Giấy đi đường cho người làm việc ngành giao thông TP. Hồ Chí Minh

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa ra Công văn 9296/SGTVT-KT hướng dẫn cấp giấy đi đường cho người lao động tại các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải trên địa bàn TPHCM. Mẫu áp dụng cho các cơ quan như Văn phòng Bộ GTVT phía nam, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các doanh nghiệp quản lý cảng biển, cảng thủy nội địa, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô...

1. Mẫu giấy đi đường thành phố Hồ Chí Minh

PHỤ LỤC 3: MẪU GIẤY ĐI ĐƯỜNG

(Kèm theo Công văn số 9296/SGTVT-KT ngày 21 tháng 8 năm 2021)

Mẫu giấy đi đường

2. Hướng dẫn cấp Giấy đi đường cho người lao động ngành giao thông

Giấy đi đường không được sử dụng vào mục đích cá nhân, số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện có. Với các trường hợp không đảm bảo 10% phải có phương án làm việc cụ thể để Sở GTVT xem xét.

Các cơ quan, đơn vị nêu trên có Công văn (theo Phụ lục 1), kèm danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần lưu thông để phục vụ nhiệm vụ cấp thiết để cấp giấy đi đường theo mẫu, gửi về Sở GTVT qua hộp thư điện tử: sgtvt@tphcm.gov.vn để được cấp giấy đi đường.

Trong đó, thời gian cấp giấy đi đường không quá 24 giờ kể từ khi nhận đủ hồ sơ. Giấy đi đường được gửi trả cho các đơn vị qua hộp thư điện tử (bao gồm danh sách người được cấp và giấy đi đường có mã QR). Sau đó, các đơn vị tự in giấy đi đường và mang theo khi đi đường.

Mỗi giấy đi đường khi tra cứu mã QR (qua các ứng dụng tra cứu như Zalo, Viber...) sẽ thể hiện các thông tin:

- Cơ quan làm việc;

- Họ tên người được cấp;

- Số CMND/CCCD;

- Mục đích và thời gian tham gia giao thông.

Cơ quan cấp giấy đi đường phải kiểm soát số lượng giấy đi đường, đảm bảo siết chặt hạn chế việc đi lại; báo cáo số lượng, việc áp dụng mẫu giấy đi đường và chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố.

Lưu ý:

- Nhân viên lái xe trên phương tiện vận tải đã được Sở GTVT cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR, không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường;

- Khi tham gia giao thông, ngoài giấy đi đường, người lao động phải có thêm nhận diện như đồng phục ngành; đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích; áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Trên đây là Giấy đi đường cho người làm việc ngành giao thông TP. Hồ Chí Minh mới nhất vừa được ban hành.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
1 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo