Tuyên truyền về huy động trẻ đến trường mầm non 2024

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần được chăm sóc, cần được học tập. Bài tuyên truyền về huy động trẻ đến trường mầm non nhằm mục đích giúp quý phụ huynh hiểu rõ tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, nhằm tiếp thu giáo dục đúng lúc, có hiệu quả.

Như chúng ta đã biết, ngành học mầm non là ngành học nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân, ngành học có nhiệm vụ thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ từ 3 tháng đến 6 tuổi. Nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tốt trẻ sớm phát triển thể chất, trí tuệ một cách đúng hướng và mạnh mẽ. Nó là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong sự hình thành và phát triển tất cả các khả năng của trẻ, hình thành cho trẻ những cơ sở ban đầu của nhân cách con người mới xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vì vậy việc huy động trẻ đến trường mầm non là một việc vô cùng thiết yếu, dưới đây Hoatieu xin chia sẻ với các bạn một số mẫu bài tuyên truyền về huy động trẻ đến trường mầm non.

1. Tại sao cần huy động trẻ mầm non đến trường?

Việt Nam đang trong quá trình Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Mục tiêu lớn của Đảng là hướng tới dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Chính vì thế, chăm sóc và đào tạo thế hệ trẻ thơ hôm nay sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, bồi dưỡng nhân tài và ươm mầm cho những trụ cột của đất nước mai sau.

Để thực hiện được mục tiêu cao cả đó không thể không kể đến vai trò của các đơn vị mầm non trong việc huy động trẻ nhỏ đến trường, tạo cho trẻ một môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất. Đồng thời, giáo dục mầm non phải không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất để trẻ phát triển một cách toàn diện.

2. Bài tuyên truyền một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi thích đến trường

Dưới đây là mẫu bài tuyên truyền có nêu một số biện pháp giúp trẻ mầm non thích đến trường. Bên cạnh việc tuyên truyền cho bố mẹ biết tầm quan trọng của việc đưa trẻ đi học mầm non, thì việc để ý đến tâm lý của trẻ mầm non cũng vô cùng quan trọng. Nhất là trong giai đoạn hiện đại hóa ngày nay, khi trẻ đã ngày càng độc lập, tư duy hơn trong việc ở nhà một mình thì việc đến trường sẽ dễ dẫn đến việc trẻ phản đối, la khóc hơn trước kia. Vì vậy, các biện pháp giúp trẻ yêu thích, tự giác đến trường có hiệu quả không chỉ giúp cho trẻ vui vẻ, thoải mái hơn mà cũng giúp cho phụ huynh và giáo viên đỡ mệt mỏi trong việc đưa trẻ đến trường. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Như chúng ta đã biết, trẻ mầm non đặc biệt là trẻ 3 - 4 tuổi đang được sống trong tình yêu thương, sự bao bọc,che chở của gia đình.Vậy khi đưa trẻ vào môi trường mới đó là trường mầm non cũng đồng nghĩa là trẻ tạm xa cuộc sống quen thuộc hàng ngày, tạm xa cha mẹ để bắt đầu quãng thời gian từ sáng đến chiều ở một môi trường mới hoàn toàn khác lạ với thế giới của bé trước đây.

Chắc hẳn các bậc phụ huynh khi lần đầu tiên đưa con của mình đến trường, không biết con mình đi học như thế nào, có khóc nhiều không, ngoan không, ăn ngủ như ra sao, có thích nghi được với lớp không, các cô có quan tâm đến con hay không ?Rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Có một số phụ huynh khi thấy con khóc nhiều vì lòng thương con nản lòng hay chưa thực sự tin tưởng giáo viên đã không muốn cho con đến lớp.

Trong thực tế tại lớp 3 tuổi A1 mà tôi chủ nhiệm đều là học sinh mới, chuyển lên lớp mới, trẻ chưa có nề nếp, trẻ rất bỡ ngỡ, không muốn vào lớp. Còn lại là 2/3 trẻ lần đầu tiên đến lớp, trẻ lo lắng, sợ hãi, sợ bị bỏ rơi nên thường xuyên quấy khóc và không chịu đi học. Có nhiều trẻ còn bỏ chạy ra khỏi lớp, nỗi sợ hãi khi đi học khiến mỗi đêm trẻ giật mình thức giấc vẫn một mực nói con không đi học đâu.

Là giáo viên chủ nhiệm, với tình yêu nghề, yêu trẻ, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao cho mỗi ngày đến trường với các con là một ngày vui, các con không phải giật mình khi ngủ vì không muốn đi học, phụ huynh tin tưởng, vui vẻ giao con đến trường học. Tôi đã nghiên cứu đưa ra và áp dụng “Một số biện pháp giúp trẻ 3-4 tuổi thích đến trường đến lớp."

Biện pháp 1: Yêu thương gần gũi tạo niềm tin cho trẻ.

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rõ một ngày đến trường của trẻ là khoảng thời gian dài chiếm lĩnh đa số hoạt động trong ngày của trẻ vì thế vai trò của cô giáo là rất quan trọng. Trẻ có thích đến trường đến lớp hay không phụ thuộc rất nhiều vào cô giáo. Mỗi cô giáo lại có một cách thu hút trẻ, quan tâm trẻ, chăm sóc trẻ khác nhau. Riêng đối với bản thân tôi, tôi luôn dành tất cả tình yêu, sự tâm huyết của mình tới từng trẻ, giúp trẻ thấy ấm áp, vui vẻ mỗi khi ở lớp để trẻ cảm nhận cô giáo như người mẹ hiền thứ 2 của trẻ qua những bài học bổ ích.

Biện pháp 2: Tạo môi trường hoạt động thoải mái, thân thiện, đẹp mắt,thu hút trẻ.

Môi trường sinh hoạt, học tập, vui chơi của trẻ có ảnh hưởng rất lớn tới sự hứng thú của trẻ. Để thu hút trẻ, lôi cuốn trẻ thích đến trường, đến lớp thì phải tạo môi trường gần gũi thân thiện thoải mái như khi trẻ ở nhà.

Môi trường hoạt động của trẻ trước tiên phải an toàn về thể chất lẫn tinh thần, đảm bảo tính thẩm mỹ và khoa học vì vậy tôi đã trang trí, sắp xếp các góc khoa học đúng theo chủ đề, đẹp mắt, phù hợp, thu hút trẻ từ đó trẻ sẽ thích đến trường đến lớp.

Biện pháp 3: Giúp trẻ thích thú với lớp thông qua các trò chơi.

Ở lứa tuổi mẫu giáo bé. Vui chơi là hoạt động chủ đạo, thông qua hoạt động chơi, các trò chơi trẻ được thỏa mãn với những gì mình mong muốn, trẻ được tự tin giao tiếp khẳng định mình và là cơ hội để giúp trẻ thích nghi dễ dàngvới môi trường mới, với cô, với bạn mới và những hoạt động học tập, ý thức và tinh thần tập thể sẽ giúp tránh được những xung đột giữa trẻ với trẻ với nhau, giúp trẻ tính mạnh dạn, tự tin chủ động trong giao tiếp hàng ngày và trên cơ sở đó phát triển những mối quan hệ thân thiện, gần gũi, cảm thông giữa trẻ với những người xung quanh. Tất cả những điều này tác động một cách tích cực lên trẻ, làm cho trẻ cảm thấy hứng thú muốn đến trường, muốn giao tiếp với cô, với bạn.

Biện pháp 4: Phối hợp với phụ huynh.

Trong những ngày đầu tiên trẻ đến lớp ngoài hồ sơ tuyển sinh đầu vào của từng cá nhân trẻ: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, đơn xin học thì bản thân tôi đã thiết kế ra một mẫu riêng về thông tin học sinh mà tất cả phụ huynh khi đưa con vào lớp tôi đều phải điền đầy đủ vào phiếu thông tin đó.

Ngoài ra để hiểu hơn về trẻ tôi trao đổi với phụ huynh thông qua giờ đón - trả trẻ hoặc thông qua các buổi họp phụ huynh, góc tuyên tuyền hay qua các hội thi…tôi trao đổi về tình hình các bé ở lớp hay kế hoạch một ngày của bé ở trường, thời gian biểu thời khóa biểu, lịch đón trả trẻ cho các phụ huynh nắm rõ để kết hợp cho trẻ sớm hòa đồngvới các bạn.

Đặc biệt tôi chú ý tuyên truyền với phụ huynh không nên lấy cô giáo ra để dọa nạt trẻ, tôi trao đổi với phụ huynh những điều nên làm và điều nên tránh để ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ thì phụ huynh đã hiểu ra và tạo tâm thế cho trẻ tốt nhất trước khi đưa trẻ đến trường giúp trẻ nhanh quen trường lớp hơn.

3. Bài tuyên truyền về huy động trẻ đến trường mầm non

Tuyên truyên đưa trẻ đến trường mầm non
Tuyên truyên đưa trẻ đến trường mầm non

Bác Hồ từng dạy:

"Trẻ em như búp trên cành,
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan."

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, là mầm xanh của xã hội vì thế các con có quyền được chăm sóc, quyền được học tập, quyền được bảo vệ và chở che.

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ. Những kỹ năng mà trẻ được tiếp thu qua chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của các con. Do vậy, phát triển giáo dục Mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Những năm đầu đời của trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ sau này, bởi ngay từ khi sinh ra trẻ đã có khả năng tiếp thu học tập, việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi Nhà trẻ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng ban đầu như: tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ bước vào trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.

Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì trường Mầm non..... đã có những kế hoạch hài hoà trong khâu nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục trẻ. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để trẻ có một cơ thể khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin… thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học Mầm non trong cả nước. Vì vậy các bậc phụ huynh nên cho con em mình đi học đúng độ tuổi, đảm bảo 100% các con được đến trường.

Bởi khi trẻ đến trường Mầm non các con không chỉ được các cô chăm sóc, bảo vệ, coi giữ như những gì các bậc phụ huynh nghĩ mà ở đây các con còn được khám phá, tìm tòi và khơi nguồn sáng tạo mới.

Với lớp nhà trẻ các con được chăm sóc tỉ mỉ, ngày ăn 2 bữa chính 1 bữa phụ theo đúng thực đơn và dinh dưỡng của các nhà dinh dưỡng nghiên cứu, ngoài ra các con còn bước đầu được làm quen với một số môn học ở mức đơn giản như về màu sắc, thế giới xung quanh, vận động, rèn luyện sự nhanh nhẹn của đôi mắt, sự khéo léo linh hoạt của đôi tay, đôi chân. Đặc biệt hơn cả với lứa tuổi này sẽ là thời điểm vàng cho các con phát triển ngôn ngữ, để tạo nền tảng cho các con ở các lớp tiếp theo.

Ở trường Mầm non mỗi một độ tuổi một lớp học lại mang lại cho các con một trải nghiệm mới, một kiến thức mới. Với lớp 3 - 4 tuổi các con lại được nâng cao hơn trong vai trò tự phục vụ, các môn học cũng đòi hỏi các con tự chủ hơn. Hay bước sang giai đoạn 4 - 5 tuổi, 5 - 6 tuổi là giai đoạn chuyển giao là nền tảng để các con bước vào lớp 1, các con không chỉ học toán,học số,học chữ cái và nhiều môn học bắt buộc khác thì năm học này các con còn được Bộ giáo dục trú trọng cho các con bước đầu “ làm quen với chữ viết”. Ngoài học bằng chơi, học bằng trải nghiệm ra đến với môi trường giáo dục các con còn được học và thực hiện nội quy của trường lớp, được chăm sóc và cân đo chấm biểu đồ dinh dưỡng theo tháng, quý, được tham gia vào các ngày hội của trường, của các con. Và đặc biệt hơn cả ở môi trường này các con còn được các cô cho trải nghiệm những chuyến trải nghiệm vô cùng bổ ích đó là nền tảng, là kĩ năng sống, là hành trang để các con bước vào đời.

Trong những năm học qua trường mầm non..... luôn nhận được sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã. Đặc biệt là sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí để đầu tư, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tạo cảnh quan môi trường sư phạm của các bậc cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm trong toàn xã. Đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã từng bước được khang trang sạch sẽ, dần đáp ứng được yêu cầu giáo dục mầm non hiện nay.

Tuy nhiên trong những năm qua trường Mầm non..... vẫn có tỷ lệ trẻ nhà trẻ vào học còn thấp, nhất là trẻ độ tuổi 13 - 24 tháng ở một số thôn số cháu đến lớp tỷ lệ còn chưa cao, và đến lớp muộn hơn so với các bạn. Nguyên nhân do một phần sự nhận thức của phụ huynh chưa hiểu hết được tầm quan trọng của việc cho trẻ tới trường Mầm non sớm. Đối với trẻ được đi học sớm trẻ sẽ tích cực thoải mái, tự tin, chủ động nhanh nhẹn, hoạt bát hơn trong giao tiếp và tham gia tích cực vào các hoạt động giáo dục. Đối với trẻ đi học muộn trẻ sẽ nhút nhát, thiếu tự tin và tiếp thu chậm hơn so với các bạn khác.

Chính vì những nhận thức chưa đúng của các bậc phụ huynh về việc cho con em mình tới trường Mầm non sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển thể chất và nhận thức của trẻ ngay từ lứa tuổi Mầm non. Vì vậy, năm học 2022 - 2023 nhận được sự quan tâm của các cấp ủy đảng chính quyền, sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh, tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục quyết tâm chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc chương trình chăm sóc giáo dục trẻ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ để cha mẹ học sinh yên tâm, tin tưởng khi gửi con đến trường.

Với tâm thế “ trẻ yên vui, cô yên tâm, phụ huynh yên lòng” vậy nhà trường kính mong các bậc cha mẹ học sinh quan tâm đưa các cháu đến trường sớm, đúng độ tuổi để các cháu được hưởng sự chăm sóc, giáo dục phù hợp với lứa tuổi góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho các cháu ngay từ lứa tuổi Mầm non, nhằm gây dựng một thế hệ măng non có đủ cả về “đức, trí, thể, mỹ,” đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.

Trường Mầm non..... xin trân trọng cảm ơn!

4. Bài tuyên truyền vận động trẻ mầm non đến trường

Thưa toàn thể các bậc phụ huynh!

Ngày 5/9 hàng năm là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, là ngày rất quan trọng đối với trẻ . Trường Mầm non muốn gửi tới toàn thể nhân dân xã..... cũng như các bậc phụ huynh đôi lời tâm sự về việc đưa trẻ đến trường mầm non.

Như chúng ta đã biết, trẻ từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn diễn ra sự phát triển với tốc độ nhanh nhất về các mặt như thể chất, tình cảm xã hội. Đây cũng là thời kỳ trẻ rất nhạy cảm với những tác động bên ngoài, nên môi trường giáo dục có sự ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển toàn diện của đứa trẻ. Nếu trẻ được sống trong môi trường có sự chăm sóc và giáo dục của cô giáo, được tiếp xúc với bạn bè, được hoạt động nhiều với đồ chơi thì đứa trẻ sẽ phát triển nhanh về mọi mặt. Việc đưa trẻ đến trường mầm non là vô cùng cần thiết. Ở trường mầm non trẻ được sống trong tình yêu thương và sự chăm sóc của cô giáo, được hoà vào thế giới trẻ thơ, được khám phá nhiều đồ chơi. Thông qua các hoạt động ở trường mầm non trẻ được tập làm người lớn, được vui chơi thoả thích, trẻ học bằng chơi, chơi mà học. Trẻ sẽ phát triển mọi yếu tố về đạo đức, trí tuệ, thể lực, thẩm mỹ...

Đến trường mầm non trẻ sẽ được theo dõi về sức khỏe bằng biểu đồ hàng tháng, hàng quý, được khám sức khoẻ định kỳ, được học nhiều môn học, được hình thành thói quen sinh hoạt hàng ngày trong cuộc sống qua các hoạt động ăn, ngủ, học, thói quen vệ sinh…Được sự chăm sóc và giáo dục của cô giáo, trẻ sẽ được phát triển nhanh hơn.

Chính vì ,vậy các bậc phụ huynh hãy tin tưởng cô giáo, kết hợp với nhà trường để đưa trẻ đến trường mầm non. Hãy cùng nhà trường xây dựng nền móng cho sự trưởng thành và phát triển của thế hệ mai sau.

Chất lượng Giáo dục năm học 20... - 20... có những tiến bộ rõ nét. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường năm sau tăng so với năm trước. Tỷ lệ chuyên cần đạt 93.3 %, tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 2% cả về cân nặng và dưới 3% thấp còi. Tỷ lệ trẻ em hoàn thành chương trình 5 tuổi vào học trường tiểu học 100%. Tất cả cán bộ giáo viên trong nhà trường luôn luôn khắc phục mọi khó khăn, nhiệt tình, tận tụy, tâm huyết với nghề để hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm vụ được giao.

Phần lớn phụ huynh có con em trong độ tuổi mầm non đều chấp hành tốt việc đưa trẻ đến trường đúng thời gian quy định, đóng góp các khoản kịp thời, đầy đủ và kết hợp chặt chẽ với nhà trường trong các hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ .

Tuy nhiên bên cạnh đó còn một số phụ huynh có con em từ 0 - 3 tuổi vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường Mầm non, cho trẻ gửi vào các nhóm trẻ gia đình, cho trẻ đi học muộn, nghỉ học tự do làm ảnh hưởng đến nề nếp học tập của lớp.

Kính thưa các bậc phụ huynh!

Được sự quan tâm của UBND......, Phòng Giáo dục Huyện......, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nhà trường đã và đang được xây dựng các phòng học và phòng chức năng cho nhà trường, cơ sở vật chất ngày càng được khang trang hơn, Chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học 2022 - 2023 Trường mầm non..... đạt chuẩn quốc gia.

Năm học 2022 - 2023 đã chính thức bắt đầu, nhà trường đã triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới, làm công tác tuyển sinh, đón nhận các cháu, phân chia theo độ tuổi và học đúng chương trình bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Trước thềm năm học mới, thay mặt cho BGH Trường mầm non...... rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, phối hợp nhiệt tình của toàn thể các bậc phụ huynh trong việc Chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.Kính mong các bậc phụ huynh quan tâm đưa trẻ đến trường để các con nhận được sự chăm sóc giáo dục, phát triển toàn diện nhất.

Xin chân thành cảm ơn!

5. Bài tuyên truyền cho phụ huynh mầm non

Trường mầm non là ngôi nhà thứ hai của trẻ
Trường mầm non là ngôi nhà thứ hai của trẻ

Kính thưa toàn thể nhân dân, thưa các bậc cha mẹ học sinh trên địa bàn toàn xã!

Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần được chăm sóc, cần được học tập. Và khi mỗi trẻ em biết ăn, biết ngủ, học hành tốt chính là một trẻ em ngoan ngoãn, vui lòng cha mẹ, làm những điều phù hợp với lứa tuổi của mình. Chỉ một câu nói nhẹ nhàng của Bác Hồ đã chứa đựng tất cả tình yêu thương, sự chăm lo của Bác dành cho trẻ em.

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ. Những kỹ năng mà trẻ được tiếp thu qua chương trình chăm sóc giáo dục mầm non sẽ là nền tảng cho việc học tập và thành công sau này của trẻ. Do vậy, phát triển giáo dục mầm non, tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Những năm đầu đời của trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ, bởi ngay từ bẩm sinh trẻ đã có khả năng tiếp thu học tập, não bộ đã được lập trình để tiếp nhận các thông tin cảm quan và sử dụng để hình thành hiểu biết và giao tiếp với thế giới xung quanh, nhưng thiên hướng học tập của trẻ có thể bị hạn chế bởi nhiều yếu tố như thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội. Việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi trẻ thơ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của trẻ. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng ban đầu như: tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc đến trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.

Để đạt được mục tiêu giúp trẻ phát triển toàn diện thì chúng ta cần phải kết hợp hài hoà giữa nuôi dưỡng, chăm sóc sức khoẻ và giáo dục đó là điều tất yếu. Ngày nay cùng với sự phát triển chung của xã hội, mỗi gia đình đều có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn, trình độ dân trí cũng ngày đựơc nâng cao. Chính vì vậy việc chăm sóc giáo dục trẻ cũng được gia đình và xã hội đặc biệt quan tâm. Vậy quan tâm như thế nào là đúng mực để cơ thể trẻ khoẻ mạnh, học tốt phát triển cân đối, giao tiếp ứng xử mạnh dạn, tự tin hơn thì trước tiên ta phải có một kiến thức nhất định về cách chăm sóc và nuôi dạy con khoa học, theo chương trình chăm sóc giáo dục trẻ của Bộ GD&ĐT đã ban hành tới các trường học Mầm non trong cả nước.

Phần lớn các bậc cha mẹ trẻ đã xác định được tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, biết cách nuôi con theo khoa học, vì vậy tỷ lệ trẻ ở lứa tuổi mầm non ra lớp trong những năm qua tương đối ổn định.

Vì vậy kính mong các bậc cha mẹ học sinh quan tâm đưa các cháu đến trường sớm, đúng độ tuổi để các cháu được hưởng sự chăm sóc, giáo dục phù hợp với lứa tuổi góp phần phát triển toàn diện nhân cách cho các cháu ngay từ lứa tuổi mầm non, gây dựng một thế hệ măng non có đủ cả về đức, trí, thể, mỹ, đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học mới đã đề ra.

Xin cảm ơn và trân trọng thông báo.

Huy động trẻ mầm non đến trường là một công việc không hề đơn giản. Không phải bất cứ gia đình nào cũng hiểu được tầm quan trọng của giáo dục mầm non. Vì vậy một bài tuyên truyền hay sẽ phần nào giúp các quý phụ huynh hiểu được mức độ cần thiết của việc đưa trẻ đến trường. Trên đây là một số mẫu bài tuyên truyền về huy động trẻ đến trường mầm non mà Hoatieu tổng hợp được, bạn đọc có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan khác tại chuyên mục Biểu mẫu: Giáo dục - đào tạo.

Đánh giá bài viết
1 14.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo