Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn
Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn
Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn dành cho các bạn học sinh và cho giáo viên nhằm thực hiện chủ trương đổi mới đồng bộ hình thức dạy học, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục; để tăng cường việc gắn liền dạy học trong nhà trường với thực tiễn cuộc sống và góp phần hình thành năng lực giải quyết vấn đề của học sinh.
Câu hỏi và đáp án cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2017
Bài dự thi cuộc thi Dọc đường công tác hội năm 2017
Đáp án câu hỏi cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2017
SỞ GD-ĐT ...... TRƯỜNG ......... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số:...... | ........., ngày.... tháng.... năm ..... |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học; Thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên
Căn cứ công văn số 3844/BGDĐT-GDTrH ngày 9/8/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Tổ chức Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học năm học 2016-2017;
Căn cứ Kế hoạch số 990/SGDĐT-GDTrH ngày 15/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh về Tổ chức Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp;
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo ......, Trường............. xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2016-2017(sau đây gọi tắt là Cuộc thi), cụ thể như sau:
A. CUỘC THI VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN ĐỂ GIẢI QUYẾT CÁC TÌNH HUỐNG THỰC TIỄN DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp,khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh;
- Thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành";
- Góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; thúc đẩy sự tham gia của gia đình, cộng đồng vào công tác giáo dục.
2. Yêu cầu
a) Yêu cầu đối với ban tổ chức
Tổ chức Cuộc thi đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng.
b) Yêu cầu đối với học sinh dự thi
- Các vấn đề nghiên cứu phải phù hợp với khả năng và nguyện vọng của học sinh; phù hợp với chương trình, nội dung dạy học trong nhà trường và đòi hỏi thực tiễn của xã hội; phù hợp với định hướng hoạt động giáo dục của các trường phổ thông và không ảnh hưởng đến việc học tập chính khóa của học sinh.
- Sản phẩm dự thi phải đảm bảo tính trung thực trong nghiên cứu khoa học; không gian lận, sao chép trái phép, giả mạo, sử dụng hay trình bày nội dung, kết quả nghiên cứu của người khác như là của mình.
II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
- Đối tượng dự thi là học sinh trường các cấp, THCS, trung học phổ thông ........
III. SẢN PHẨM DỰ THI
- Sản phẩm dự thi là một bài viết (chưa đăng báo hay in sách) của 01 học sinh hoặc nhóm 2 học sinh dài không quá 3000 từ, dung lượng không quá 10MB. Cấu trúc của bài viết dự thi được mô tả ở Phụ lục kèm theo.
IV. TỔ CHỨC CUỘC THI
Vòng thi cấp trường:
- Trường ..... phát động cuộc thi tới trong toàn thể học sinh của trường.
- Học sinh (hoặc nhóm học sinh) dự thi trên tinh thần tự nguyện; mỗi học sinh được tham gia không quá 02 bài dự thi. Mỗi lớp tối thiểu 01 bài dự thi, các lớp chọn tối thiểu 03 bài dự thi.
- Bài dự thi của học sinh được chấm, phân loại cấp trường, chọn các sản phẩm có chất lượng dự thi cấp cụm chậm nhất vào ngày 15/12/2016. (Lịch cụ thể kèm theo).
Vòng thi cấp Cụm trường: tổ chức chấm sơ khảo để lựa chọn không quá 20 bài dự thi gửi về Ban tổ chức cuộc thi, kèm theo báo cáo công tác tổ chức cuộc thi tại cơ sở,chậm nhất vào ngày 10/1/2017.
V. TIÊU CHÍ CHẤM THI
- Tình huống đặt ra phải là tình huống thực tiễn, gần gũi, thiết thực; có thể giải quyết được bằng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của học sinh dự thi.
- Bài viết xác định rõ vấn đề, mục tiêu cần giải quyết; nêu bật được ý nghĩa và tác dụng của việc giải quyết tình huống;
- Nêu được các phương án với cách thức khác nhau trong việc giải quyết tình huống, ưu tiên những giải pháp và cách thức độc đáo, giàu tính sáng tạo và khả thi.
- Bài viết thể hiện được tư duy chặt chẽ, giàu sức thuyết phục, sự khéo léo trong việc nêu lên phương hướng vận dụng, kết hợp những kiến thức, kĩ năng của các môn học khác nhau để giải quyết tình huống.
Tham khảo thêm
Đáp án cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2024
Quyết định 3486/QĐ-BGDĐT Ban hành Thể lệ cuộc thi giải Toán, Vật lý qua Internet dành cho học sinh phổ thông
Đáp án tem bưu chính 2025 - 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước qua con tem bưu chính
Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi Tri ân người thầy 2017
- Chia sẻ:Phùng Thị Kim Dung
- Ngày:
Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn
326 KB 21/04/2017 8:44:00 SACuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn (tệp PDF)
10/01/2018 10:57:51 CH
Gợi ý cho bạn
-
Kịch bản chương trình đại hội Đoàn 2024 mới nhất
-
Bộ câu hỏi luyện thi rung chuông vàng - Thể thao và nghệ thuật 2024
-
Hướng dẫn viết sổ đăng bộ 2024 mới nhất
-
Mẫu Kế hoạch phân loại rác trong trường học năm 2024
-
5 Mẫu thông báo nghỉ học 2024 và cách viết
-
Bộ tiêu chí trường học An toàn giao thông năm 2024
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 5 2024 mới nhất
-
Mẫu tranh vẽ Chiếc ô tô mơ ước 2024 đẹp nhất
-
Chế độ nghỉ hè của nhân viên trường học 2024
-
Mẫu báo cáo về việc tình hình và kết quả học tập năm học 2024-2025
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục thể chất
Mẫu bản đăng ký cá nhân an toàn giao thông năm 2018
Lịch báo giảng và theo dõi thiết bị dạy học lớp 2 - Tuần 7
Thủ tục tiếp nhận học sinh người nước ngoài cấp THPT
Đề kiểm tra bồi dưỡng thường xuyên cấp tiểu học 2020-2021
Mẫu sổ kiểm diện học sinh hàng ngày
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến