Mẫu kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý

Tải về

hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết mẫu kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý để bạn đọc cùng tham khảo và có thể lập được bản kế hoạch cho cá nhân mình nhé.

1. Định nghĩa mẫu kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý là gì?

Mẫu kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý là mẫu bản kế hoạch được lập ra để lên kế hoạch cá nhân về việc bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý. Mẫu nêu rõ thông tin người lập kế hoạch, nội dung kế hoạch...

2. Mẫu kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý

PHÒNG GDĐT ……

TRƯỜNG …….

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------

….…………, ngàythángnăm

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁN BỘ QUẢN LÝ
----------

NĂM HỌC 2019-2020

1.Thông tin cá nhân

Họ tên: …………………………………………………………………………….

Ngày tháng năm sinh: ……………………………………………………………..

Chức vụ: …………………………………………………………………………...

2. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên

Thực hiện thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GDĐT về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Thực hiện thông tư số 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015 của Bộ GDĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí trường tiểu học;

Căn cứ kế hoạch số ………….., ngày…. tháng…năm… của Phòng Giáo dục Đào tạo Hồng Ngự, về ban hành Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lí và giáo viên cấp tiểu học năm học 2019-2020;

Căn cứ vào khả năng, năng lực của bản thân, cá nhân tôi xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên năm học 2019-2020 như sau :

3. Mục tiêu

- Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lí, chuyên môn, nghiệp vụ cho Cán bộ quản lý (CBQL) cấp Tiểu học để thực hiện mục tiêu của Giáo dục Tiểu học, đáp ứng các yêu cầu phát triển giáo dục Tiểu học theo hướng đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo.

- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp.

- Nâng cao năng lực triển khai thực hiện các nội dung và nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 cho CBQL cấp Tiểu học.

4. Nội dung bồi dưỡng

4.1.Khối kiến thức bắt buộc: (60 tiết/năm học)

- Nội dung bồi dưỡng 1: khoảng 30 tiết/năm học.

Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học cấp Tiểu học áp dụng trong cả nước, bao gồm các nội dung về đường lối, chính sách phát triển giáo dục và giáo dục Tiểu học ; yêu cầu về công tác quản lí giáo dục Tiểu học do Bộ GDĐT quy định theo từng năm học.

- Nội dung bồi dưỡng 2: khoảng 30 tiết/năm học.

Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục Tiểu học theo từng thời kì của mỗi địa phương, bao gồm các nội dung về phát triển giáo dục Tiểu học của địa phương; về quản lí việc thực hiện chương trình, sách giáo khoa, kiến thức giáo dục địa phương; phối hợp với các chương trình, dự án (nếu có) do Sở GDĐT quy định cụ thể theo từng năm học

Bao gồm:

- Phương pháp và các kĩ thuật dạy học tích cực.

- Dạy học theo đối tượng, vùng miền, theo hướng phát triển năng lực cho từng học sinh.

- Tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp gắn liền thực tiễn với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được sự tham gia của học sinh, sự đồng tình của phụ huynh học sinh, xã hội.

- Hướng dẫn tích hợp rèn kĩ năng sống cho học sinh trong các môn học.

- Xây dựng kế hoạch năm học cho hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.

- Phương pháp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

- Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2016 của Bộ GDĐT về việc Quy định đánh giá học sinh Tiểu học.

- Bồi dưỡng năng lực cho GV Tiểu học .

- Một số nội dung đã tập huấn cốt cán tại Sở GDĐT, Phòng GDĐT.

- Ngoài những nội dung nêu trên, tự khai thác, sử dụng các tài liệu phù hợp khác phục vụ cho việc bồi dưỡng; tổ chức bồi dưỡng và tự bồi dưỡng bằng nhiều hình thức khác nhau.

4.2. Khối kiến thức tự chọn:

Nội dung bồi dưỡng 3: khoảng 60 tiết/năm học.

Căn cứ nhu cầu của cá nhân, nội dung kiến thức tự chọn được quy định tại Chương II, Điều 4 trong Chương trình BDTX CBQL Tiểu học, ban hành kèm theo Thông tư số 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2015 của Bộ GDĐT; Tôi tự lựa chọn các mô đun bồi dưỡng sau:

- Năng lực huy động học sinh và tổ chức quản lý lớp học theo yêu cầu đổi mới đối với cấp tiểu học: Chọn QLTH7 (15 tiết) “Năng lực tổ chức huy động trẻ em trên địa bàn đi học đúng độ tuổi theo yêu cầu phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tiểu học”;

- Năng lực quản lý hoạt động dạy và học: Chọn QLTH12 (15 tiết) “Năng lực quản lý hoạt động dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học”; QLTH15 (15 tiết) “Năng lực quản lý dạy học tích hợp theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học”;

- Năng lực quản lý hoạt động giáo dục: Chọn QLTH21 (15 tiết) “Năng lực quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học”;

5. Kế hoạch cụ thể

Nội dung bồi dưỡng 1: (30 tiết)

Thời gian

Nội dung bồi dưỡng

Hình thức thực hiện

Số tiết

Kết quả cần đạt

16/9/2019

đến tháng 30/4/2020

Nội dung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học cấp TH áp dụng trong cả nước, bao gồm các nội dung về đường lối, chính sách phát triển giáo dục và giáo dục TH; yêu cầu về công tác quản lí giáo dục TH do Bộ GDĐT quy định theo từng năm học

Tập trung tại trường

30

Nắm vững các nội và áp dụng vào công tác chỉ đạo giảng dạy có hiệu quả

Nội dung bồi dưỡng 2: (30 tiết)

Thời gian

Nội dung bồi dưỡng

Hình thức

thực hiện

Số tiết

Kết quả cần đạt

01/11/2018

đến tháng 30/4/2019

01/11/2018

đến tháng 30/4/2019

Xây dựng kế hoạch năm học cho Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng.

Tập trung tại trường

2

Nắm được cấu trúc khi soạn kế hoạch năm học

Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp

Tập trung tại trường. TPT đội triển khai kế hoạch

3

Giáo dục đạo dức, rèn KNS, các trò chơi dân gian, ATGT, phổ cập bơi cho hs thông qua trải nghiệm các hoạt động trong và ngoài nhà trường

Phương pháp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

Tập trung tại trường

4

Hướng dẫn giáo viên nắm được hình thức tổ chức, các biểu mẫu lưu hồ sơ.

Hướng dẫn tích hợp rèn kĩ năng sống cho học sinh trong các môn học.

Tập trung tại trường

3

Hướng dẫn giáo viên soạn bài biết đia chỉ tích hợp vào bài soạn các môn học, tích hợp phù hợp với điều kiện lớp học

Phương pháp và các kỹ thuật dạy học tích cực.

Tập trung tại trường

3

Áp dụng vào tiết dạy

Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2016 của Bộ GDĐT về việc Quy định đánh giá học sinh Tiểu học.

Tập trung tại trường

3

Biết áp dụng vào điều kiện học sinh của lớp đánh giá nhận xét

Một số nội dung đã tập huấn cốt cán tại Sở GDĐT, Phòng GDĐT

Tập trung tại trường

3

Nắm vững các nội và áp dụng vào công tác chỉ đạo giảng dạy có hiệu quả

Một số nội dung đã tập huấn cốt cán tại Sở GDĐT, Phòng GDĐT

Tập trung tại trường

3

Nắm vững các nội và áp dụng vào công tác giảng dạy có hiệu quả

Bồi dưỡng năng lực cho giáo viên Tiểu học.

Tập trung tại trường

3

Năng lực chẩn đoán; Năng lực thiết lập mối quan hệ với người khác; Năng lực đánh giá; Năng lực triển khai chương trình dạy học và Năng lực đáp ứng

Hướng dẫn tích hợp dạy văn hoá địa phương.

Tập trung tại trường

3

Biết đia chỉ tích hợp vào cac môn học, tích hợp phù hợp với điều kiện lớp học

Nội dung bồi dưỡng 3: (60 tiết)

Thời gian

Nội dung bồi dưỡng

Mục tiêu bồi dưỡng

Số tiết

Hình thức bồi dưỡng

16/9/2019

đến tháng 30/4/2020

QLTH7: Năng lực tổ chức huy động trẻ em trên địa bàn đi học đúng độ tuổi theo yêu cầu phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tiểu học

1. Những vấn đề cơ bản của việc huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học

2. Những biện pháp thực hiện huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục tiểu học

3. Những biện pháp huy động và tổ chức giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật

- Hiểu được tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của phổ cập giáo dục đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục ở tiểu học.

- Đề xuất được các biện pháp phù hợp để huy động trẻ em đi học, thực hiện phổ cập giáo dục và tổ chức giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật.

15

Tự học

16/9/2019

đến tháng 30/4/2020

16/9/2019

đến tháng 30/4/2020

QLTH12: Năng lực quản lý hoạt động dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đi với cấp tiểu học

1. Những vấn đề cơ bản của tổ chức dạy học theo yêu cầu đổi mới giáo dục

2. Quản lý hoạt động dạy của giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

3. Quản lý hoạt động học của học sinh theo yêu cầu đổi mới giáo dục

- Hiểu được tầm quan trọng và những nội dung cơ bản của việc quản lý hoạt động dạy và hoạt động học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Vận dụng nội dung của mô đun tổ chức, thực hiện được việc quản lý hoạt động dạy của giáo viên, hoạt động học của học sinh theo yêu cầu đổi mới giáo dục.

15

Tự học

QLTH15: Năng lực quản lý dạy học tích hp theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học

1. Một số vấn đề cơ bản trong dạy học tích hợp ở tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục

2. Quản lý dạy học tích hợp ở tiểu học

- Hiểu được một số vấn đề cơ bản trong dạy học tích hợp ở tiểu học.

- Đề xuất được các biện pháp tổ chức và quản lý dạy học tích hợp theo yêu cầu đổi mới giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, địa phương.

15

Tự học

QLTH21: Năng lực quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

1. Những vấn đề cơ bản về giáo dục kỹ năng sống cho học sinh theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học

2. Biện pháp quản lý thực hiện hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

- Hiểu được tầm quan trọng và nội dung cơ bản của việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học.

- Đề xuất và tổ chức, quản lý được các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phù hợp với điều kiện của nhà trường, địa phương.

15

Tự học

6. Tài liệu bồi dưỡng thường xuyên

a) Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

b) Qui chế BDTX: Thực hiện theo Thông tư 26/2012/TT - BGDĐT ngày 10/7/2012 của Bộ GD&ĐT.

c) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 1 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

d) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 2 theo hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo, của các đề tài, dự án;

đ) Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. (Thông tư số 26/2015/TT-BGDĐT ngày 30/10/2015 của Bộ GDĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí trường tiểu học);

e) Khai thác tài liệu bồi dưỡng thường xuyên trên mạng theo địa chỉ: ………………………….

7. Biện pháp thực hiện

- Nghiên cứu kĩ quy chế và chương trình BDTX của bậc Tiểu học.

- Xây dựng kế hoạch tự BDTX đúng quy định.

- Đăng kí tự học BDTX theo đúng tiến độ, thời gian thực hiện nội dung trong năm học 2019 - 2020.

Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ BDTX của cá nhân trong năm học 2019- 2020. Tôi sẽ thực hiện nghiêm túc, có chất lượng các nội dung đã đề ra như kế hoạch đã nêu trên.

Nơi nhận:

- HT trường (phê duyệt);

- Lưu:....

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

HIỆU TRƯỞNG

Mẫu kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý

Mẫu kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 4.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm