lớp 8 sách Cánh Diều các môn
-
Tích hợp An toàn giao thông trong môn Giáo dục công dân lớp 6 (sách giáo khoa mới)
-
Phân phối chương trình Toán 11 Chân trời sáng tạo
-
Kế hoạch dạy học Công nghệ 5 Cánh Diều Công văn 2345 năm2024-2025
-
Kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh Diều theo Công văn 2345
-
Phân phối chương trình Hóa học 11 Cánh Diều
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Kế hoạch dạy học
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều
Phân phối chương trình Toán 9 Cánh Diều
(Tất cả các môn) Phân phối chương trình lớp 9 Chân trời sáng tạo
Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức với cuộc sống
Phụ lục 3 Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo file doc
Phân phối chương trình lớp 8 sách Cánh Diều các môn