Cách tính điểm thi tốt nghiệp GDTX 2023

Hướng dẫn tính điểm tốt nghiệp THPT GDTX  2023

Tính điểm tốt nghiệp GDTX 2023 như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm khi mà kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 đã cận kề. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc công thức tính điểm tốt nghiệp trường Giáo dục thường xuyên để các em nắm được các quy định về điểm xét tốt nghiệp THPT của hệ GDTX cũng như cách tính điểm thi tốt nghiệp GDTX 2023.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT hệ GDTX

Công thức tính điểm thi tốt nghiệp 2023 theo hệ GDTX được Bộ giáo dục đào tạo quy định cụ thể tại Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT về quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Cụ thể như sau:

Đối với các bạn học hệ GDTX thì tham dự thi 2 bài độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài tổ hợp tự chọn Khoa học Xã hội hoặc Khoa học Tự nhiên. Cách tính điểm cho hệ GDTX cũng tương tự hệ THPT, cụ thể như sau:

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT hệ GDTX

Hệ GDTX sẽ được tính điểm bằng cách lấy tổng điểm 3 bài thi chia 3 rồi cộng với tổng điểm khuyến khích (nếu có) chia cho 4. Sau đó nhân tất cả cho 7, cộng với điểm trung bình năm lớp 12 nhân với 3. Tiếp theo lấy số đó chia cho 10 và cộng điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm xét tốt nghiệp được lấy đến hai chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

Công nhận tốt nghiệp THPT

1. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị k ỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp ĐKDT để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 (năm) điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

2. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, được miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 36 Quy chế này được công nhận tốt nghiệp THPT.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Phổ biến pháp luật của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 6.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo