Kế hoạch giáo dục môn Địa lý lớp 7 giảm tải theo công văn 4040
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Bộ Giáo dục đã đưa ra chương trình giảm tải nội dung học cho các khối lớp cấp THCS. Hoatieu.vn mời quý thầy cô và quý phụ huynh tham khảo Kế hoạch giáo dục môn Địa lý lớp 7 giảm tải theo công văn 4040 nhằm chuẩn bị thời khóa biểu lớp 7 và bài giảng trên lớp đúng chuẩn, kịp với tốc độ dạy và học bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện trong tình hình dịch bệnh phức tạp nhiều trường phải dạy học trực tuyến online.
Nội dung điều chỉnh Địa lý lớp 7 theo công văn 4040
TRƯỜNG THCS.......
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 7
Năm học 2021 – 2022
CHỦ ĐỀ | TUẦN | BÀI | TIẾT | TÊN BÀI | NỘI DUNG | NỘI DUNG LỒNG GHÉP - TÍCH HỢP |
HỌC KÌ I (18 tuần, 2 tiết/tuần) | ||||||
PHẦN MỘT: THÀNH PHẦN NHÂN VĂN CỦA MÔI TRƯỜNG | ||||||
| 1 | 1 | 1 | Dân số | Mục 3: HS tự học | GDBVMT: - Hậu quả của sự gia tăng dân số nhanh và sự bùng nổ dân số đối với MT - Quá trình đô thị hoá nhanh và tự phát đã gây nên những hậu quả xấu cho MT - Tích hợp Văn 8: “Bài toán dân số” |
2 | 2 | Sự phân bố dân cư. Các chủng tộc trên thế giới. | Mục 2: HS tự học | - Tích hợp Sinh 9: “Chuỗi thức ăn” | ||
2 | 3 | 3 | Quần cư. Đô thị hoá. | GDBVMT: - Hậu quả của sự gia tăng dân số nhanh và sự bùng nổ dân số đối với MT - Quá trình đô thị hoá nhanh và tự phát đã gây nên những hậu quả xấu cho MT | ||
4 | 4 | Thực hành: Phân tích lược đồ dân số và tháp tuổi. | Câu 1: Học sinh tự học | |||
| 3 | 5 | Ôn tập |
| ||
PHẦN HAI: CÁC MÔI TRƯỜNG ĐỊA LÍ | ||||||
CHƯƠNG I - MÔI TRƯỜNG ĐỚI NÓNG. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI Ở ĐỚI NÓNG | ||||||
MÔI TRƯỜNG ĐỚI NÓNG | 3 | 5 | 6 | Đới nóng. Môi trường xích đạo ẩm | ||
4 | 6 | 7 | Môi trường nhiệt đới | |||
7 | 8 | Môi trường nhiệt đới gió mùa | Liên hệ đặc điểm tự nhiên | |||
| 5 | 10 | 9 | Dân số và sức ép dân số tới tài nguyên, môi trường ở đới nóng (Tiết 1) | - Tích hợp với Văn 8: Bài “Bài toán dân số”; Sinh 9: bài “Bảo vệ môi trường” - GDANQP: Sự gia tăng dân số có ảnh hưởng đến đời sống, vật chất và môi trường tại một số thành phố lớn ở nước ta | |
| 10 | Dân số và sức ép dân số tới tài nguyên, môi trường ở đới nóng (Tiết 2) | ||||
| 6 | 12 | 11 | Thực hành: Nhận biết đặc điểm môi trường đới nóng. | Câu 2 và 3: Học sinh tự làm | - Tích hợp với Địa 7 bài “Môi trường đới ôn hòa”; Địa 8 bài “Đặc điểm đất Việt Nam” - Tích hợp với Hóa 8: Axit – Bazơ - Muối; Sinh 9: bài “Bảo vệ môi trường” |
CHƯƠNG II - MÔI TRƯỜNG ĐỚI ÔN HOÀ. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI Ở ĐỚI ÔN HÒA | ||||||
| 6 | 13 | 12 | Môi trường đới ôn hoà |
| |
| 7 | 17 | 13 | Ô nhiễm môi trường ở đới ôn hoà (Tiết 1) | GDBVMT: Giải thích nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường và các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường nói chung | |
| 17 | 14 | Ô nhiễm môi trường ở đới ôn hoà (Tiết 2) | |||
| 8 | 18 | 15 | Thực hành: Nhận biết đặc điểm môi trường đới ôn hoà | Câu 2: Học sinh tự làm Câu 3: Không yêu cầu vẽ biểu đồ. GV hướng dẫn HS nhận xét và giải thích | Tích hợp với Hóa 8: Axit – Bazơ - Muối; Sinh 9: Bảo vệ môi trường |
| 16 | Ôn tập giữa kì I | ||||
| 9 | 17 | Ôn tập giữa kì I | |||
| 18 | Kiểm tra giữa kì I | ||||
CHƯƠNG III - MÔI TRƯỜNG HOANG MẠC. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI Ở HOANG MẠC | ||||||
| 10 | 19 | 19 | Môi trường hoang mạc | Tích hợp BVMT: bảo vệ, sử dụng tiết kiệm nguồn nước | |
CHƯƠNG IV - MÔI TRƯỜNG ĐỚI LẠNH. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI ĐỚI LẠNH | ||||||
| 10 | 21 | 20 | Môi trường đới lạnh | Tích hợp BVMT: hiện tượng tan băng do biến đổi khí hậu | |
CHƯƠNG V - MÔI TRƯỜNG VÙNG NÚI. HOẠT ĐỘNG KINH TẾ CỦA CON NGƯỜI CỦA VÙNG NÚI | ||||||
| 11 | 23 | 21 | Môi trường vùng núi | Tích hợp BVMT: bảo vệ rừng | |
| 22 | Ôn tập chương II, III, IV, V | ||||
PHẦN BA: THIÊN NHIÊN VÀ CON NGƯỜI Ở CÁC CHÂU LỤC | ||||||
| 12 | 25 | 23 | Thế giới rộng lớn và đa dạng | ||
CHƯƠNG VI - CHÂU PHI | ||||||
| 12 | 26 | 24 | Thiên nhiên châu Phi | ||
| 13 | 27 | 25 | Thiên nhiên châu Phi (tiếp theo) | ||
| 28 | 26 | Thực hành: Phân tích lược đồ phân bố các môi trường tự nhiên, … ở châu Phi | Mục 1: Học sinh tự làm | Tích hợp với Sinh 7: Động vật và đời sống … | |
| 14 | 27 | Ôn tập | |||
| 29 | 28 | Dân cư, xã hội châu Phi | Mục 1: Lịch sử và dân cư; phần a: Sơ lược lịch sử - Học sinh tự học | GDBVMT: - Châu Phi có tỉ lệ gia tăng dân số cao nhất thế giới, điều đó gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng về môi trường. - Kĩ thuật sản xuất nông nghiệp lạc hậu, nạn phá rừng là nguyên nhân làm suy thoái đất và diện tích rừng ngày càng bị thu hẹp. - Quá trình đô thị hoá nhanh chóng ở châu Phi gây hậu quả xấu về môi trường. | |
| 15 | 30 | 29 | Kinh tế châu Phi | ||
| 31 | 30 | Kinh tế châu Phi (tiếp theo) |
| ||
| 16 | 32 | 31 | Các khu vực châu Phi | - Mục 1. b - Mục 2. b - Câu hỏi 2 cuối bài Học sinh tự học | |
| 33 | 32 | Các khu vực châu Phi (tiếp theo) | - Mục 1. b - Mục 2. b - Câu hỏi 2, 3 cuối bài Học sinh tự học | ||
| 17 | 34 | 33 | Thực hành: So sánh nền kinh tế của ba khu vực châu Phi |
| |
| 34 | Ôn tập học kì I |
| |||
| 18 | 35 | Ôn tập học kì I | |||
| 36 | Kiểm tra cuối kì I |
CHỦ ĐỀ | TUẦN | BÀI | TIẾT | TÊN BÀI | NỘI DUNG | NỘI DUNG LỒNG GHÉP - TÍCH HỢP |
HỌC KÌ II (17 tuần, 2 tiết/tuần) | ||||||
CHƯƠNG VII - CHÂU MĨ | ||||||
| 19 | 35 | 37 | Khái quát châu Mĩ | ||
| 36 | 38 | Thiên nhiên Bắc Mĩ (tiết 1) | |||
| 20 | 36 | 39 | Thiên nhiên Bắc Mĩ (tiết 2) | ||
| 37 | 40 | Dân cư Bắc Mĩ | Mục 2: Học sinh tự học | ||
21 | 38 | 41 | Kinh tế Bắc Mĩ | - Tích hợp với Lịch sử 8: Bài 4: “Các nước Anh, Đức, Pháp, Mĩ cuối thế kỉ XIX” - GDBVMT: Việc sử dụng nhiều phân bón hoá học và thuốc trừ sâu trong nông nghiệp đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng (ô nhiễm đất, nước). | ||
| 39 | 42 | Kinh tế Bắc Mĩ (tiếp theo) | Mục 1: Học sinh tự học | ||
| 22 | 41 | 43 | Thiên nhiên Trung và Nam Mĩ | ||
| 42 | 44 | Thiên nhiên Trung và Nam Mĩ (tiếp) | |||
| 23 | 43 | 45 | Dân cư, xã hội Trung và Nam Mĩ | Mục 1. Sơ lược lịch sử - Không dạy | - Tích hợp với GDCD 9: “Quyền công dân”. - Tích hợp với Văn 9 bài: “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” (Mác- két) - GDBVMT: Sự hình thành các siêu đô thị ở Trung và Nam Mĩ là nguyên nhân làm ô nhiễm môi trường. |
| 44 | 46 | Kinh tế Trung và Nam Mĩ | |||
| 24 | 45 | 47 | Kinh tế Trung và Nam Mĩ (tiếp theo) | ||
| 48 | Ôn tập giữa kì II | ||||
| 25 | 49 | Ôn tập giữa kì II | |||
| 50 | Kiểm tra giữa kì II | ||||
CHƯƠNG VIII - CHÂU NAM CỰC | ||||||
| 26 | 47 | 51 | Châu Nam Cực - châu lục lạnh nhất thế giới | - Tích hợp Sinh 7: Đa dạng sinh học động vật | |
CHƯƠNG IX - CHÂU ĐẠI DƯƠNG | ||||||
| 26 | 48 | 52 | Thiên nhiên châu Đại Dương (tiết 1) | ||
| 27 | 48 | 53 | Thiên nhiên châu Đại Dương (tiết 2) | ||
| 49 | 54 | Dân cư và kinh tế châu Đại Dương (tiết 1) | |||
| 28 | 49 | 55 | Dân cư và kinh tế châu Đại Dương (tiết 2) | ||
CHƯƠNG X - CHÂU ÂU | ||||||
| 28 | 51 | 56 | Thiên nhiên châu Âu | - Tích hợp Lịch sử - Địa lí 6: Các đới khí hậu trên TĐ | |
| 29 | 52 | 57 | Thiên nhiên châu Âu (tiếp theo) | ||
| 53 | 58 | Thực hành: Đọc, phân tích lược đồ, biểu đồ nhiệt độ và lượng mưa châu Âu | Mục 2: Học sinh tự học | ||
| 30 | 59 | Ôn tập | |||
| 54 | 60 | Dân cư, xã hội châu Âu | |||
| 31 | 55 | 61 | Kinh tế châu Âu | Mục 1: Học sinh tự học | - GDBVMT: Sự phát triển ngành du lịch gắn với việc bảo vệ môi trường thiên nhiên. |
CÁC | 55 | 62 | Khu vực Bắc Âu | Mục 1: Học sinh tự học | ||
32 | 57 | 63 | Khu vực Tây và Trung Âu | Mục 1: Học sinh tự học | ||
58 | 64 | Khu vực Nam Âu | Mục 1: Học sinh tự học | |||
33 | 59 | 65 | Khu vực Đông Âu | Mục 1: Học sinh tự học | ||
| 60 | 66 | Liên minh châu Âu | Mục 2: Học sinh tự học | - Cập nhật thông tin về Liên minh châu Âu | |
| 34 | 61 | 67 | Thực hành: Đọc lược đồ, vẽ biểu đồ cơ cấu kinh tế châu Âu | ||
| 68 | Ôn tập cuối kì II | ||||
| 35 | 69 | Ôn tập cuối kì II | |||
|
| 70 | Kiểm tra cuối kì II |
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Huyền Trang
- Ngày:
Tham khảo thêm
Kế hoạch giáo dục môn Địa lý lớp 6 sách Chân trời sáng tạo giảm tải theo công văn 4040
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc lớp 7 giảm tải theo công văn 4040
Kế hoạch giáo dục môn Âm nhạc lớp 6 sách Cánh Diều giảm tải theo công văn 4040
Kế hoạch giáo dục môn Ngữ Văn lớp 7 giảm tải theo công văn 4040
Kế hoạch giáo dục môn Lịch sử sách Chân trời sáng tạo lớp 6 giảm tải theo công văn 4040
Gợi ý cho bạn
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến