Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó
Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó. Những hoạt động chính trị xã hội vô cùng có ích cho xã hội bởi vì những tác động và lợi ích giúp đỡ người khó khăn, giải quyết vấn đề đang được nhà nước quan tâm. Những học sinh cũng cần học tập những vấn đề này để nhằm giúp đỡ xã hội và nhà nước.
Kế hoạch thực hiện hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp
1. Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó
Dưới đây hoatieu.vn sẽ đề xuất một số hoạt động chính trị cho tập thể lớp và phác thảo về kết hoạch thực hiện hoạt động đó:
Đề xuất 1: Tổ chức hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung do lũ lụt. Học sinh toàn trường cần quyên góp tiền, quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm cần thiết,... để ủng hộ những học sinh trong một ngôi trường bị thiệt hại năng nề do bão lũ. Hoạt động này cần thời gian để xem xét thông qua. Ngôi trường có những thiệt hại nặng nề do bão lũ sẽ nhờ Hội chữ thập đỏ đề xuất.
Kế hoạch thực hiện:
- Thứ 2: Phát động phong trào
- Thứ 3 đến thứ 6: Tổ chức thu những vật phẩm quyên góp của mọi người theo lớp. Sau đó sẽ tổng kết và nộp cho đơn vị trường học.
- Thứ 7: Hoạt động đóng gói những vật phẩm để chuyển đi.
- Chủ nhật: Vận chuyển những vật phẩm đến địa chỉ cần giúp đỡ và liên hệ đơn vị nhận phát những vật phẩm giúp trường học.
Đề xuất 2: Tổ chức hoạt động dọn dẹp khu phố ở địa phương. Hoạt động này sẽ được tổ chức tại đơn vị trường học ở một xã cụ thể. Các học sinh được chia theo lớp thực hiện dọn dẹp đường phố theo sự phân công của giáo viên Tổng phụ trách. Học sinh cần chuẩn bị những vật dụng như cuốc, xẻng, liềm, chổi, bao, đồ hốt rác,...
Kế hoạch thực hiện:
- Thứ 2: Tổ chức họp giáo viên các lớp để bàn về vấn đề hoạt động dọn dẹp địa phương. Sau khi họp sẽ thống nhất và phân chia khu vực, địa điểm, thời gian cụ thể để thực hiện.
- Thứ 3 đến thứ 6: Giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ phổ biến vấn đề cho học sinh và phân chia công việc mang những đồ cần thiết và thời gian, địa điểm thực hiện.
- Thứ 7: Sẽ thực hiện tập trung học sinh tại trường theo đơn vị lớp và bắt đầu làm công tác dọn dẹp đường phố, địa phương.
Đề xuất 3: Tổ chức hoạt động thi đua vẽ tranh về bảo vệ môi trường. Nhà trường sẽ phát động cuộc thi và tổ chức trong 3 tuần. Các lớp có thể thi cá nhân hoặc đăng ký nhóm thi khoảng 3 người. Những bức tranh được vẽ về chủ đề môi trường, mang ý nghĩa truyền tải về nội dung cần bảo vệ môi trường.
Kế hoạch thực hiện:
- Tuần 1: Vào Thứ 2 Buổi chào cờ giáo viên sẽ phát động cuộc thi về thời gian, thể lệ cuộc thi và giải thưởng cuộc thi. Thứ 6 các lớp chốt danh sách đăng ký thi và nộp lại cho trường;
- Tuần 2: Những thí sinh thi sẽ có 1 tuần để thực hiện bài thi và nộp lại cho giáo viên phụ trách hoặc lớp trưởng thứ vào thứ 6
- Tuần 3: Và trong khoảng 1 tuần thì ban giám khảo sẽ chấm và đưa ra kết quả vào buổi chào cờ toàn trường.
2. Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào?
Em thường tham gia hoạt động do lớp, trường, địa phương tổ chức xuất phát từ lí do:
- Em cảm thấy được giúp đỡ người khác, góp phần công sức của mình và công việc xã hội;
- Em thấy mình được học hỏi những điều mà trên trường lớp không dạy;
- Em cũng cảm thấy vui vẻ và năng động hơn khi tham gia những hoạt động đó;
Tại sao?
Tại vì bản thân em hiểu được việc tham gia các hoạt động xã hội cùng mọi người ra rất cần thiết. Khi tham gia em sẽ trau dồi được nhiều kỹ năng trong cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề,... Tham gia các hoạt động đông người cũng dần khiến em cởi mở hơn, vui vẻ hơn, nhất là mạnh dạn quyết định những vấn đề mình muốn. Cuối cùng là khi tham gia em thấy mình có ích trong xã hội dù với những công việc nhỏ và có thêm được những mối quan hệ.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
- Chia sẻ:Vũ Thị Uyên
- Ngày:
Tham khảo thêm
Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở
Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao?
Hãy nêu những nguyên nhân dẫn tới gãy xương
Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
Nêu những khó khăn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của khu vực Tây Nam Á?
Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới?
Vì sao khí hậu châu Á phân thành nhiều đới và nhiều kiểu khác nhau?
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Lớp 8
Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do trang 51
Tình hình triều đình nhà Nguyễn nửa đầu thế kỉ 19 như thế nào?
Trình bày ý kiến của em về vấn đề tự tin và khiêm nhường
Phiếu học tập số 2 lớp 8 Kết nối tri thức trang 127
Viết bài văn phân tích bài thơ Thu ẩm của Nguyễn Khuyến
Hãy nêu những tác hại của sự thiếu tự giác trong học tập