Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Đối với những người đang học ngoại ngữ, việc giới thiệu bản thân là bài học quan trọng, không thể thiếu. Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng giới thiệu thế nào cho hay, thú vị thì cũng là một quãng đường học dài.

Trong bài viết này, Hoatieu.vn gửi đến bạn đọc bài Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

1. Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh

Để giới thiệu bản thân, các bạn thường giới thiệu về tên, tuổi, quê quán, nghề nghiệp, sở thích... Tùy theo từng trình độ mà các bạn sẽ biến hóa những câu giới thiệu của mình từ đơn giản đến phức tạp, từ ngắn thành dài, từ cơ bản đến nâng cao.

Dựa vào mục đích của buổi nói chuyện mà các bạn chọn đưa những thông tin phù hợp:

  • Trong buổi đi chơi:

Với những buổi đi chơi, gặp mặt bạn bè thì các bạn có thể suồng sã, nói nhiều thông tin về sở thích hay tình trạng sức khỏe bản thân hoặc bất kỳ điều gì các bạn thích đều được

  • Trong buổi phỏng vấn:

Với dạng này, các bạn nên đưa nhiều thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm của bản thân

2. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh đơn giản

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh 

Giới thiệu tên:

  • Can/May I introduce myself? – My name is Nguyễn Thu An.

Cho phép tôi được giới thiệu. Tên tôi là Nguyễn Thu An.

  • Nice to meet you, I am Lan

Rất vui được gặp bạn, tôi là Lan

Giới thiệu tuổi tác:

  • I’m 23.

Tôi 23 tuổi.

  • I’m 23 years old.

Giới thiệu quê quán, nơi sinh, nơi ở:

  • I come from....
  • My hometown is in...

Giới thiệu về nghề nghiệp, nơi làm việc:

  • I’m a doctor.

Tôi là một bác sỹ.

3. Viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

1. My name is Tram and I am from Binh Dinh province/Vietnam. I am currently studying Finance and Economics at Van Lang University. I was raised in Binh Dinh and when I was 18 I moved to Ho Chi Minh city to take my university study. Last year I went to Da Nang city to join the school’s exchange program. During my exchange I went backpacking with other backpackers from all over the city to other province/city across Vietnam. It was a fun experience. I think I have been fortunate enough to be able to live in different parts of our country and thus be able to broaden my horizon.

Tên tôi là Trâm và tôi từ tỉnh Bình Định. Tôi hiện đang học Tài chính và Kinh tế tại Đại học Văn Lang. Tôi lớn lên tại quê nhà Bình Định và khi tôi 18 tuổi tôi chuyển đến thành phố Hồ Chí Minh để học đại học. Năm ngoái, tôi đã đi đến thành phố Đà Nẵng để tham gia chương trình giao lưu của trường. Trong thời gian giao lưu, tôi đã đi phượt với một số phượt thủ đến từ các thành phố khác, đi đến các tỉnh, thành phố xuyên Việt Nam. Đó là một trải nghiệm thú vị. Tôi nghĩ rằng mình đã rất may mắn để có thể sống ở các vùng khác nhau trên đất nước mình và nhờ đó có thể mở rộng kiến thức của tôi.

2. My name is Nguyen Thu Hoai. I’m 22 years old and I’m single. I have just graduated from university in August with the major in accounting. I got 3 month experience as an internship at A company. I like reading books and cooking. I’m a careful and hard-working person. I’m eager to learn new things and willing to work in team. I easily adapt to with new working environment and take initiative in work.

Tôi tên là Nguyễn Thu Hoài. Tôi 22 tuổi và đang độc thân. Tôi vừa tốt nghiệp vào tháng 8, chuyên ngành của tôi là kế toán. Tôi có kinh nghiệm thực tập tại Công ty A trong 3 tháng. Tôi thích đọc sách và nấu ăn. Tôi là người cẩn thận và chăm chỉ. Tôi ham học hỏi và thích làm việc với mọi người. Tôi dễ thích nghi với môi trường làm việc mới và chủ động trong công việc.

3. I’m Mai Linh. I’m 28 years old and I’m single. I was born and grew up in Ha Noi, but I have been working in HCM City for 5 years. I graduated from the University of Economics and got 4 years of experience in Administration and Human Resource Management. I’m an active person who enjoy working in the fields related to human beings. I’m rather serious and sensitive, so I can quickly catch up with the psychology of other people. I often read newspapers and listen to music in my free time.

(Tôi tên là Mai Linh. Tôi 28 tuổi và đang độc thân. Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng công tác ở thành phố Hồ Chí Minh đã được 5 năm. Tôi tốt nghiệp đại học Kinh tế và có 4 năm kinh nghiệm làm hành chính nhân sự và 2 năm trong việc quản trị nhân lực. Tôi là người năng động và yêu thích những công việc liên quan đến con người. Tôi là người khá nguyên tắc và nhạy cảm, do đó tôi có thể nắm bắt tâm lý người khác rất nhanh. Lúc rãnh rỗi, tôi thường đọc báo và nghe nhạc để giải trí.)

4. Hello everyone, my name is Le Ngoc Diep. This year I am 12 years old, I live in Dong Da, Hanoi. There are four members in my family, including my parents, elder brother and me.

Now, I am studying in class 9B at Chu Van An school. At school I have a lot of friends, they are all docile and lovely. Everyone says that I am a very active and energetic child so they love me so much. My favorite subject is Physics and English. My hobbies are cooking and reading books.

(Chào mọi người, mình là Lê Ngọc Diệp. Năm nay mình 12 tuổi, mình sống ở Đống Đa, Hà Nội. Có 4 người trong gia đình mình là bố mẹ, mình và em anh trai. Hiện tại mình đang học ở lớp 9B trường Chu Văn An. Mình có rất nhiều bạn bè ở trường, họ đều đáng yêu và ngoan ngoãn. Mọi người nói rằng mình năng động và nhiều năng lượng nên họ rất yêu quý mình. Môn học yêu thích của mình là Vật Lý và tiếng Anh. Sở thích của mình là nấu ăn và đọc sách?

5. My name is Tran Dang Thanh Dang. This year, I am 30 years old, I am married with 2 sons. We live in an apartment in central of Hanoi capital. My major is marketing. Up to now, I have been working for Vietcombank for 4 years. Apart from this main job, I also sell some online products to earn more income. My hobbies are playing golf and soccer. In my free time, I and my colleagues often play golf and bowling together. I also attend a gym after work time so I always keep myself healthy and work effectively. On weekends, I usually take my wife and children to the park for entertainment. I am very satisfied with my present life. In the future, I will definitely improve myself, work more hard to pursue a dream of traveling around the world with my family.

Tôi tên là Trần Đặng Thanh Đăng. Năm nay tôi 30 tuổi, đã kết hôn và có 2 con trai. Chúng tôi sống ở một căn hộ tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Chuyên ngành của tôi là marketing. Tính đến nay, tôi đã làm việc cho Vietcombank được 4 năm. Ngoài công việc chính này, tôi còn kinh doanh một số sản phẩm online để kiếm thêm thu nhập. Sở thích của tôi là chơi golf và bóng đá. Vào thời gian rảnh rỗi, tôi thường cùng một số đồng đội đi chơi golf và bowling. Tôi có tham gia khóa tập gym sau giờ làm việc bởi vậy tôi luôn khỏe mạnh và làm việc năng suất. Vào những ngày cuối tuần, tôi thường đưa vợ và các con đi công viên để giải trí. Tôi rất mãn nguyện với cuộc sống hiện tại của mình. Trong tương lai, tôi chắc chắn sẽ hoàn thiện bản thân hơn nữa, cố gắng làm việc thật chăm chỉ để thực hiện ước mơ du lịch vòng quanh thế giới với gia đình.

6. My name is Hoang Phuong Vy, I am 27 years old. I work as a flight attendant. Up to now, I have done this job for 5 years. I am married with a lovely girl. As the other girl, my hobby is visiting all countries in the world. Moreover, I also have interest in shopping and making up. Because the characteristic of this job is often going abroad, I also sell the handle products. Time I spend at home is not much so I have an osin help me with domestic task and cooking. However, on day-off, I try my best to do housework and prepare the delicious dishes for all members on my own. On weekends, I and some close friends often go to the cinema and go shopping together to relieve stress. In the future, maybe I will change my job to the fashion field in order to pursue my dream.

Tên tôi Hoàng Phương Vy, 27 tuổi. Công việc là một nữ tiếp viên hàng không. Tính đến nay, tôi đã trong nghề được 5 năm, kết hôn và có một bé gái xinh xắn. Như những cô gái khác, sở thích của tôi là đi du lịch khắp các nước trên thế giới, ngoài ra đó còn là shopping và làm đẹp. Vì tính chất công việc hay bay sang nước ngoài nên tôi còn bán cả mĩ phẩm xách tay. Cuộc sống của tôi gần như gắn liền với những chuyến bay, khá vất vả và áp lực. Thời gian ở nhà của tôi không nhiều, nên tôi phải thuê một cô giúp việc để dọn dẹp nhà cửa và nấu cơm.Tuy nhiên, những ngày được nghỉ, tôi luôn cố gắng dọn dẹp nhà cửa, tự tay chuẩn bị các món ăn ngon miệng cho các thành viên trong gia đình. Vào những ngày cuối tuần, tôi và một nhóm bạn thân thường rủ nhau đi xem phim và shopping để giải tỏa stress. Trong tương lai, có thể tôi sẽ thay đổi công việc, chuyển sang lĩnh vực thời trang để theo đuổi đam mê từ bé của mình.

4. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh IELTS

Giới thiệu tên

  • My name is / I’m + Tên
  • My full/ first/ last name is + Tên đầy đủ
  • You can call me/ Please call me / Everyone calls me + Biệt danh, tên bạn muốn họ gọi
  • My nick name is + Biệt danh của bạn

Giới thiệu tuổi – ngày tháng năm sinh

  • I’m + tuổi + years old.
  • I’m over/ almost/ nearly + tuổi
  • I am around your age.( Tôi tầm tuổi bạn)
  • My birthday is on + ngày sinh của bạn

Giới thiệu địa chỉ sinh sống

  • I’m from / I hail from / I come from + quê của bạn
  • I’m + Nationality - quốc tịch
  • I was born in + nơi bạn sinh ra
  • live in/ My address is + địa chỉ sinh sống của bạn
  • I live on + tên đường + street.
  • I live at + địa chỉ bạn sinh sống
  • I spent most of my life in + địa chỉ bạn sinh sống nhiều nhất
  • I have lived in + địa chỉ sinh sống + for/ since + thời gian (năm/tháng/ngày)
  • I grew up in + địa chỉ bạn lớn lên.

Giới thiệu thêm về Family (Gia đình)

  • There are + number + of us in my family.
  • My family has + number + people.
  • I live with my + người bạn sống cùng, có thể là bố mẹ, ông bà, dì...
  • I am the only child. Tôi là con một
  • I don’t have any siblings. Tôi không có anh chị em
  • I have + number + brother(s) and + number + sister(s).

Ví dụ:

1. Hello, I’m Linh, and my nickname is Min. I’m 20 years old and I single. I come from Ha Noi and I am a second-year student.There are five people in my family. My father is a manager. My mother is a housewife. I have two sisters. My hobbies are playing badminton and swimming. I like fish, but hate mice and snakes.

2. Good morning. My name’s Lily. I’m 28. I’m from HCM. I come from a big family. I have two brothers and a sister. I’m a nurse. I work in a hospital.
I love dancing, reading romantic books and I’m a travel blogger. I learn English because I would like to communicate with people when I travel and I would like to read books and watch movies in English.

Trên đây, Hoatieu.vn đã gửi đến bạn đọc Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
1 640
0 Bình luận
Sắp xếp theo