Cuối năm 1946 đầu năm 1947 quân dân Việt Nam tập trung chiến đấu chống thực dân Pháp ở?

Cuối năm 1946 đầu năm 1947 quân dân Việt Nam tập trung chiến đấu chống thực dân Pháp ở? Đây là câu hỏi không hề đơn giản mà có lẽ nhiều bạn đọc sách sử vẫn thấy chưa rõ ràng. Dưới đây là câu trả lời do Hoatieu tự biên soạn, chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn cùng xem chi tiết trong bài nhé.

1. Trận chiến mở đầu giữa quân dân Việt Nam với thực dân Pháp diễn ra ở đâu?

Cuối năm 1946 đầu năm 1947, Hà Nội là nơi diễn ra trận chiến mở đầu giữa quân dân Việt Nam và thực dân Pháp. Dù lực lượng chênh lệch, vũ khí thô sơ chống lại kẻ địch tinh nhuệ được trang bị hiện đại, nhưng với tinh thần "Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh", đồng bào, chiến sĩ ta vẫn kiên cường bám trụ, giành nhau với địch từng căn nhà, từng góc phố.

2. Cuối năm 1946 đầu năm 1947 quân dân Việt Nam tập trung chiến đấu chống thực dân Pháp ở?

 Cuối năm 1946 đầu năm 1947 quân dân Việt Nam tập trung chiến đấu chống thực dân Pháp ở?
Cuối năm 1946 đầu năm 1947 quân dân Việt Nam tập trung chiến đấu chống thực dân Pháp ở?

Cuối năm 1946 đầu năm 1947 quân dân Việt Nam tập trung chiến đấu chống thực dân Pháp ở Việt Bắc. Việt Bắc là một vùng phía Bắc Hà Nội thời kháng chiến chống Pháp bao trùm nhiều tỉnh ở Bắc Bộ. Ngày nay nó thường được hiểu là khu vực gồm 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Việt Bắc, từ “Thủ đô cách mạng” đã trở thành “Thủ đô kháng chiến”. Đây là nơi trú đóng của đầu não Đảng Cộng sản Việt Nam thời trước khi khởi nghĩa năm 1945, và là nơi trú đóng của đầu não chính phủ Việt Minh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Từ “Thủ đô kháng chiến”, Trung ương Đảng, Bác Hồ, Bộ Tổng tư lệnh ra nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của cả dân tộc.

Việt Bắc không chỉ làm tròn sứ mệnh của “Thủ đô kháng chiến” mà còn là nơi diễn ra các chiến dịch, các trận đánh lớn của ta làm thay đổi cục diện trên chiến trường

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Cuối năm 1946 đầu năm 1947 quân dân Việt Nam tập trung chiến đấu chống thực dân Pháp ở? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo