Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó
Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó. Những hoạt động chính trị xã hội vô cùng có ích cho xã hội bởi vì những tác động và lợi ích giúp đỡ người khó khăn, giải quyết vấn đề đang được nhà nước quan tâm. Những học sinh cũng cần học tập những vấn đề này để nhằm giúp đỡ xã hội và nhà nước.
Kế hoạch thực hiện hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp
1. Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó
Dưới đây hoatieu.vn sẽ đề xuất một số hoạt động chính trị cho tập thể lớp và phác thảo về kết hoạch thực hiện hoạt động đó:
Đề xuất 1: Tổ chức hoạt động ủng hộ đồng bào miền Trung do lũ lụt. Học sinh toàn trường cần quyên góp tiền, quần áo, sách vở, nhu yếu phẩm cần thiết,... để ủng hộ những học sinh trong một ngôi trường bị thiệt hại năng nề do bão lũ. Hoạt động này cần thời gian để xem xét thông qua. Ngôi trường có những thiệt hại nặng nề do bão lũ sẽ nhờ Hội chữ thập đỏ đề xuất.
Kế hoạch thực hiện:
- Thứ 2: Phát động phong trào
- Thứ 3 đến thứ 6: Tổ chức thu những vật phẩm quyên góp của mọi người theo lớp. Sau đó sẽ tổng kết và nộp cho đơn vị trường học.
- Thứ 7: Hoạt động đóng gói những vật phẩm để chuyển đi.
- Chủ nhật: Vận chuyển những vật phẩm đến địa chỉ cần giúp đỡ và liên hệ đơn vị nhận phát những vật phẩm giúp trường học.
Đề xuất 2: Tổ chức hoạt động dọn dẹp khu phố ở địa phương. Hoạt động này sẽ được tổ chức tại đơn vị trường học ở một xã cụ thể. Các học sinh được chia theo lớp thực hiện dọn dẹp đường phố theo sự phân công của giáo viên Tổng phụ trách. Học sinh cần chuẩn bị những vật dụng như cuốc, xẻng, liềm, chổi, bao, đồ hốt rác,...
Kế hoạch thực hiện:
- Thứ 2: Tổ chức họp giáo viên các lớp để bàn về vấn đề hoạt động dọn dẹp địa phương. Sau khi họp sẽ thống nhất và phân chia khu vực, địa điểm, thời gian cụ thể để thực hiện.
- Thứ 3 đến thứ 6: Giáo viên chủ nhiệm các lớp sẽ phổ biến vấn đề cho học sinh và phân chia công việc mang những đồ cần thiết và thời gian, địa điểm thực hiện.
- Thứ 7: Sẽ thực hiện tập trung học sinh tại trường theo đơn vị lớp và bắt đầu làm công tác dọn dẹp đường phố, địa phương.
Đề xuất 3: Tổ chức hoạt động thi đua vẽ tranh về bảo vệ môi trường. Nhà trường sẽ phát động cuộc thi và tổ chức trong 3 tuần. Các lớp có thể thi cá nhân hoặc đăng ký nhóm thi khoảng 3 người. Những bức tranh được vẽ về chủ đề môi trường, mang ý nghĩa truyền tải về nội dung cần bảo vệ môi trường.
Kế hoạch thực hiện:
- Tuần 1: Vào Thứ 2 Buổi chào cờ giáo viên sẽ phát động cuộc thi về thời gian, thể lệ cuộc thi và giải thưởng cuộc thi. Thứ 6 các lớp chốt danh sách đăng ký thi và nộp lại cho trường;
- Tuần 2: Những thí sinh thi sẽ có 1 tuần để thực hiện bài thi và nộp lại cho giáo viên phụ trách hoặc lớp trưởng thứ vào thứ 6
- Tuần 3: Và trong khoảng 1 tuần thì ban giám khảo sẽ chấm và đưa ra kết quả vào buổi chào cờ toàn trường.
2. Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào?
Em thường tham gia hoạt động do lớp, trường, địa phương tổ chức xuất phát từ lí do:
- Em cảm thấy được giúp đỡ người khác, góp phần công sức của mình và công việc xã hội;
- Em thấy mình được học hỏi những điều mà trên trường lớp không dạy;
- Em cũng cảm thấy vui vẻ và năng động hơn khi tham gia những hoạt động đó;
Tại sao?
Tại vì bản thân em hiểu được việc tham gia các hoạt động xã hội cùng mọi người ra rất cần thiết. Khi tham gia em sẽ trau dồi được nhiều kỹ năng trong cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sắp xếp công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề,... Tham gia các hoạt động đông người cũng dần khiến em cởi mở hơn, vui vẻ hơn, nhất là mạnh dạn quyết định những vấn đề mình muốn. Cuối cùng là khi tham gia em thấy mình có ích trong xã hội dù với những công việc nhỏ và có thêm được những mối quan hệ.
Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó. Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.
Tham khảo thêm
Chúng ta nên học tập, tiếp thu những gì ở các dân tộc khác trên thế giới? Giải GDCD 8 bài 8: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Sự khác nhau giữa pháp luật và kỉ luật Mối quan hệ giữa pháp luật và kỉ luật
Hãy nêu những nguyên nhân dẫn tới gãy xương Giải bài 1 Vở bài tập Sinh học 8
Nêu những khó khăn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của khu vực Tây Nam Á? Giải địa lí 8 bài 9: Khu vực Tây Nam Á
Ca dao tục ngữ về pháp luật và kỉ luật Câu ca dao, tục ngữ về pháp luật và kỉ luật
Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải? GDCD 8 Bài 1 Tôn trọng lẽ phải
Bản nội quy của nhà trường những quy định của một cơ quan có thể coi là pháp luật được không? Tại sao? Giải GDCD 8 Bài 5: Pháp luật và kỷ luật
Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở Giải GDCD 8 Bài 9
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:

Mới nhất trong tuần
-
Quá trình trao đổi khí ở người diễn ra theo cơ chế
-
Có ý kiến cho rằng giữ chữ tín chỉ là giữ lời hứa, em có đồng tình với ý kiến đó không?
-
Vì sao Liên Xô buộc phải tạm ngừng công cuộc xây dựng đất nước vào năm 1941?
-
Giới thiệu về Tam Cốc Ninh Bình
-
Viết đoạn văn 10 đến 15 câu cảm nhận về đoạn trích Trong lòng mẹ

Lớp 8
-
Nêu tác dụng của chất lỏng lên vật nhúng chìm trong nó. Tên gọi của công thức
-
Học sinh cần làm gì để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải?
-
Đề thi cuối kì 1 môn Sinh học lớp 8 năm học 2022 - 2023
-
Chứng minh Việt Nam là nước giàu tài nguyên khoáng sản
-
Nêu một số nguyên nhân làm cạn kiệt nhanh chóng nguồn tài nguyên khoáng sản nước ta