6 Bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân 2024

Bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân là mẫu dành cho các ứng cử viên tham gia ứng cử phát biểu trước toàn dân và các đại biểu để thể hiện lòng quyết tâm và những định hướng khi được đứng trong vị trí HĐND.

Dưới đây là 6 mẫu bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân mới, hay và ý nghĩa nhất năm 2024 được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc để gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng tham khảo để có thêm ý tưởng hoàn thiện bài phát biểu thật ấn tượng trong cuộc họp Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ tới đây nhé!

Bài phát biểu của đại biểu hội đồng nhân
Mẫu bài phát biểu ứng cử HĐND

1. Bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân số 1

BÀI PHÁT BIỂU ỨNG CỬ HĐND KHÓA .....NHIỆM KỲ.........

Kính thưa: ……………………………………………………………..

Kính thưa quý cô, chú, anh, chị cùng quý bà con.

Lời đầu tiên tôi xin kính chúc quý cô chú anh chị cùng quý bà con có mặt nơi đây được dồi dào sức khỏe.

Tôi với cương vị đại diện cho ngành giáo dục của địa phương tham gia ứng cử ĐB HĐND lần này, tôi xin chia sẽ cùng cô chú anh chị những nổi trăn trở, quan tâm về vấn đề giáo dục.

Kính thưa quý cô chú anh chị, quý bà con, tôi rất may mắn được tiếp bước cha anh đi tiếp trên con đường giáo dục, hiện nay tôi giữ chức vụ hiệu trưởng, công tác tại trường ............., được chính quyền địa phương quan tâm, tin tưởng đề bạc ứng cử đại biểu HĐND khóa III nhiệm kỳ .............. Đó cũng là nổi trăn trở, lo lắng, cần phải có sự cố gắng, sự nổ lực hết mình mới có thể không phụ lòng mong mỏi của các cấp lãnh đạo cũng như sự gởi gắm của bà con nơi đây đối với tôi trong vấn đề giáo dục.

Những vấn đề có thể ảnh hưởng rất lớn đối với sự phát triển về trình độ của con em cũng như sự phát triển giáo dục của của xã nhà chung quy là phải đẩy mạnh mối quan hệ Nhà trường – Gia đình – Xã hội, bộ ba này phải đồng hành cùng phát triển. Với những điều kiện đến trường, những bộn bề của gia đình phải lo toan về cái ăn cái mặc, việc tiếp thu tri thức của các em, mong rằng các em được học tập, có đủ trình độ và có thể tự nuôi sống bản thân mình thông qua trình độ và tài năng của các em.

Thấu hiểu vấn đề trên tôi nhận thấy rằng chúng ta cần giải quyết những vấn đề cơ bản sau:

+ Điều kiện đi lại: Nhà nước và địa phương đang cố gắng tuyên truyền vận động người dân với 100% diện tích đất nông nghiệp vào đê bao khép kín như vậy giải quyết tình trạng các em đến trường an toàn trong mùa lũ, chỉ còn lại đoạn đường dal đang xuống cấp, thực trạng như thế, địa phương chúng ta vẫn còn là địa phương khó khăn chính vì vậy chúng ta cần giữ gìn, bảo vệ thật tốt đoạn đường dal này đồng thời thường xuyên tu bổ, gia cố để người dân đi lại, lưu thông thuận tiện trong đó có cả con em của chúng ta.

+ Tiếp thu tri thức của các em: Các trường thực hiện đúng các chương trình giáo dục phổ thông và giáo dục mầm non, trang bị cho các em đầy đủ về kỷ năng, kiến thức, rèn luyện giáo dục đạo đức, tham gia các hoạt động xã hội … nhưng còn một điều mà tôi trăn trở và thật sự khó khăn giải quyết đó chính là hiện tượng trẻ hóa đội ngủ giáo viên, tức là hàng năm có sự biến động về số lượng giáo viên, số lượng giáo viên chuyển về quê công tác khá nhiều, lực lượng giáo viên trẻ bổ sung mà lực lượng này: trẻ, khỏe, nhiệt tình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác nên cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc truyền thụ kiến thức. Sự việc trên có nhiều nguyên nhân tuy nhiên để giải quyết chúng ta cần tranh thủ tạo nguồn sao cho có được lực lượng giáo viên là người địa phương, cụ thể là chính quyền địa phương cần có những chính sách ưu đãi hơn, quan tân tâm, động viên, khích lệ nhiều hơn thì có thể giữ chân đội ngũ này, có câu “An cư – Lạc nghiệp”, có điều kiện ăn nghỉ ổn định thì công tác sẽ chuyên sâu hơn, chất lượng hơn.

+ Tạo môi trường giải trí lành mạnh cho các em: Nhà trường phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động giải trí vui tươi, lành mạnh, quản lý chặc chẻ các tiệm game, nhà trường tham mưu chính quyền địa phương quản lý và xử phạt những hành vi vi phạm theo đúng luật định.

Đó là một số vấn đề chủ chốt mà tôi nghỉ rằng quý cô chú anh chị cùng quý bà con quan tâm.

Cuối lời tôi xin chân thành cảm ơn quý cô chú anh chị cùng quý bà con đã nhín chúc thời gian quý báu của mình đến đây để lắng nghe những quan điểm của mỗi người chúng tôi và lựa chọn được những ứng cữ viên xứng đáng là đại biểu HĐND khóa ....nhiệm kỳ này. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

Xin chân trọng kính chào!

2. Bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh số 2

- Kính thưa quý vị đại biểu,

- Kính thưa quý vị cử tri và bà con!

Tôi tên: ...........ngày sinh .............. Chức vụ: ............, được rèn luyện và trưởng thành ở cấp cơ sở. Lần này được cơ quan và Ủy ban bầu cử tín nhiệm giấy thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 2, tôi rất vinh dự nhưng cũng cảm nhận về ý thức trách nhiệm đối với cử tri. Cho nên nếu được cử tri, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi, tôi sẽ có điều kiện thực hiện nhiệm vụ như sau:

Phát huy tốt khả năng, sở trường, làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân, để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân, thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

Chú trọng đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm, đời sống cho người đến tuổi lao động, đặc biệt quan tâm đến thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cần có nghề và việc làm.

Quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, hộ nghèo, hộ cận nghèo…các chương trình cây trồng, vât nuôi có năng suất cao, để giúp cho người nông dân lao động có điều kiện sản xuất, vươn lên và nâng dần mức sống trong cộng đồng dân cư.

Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tập hợp, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc.

Tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh.

Để làm tròn trách nhiệm của người đại biểu và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nổ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thực hiện tốt việc tiếp công dân để tham gia giải quyết khiếu nại-tố cáo của công dân, kiến nghị với các ngành chức năng giải quyết trên cở sở tuân thủ pháp luật và đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân theo quy định.

Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành hiến pháp và pháp luật.

Trên đây là những nội dung cơ bản chương trình hành động của tôi, nếu tôi vinh dự được trúng cử làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ ...............

Xin trân trọng cám ơn quý vị cử tri và nhân dân đã lắng nghe,

Xin kính chào đoàn kết và thân ái!

3. Bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh số 3

Kính thưa các vị đại biểu,

Kính thưa quý cử tri!

Tôi tên là: .................

Sinh ngày: ....................

Chức vụ, đơn vị công tác: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam

Rất vinh dự được tổ chức phân công, cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú và được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Nam hiệp thương giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026; đồng thời được Ủy ban bầu cử tỉnh tiếp nhận hồ sơ và phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 (gồm 8 xã: Tượng Lĩnh, Nguyễn Úy, Lê Hồ, Đại Cương, Nhật Tựu, Nhật Tân, Hoàng Tây,Văn Xá).

Hôm nay, được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ủy ban nhân dân huyện Kim Bảng - đơn vị bầu cử số 3 tổ chức cho Đoàn ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 nói chung và bản thân tôi được gặp gỡ, tiếp xúc cử tri các xã Tượng Lĩnh, Nguyễn Úy, Lê Hồ, Đại Cương, Nhật Tựu, Nhật Tân, Hoàng Tây,Văn Xá - huyện Kim Bảng. Để trình bày Chương trình hành động, trước hết, xin được trân trọng gửi đến Ban tổ chức Hội nghị, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Kim Bảng, các vị đại biểu cùng toàn thể bà con cử tri lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành nhất.

Kính thưa các vị đại biểu,

Kính thưa quý cử tri!

Là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 18, nhiệm kỳ 2016-2021, trưởng thành từ cơ sở qua các phong trào của ngành và của địa phương, tôi ý thức được vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng nhân dân và Đại biểu Hội đồng nhân dân. Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Quyết định các vấn đề của địa phương theo Luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của Hội đồng nhân dân, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết các yêu cầu khiếu nại, tố cáo của công dân; vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, động viên nhân dân tham gia quản lý Nhà nước.

Tôi cũng ý thức được rằng Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 phải kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả, kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng nhân dân và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trong các nhiệm kỳ qua. Đồng thời phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tiếp tục đổi mới, phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Chính vì vậy, được tham gia ứng cử lần này đối với bản thân tôi là một vinh dự, nhưng cũng là một trách nhiệm nặng nề của người cán bộ, đảng viên, là nghĩa vụ của công dân; cho nên, dù trúng cử hay không trúng cử, tôi cũng sẽ cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Kim Bảng nói riêng và cho sự phát triển chung của tỉnh Hà Nam.

Kính thưa quý cử tri!

Tôi rất vinh dự được ứng cử tại Kim Bảng - quê hương tôi, đây là vùng đất có nền văn hiến lâu đời, có truyền thống hiếu học, nhân dân Kim Bảng cần cù, sáng tạo; trong thời gian tới, với chủ trương, định hướng của tỉnh, Kim Bảng có nhiều cơ hội để phát triển, có nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, đối với Kim Bảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định: xây dựng Kim Bảng trở thành thị xã trước năm 2025; với mục tiêu là đô thị phát triển du lịch, dịch vụ và công nghiệp trọng điểm của tỉnh; có hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; là đầu mối giao thông, giao lưu quan trọng phía Nam của Vùng Thủ đô; là trung tâm du lịch cấp Quốc gia mà trọng tâm là Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc... Đây là cơ hội và cũng là thách thức, là nhiệm vụ rất quan trọng và hết sức nặng nề, đòi hỏi quyết tâm cao của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân huyện nhà nói riêng và cả hệ thống chính trị trong tỉnh nói chung; đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi đại biểu dân cử, góp phần quan trọng trong việc xây dựng Kim Bảng đạt tiêu chí đô thị loại 4, hướng tới thành lập thị xã trước năm 2025; từng bước hình thành vùng kinh tế xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bền vững.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Kim Bảng nói riêng và tỉnh Hà Nam nói chung vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức của việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế nhưng đồng thời phải đảm bảo an sinh xã hội; một số vấn đề còn tồn tại làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, như: tình trạng ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, vấn đề giải phóng mặt bằng thu hồi đất, vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là người dân có đất bị thu hồi, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo... đòi hỏi cấp ủy và chính quyền cần có những giải pháp cụ thể và hành động quyết liệt.

Kính thưa quý cử tri!

Nếu được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn, bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, với vai trò vừa là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, vừa là đại biểu Hội đồng nhân dân, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là đề xuất, kiến nghị những vấn đề, những lĩnh vực mà cử tri và nhân dân quan tâm. Trong đó, tôi sẽ tập trung vào các vấn đề sau:

1. Trên cương vị Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, tôi sẽ cùng tập thể Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy; tăng cường công tác phối hợp giữa các tổ chức đảng, nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội để tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh; quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công theo Quy chế làm việc; cùng tập thể Thường trực Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

2. Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất với cấp ủy, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân quan tâm; trong đó chú trọng giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường, thu gom và xử lý rác thải, công tác giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội… thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp. Tham dự đầy đủ các kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện, các buổi tiếp xúc cử tri và phản ánh đến Hội đồng nhân dân tỉnh và các cơ quan có trách nhiệm để giải quyết.

3. Không ngừng tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị và nghiên cứu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, giản dị; thực hành tiết kiệm, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỹ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

4. Với trách nhiệm là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh (nếu được cử tri và nhân dân tín nhiệm) và trên cương vị là Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, nhiệm vụ trước mắt và toàn khóa của người đại biểu nhân dân, tôi sẽ:

- Một là, tập trung vào thực hiện hiệu quả mục tiêu kép theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: vừa phòng chống dịch bệnh bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

- Hai là, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và tình trạng xe quá khổ, quá tải tại một số địa bàn như Tân Sơn, Thanh Sơn; vấn đề thu gom và xử lý rác thải; tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ,

- Ba là, tập trung nghiên cứu các giải pháp để giải quyết hiệu quả vấn đề đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

- Bốn là, tham mưu cơ chế, chính sách để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em; quan tâm đến công tác cán bộ, nhất là cán bộ nữ, cán bộ trẻ.

- Năm là, cùng với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy địa phương đề ra các giải pháp sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kim Bảng lần thứ 26, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống; đặc biệt, với mục tiêu đến năm 2025, Kim Bảng trở thành thị xã, là vùng kinh tế trọng đểm về phát triển công nghiệp, du lịch, dịch vụ; hình thành vùng kinh tế xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bền vững phía Tây Bắc của tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu,

Kính thưa quý cử tri!

Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đó chính là nghĩa vụ, quyền lợi, là vinh dự và trách nhiệm khi ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Vì vậy, dù với cương vị công tác hiện tại, hay khi được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân, tôi luôn xác định rõ trách nhiệm của bản thân phải thường xuyên tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng; rèn luyện bản lĩnh chính trị; không ngừng học tập nâng cao trình độ và năng lực về mọi mặt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của quý cử tri, bầu tôi làm người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân huyện nhà.

Tôi xin trân trọng ơn các vị đại biểu và quý cử tri đã chú ý lắng nghe. Trân trọng cảm ơn Mặt trận Tổ quốc các cấp và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho tôi có buổi gặp gỡ trang trọng này.

Kính chúc quý vị đại biểu và bà con cử tri khoẻ mạnh, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

4. Bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân xã số 4

BÀI PHÁT BIỂU ỨNG CỬ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN KHÓA..... NHIỆM KỲ...

Kính thưa:.................

Kính thưa quý cô, chú, anh, chị cùng quý bà con.

Lời đầu tiên tôi xin kính chúc quý cô chú anh chị cùng quý bà con có mặt nơi đây được dồi dào sức khỏe

Tôi với cương vị đại diện cho ngành giáo dục của địa phương tham gia ứng cử ĐB HĐND lần này, tôi xin chia sẻ cùng cô chú anh chị những nổi trăn trở, quan tâm về vấn đề giáo dục.

Kính thưa quý cô chú anh chị, quý bà con, tôi rất may mắn được tiếp bước cha anh đi tiếp trên con đường giáo dục, hiện nay tôi giữ chức vụ hiệu trưởng, công tác tại trường …………., được chính quyền địa phương quan tâm, tin tưởng đề bạc ứng cử đại biểu HĐND khóa .... nhiệm kỳ ………….. Đó cũng là nổi trăn trở, lo lắng, cần phải có sự cố gắng, sự nổ lực hết mình mới có thể không phụ lòng mong mỏi của các cấp lãnh đạo cũng như sự gởi gắm của bà con nơi đây đối với tôi trong vấn đề giáo dục.

Giáo dục được coi là bước đầu tiên, bước nền cho một đất nước. Khi một đất nước, một gia đình muốn đi lên, muốn phát triển thì phải biết đầu tư cho giáo dục, đầu tư tri thức cho thế hệ sau. Để có thể phát triển giáo dục thì gia đình và nhà trường cần phải chung tay đẩy mạnh mối quan hệ Nhà trường- gia đình- xã hội. Với những điều kiện đến trường, những bộn bề của gia đình phải lo toan về cái ăn cái mặc, việc tiếp thu tri thức của các em, mong rằng các em được học tập, có đủ trình độ và có thể tự nuôi sống bản thân mình thông qua trình độ và tài năng của các em.

Thấu hiểu vấn đề trên tôi nhận thấy rằng chúng ta cần giải quyết những vấn đề cơ bản sau:

1. Điều kiện đi lại: Nhà nước và địa phương đang cố gắng tuyên truyền vận động người dân với 100% diện tích đất nông nghiệp vào đê bao khép kín như vậy giải quyết tình trạng các em đến trường an toàn trong mùa lũ, chỉ còn lại đoạn đường dal đang xuống cấp, thực trạng như thế, địa phương chúng ta vẫn còn là địa phương khó khăn chính vì vậy chúng ta cần giữ gìn, bảo vệ thật tốt đoạn đường dal này đồng thời thường xuyên tu bổ, gia cố để người dân đi lại, lưu thông thuận tiện trong đó có cả con em của chúng ta.

2. Tiếp thu tri thức của các em: Các trường thực hiện đúng các chương trình giáo dục phổ thông và giáo dục mầm non, trang bị cho các em đầy đủ về kỷ năng, kiến thức, rèn luyện giáo dục đạo đức, tham gia các hoạt động xã hội … nhưng còn một điều mà tôi trăn trở và thật sự khó khăn giải quyết đó chính là hiện tượng trẻ hóa đội ngủ giáo viên, tức là hàng năm có sự biến động về số lượng giáo viên, số lượng giáo viên chuyển về quê công tác khá nhiều, lực lượng giáo viên trẻ bổ sung mà lực lượng này: trẻ, khỏe, nhiệt tình nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác nên cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc truyền thụ kiến thức. Sự việc trên có nhiều nguyên nhân tuy nhiên để giải quyết chúng ta cần tranh thủ tạo nguồn sao cho có được lực lượng giáo viên là người địa phương, cụ thể là chính quyền địa phương cần có những chính sách ưu đãi hơn, quan tân tâm, động viên, khích lệ nhiều hơn thì có thể giữ chân đội ngũ này, có câu “An cư – Lạc nghiệp”, có điều kiện ăn nghỉ ổn định thì công tác sẽ chuyên sâu hơn, chất lượng hơn.

3. Tạo môi trường vui chơi giải trí lành mạnh cho các em học sinh. Phối hợp với gia đình, đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động ngoại khóa, những hoạt động vui chơi trại hè. Nhằm giúp cho các em học sinh có thời gian vui chơi sau những kỳ học tập mệt mỏi căng thẳng...

Đó là một số vấn đề chủ chốt mà tôi nghỉ rằng quý cô chú anh chị cùng quý bà con quan tâm.

Cuối lời tôi xin chân thành cảm ơn quý cô chú anh chị cùng quý bà con đã nhín chúc thời gian quý báu của mình đến đây để lắng nghe những quan điểm của mỗi người chúng tôi và lựa chọn được những ứng cử viên xứng đáng là đại biểu HĐND khóa ….nhiệm kỳ này. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!

Xin trân trọng kính chào!

5. Bài phát biểu ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân xã số 5

– Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa các ông bà là đại diện cử tri của thôn ……… xã ……………

Tôi là ………… năm nay ……… tuổi. Tôi sinh ra tại thôn nhà và hiện nay gia đình tôi cũng đang sống tại thôn. Công việc của tôi hiện nay là kế toán thôn.

Tôi rất vinh dự được tham dự UBMTTQ thôn ứng cử vào Hội đồng nhân dân xã…….. Nhiệm vụ ………. – …………

Qua tìm hiểu tôi được biết Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực cao nhất của địa phương do nhân dân địa phương bầu ra, đại diện cho nhân dân quyết định mọi chủ trương, chính sách cũng như giám sát mọi hoạt động của chính quyền địa phương. cơ quan nhà nước trong việc thực hiện ý nguyện của nhân dân.

Là đại biểu HĐND phải là cầu nối của cử tri với các cơ quan Nhà nước, có trách nhiệm giám sát, đôn đốc các cơ quan thực hiện các nhu cầu của cử tri.

Với cương vị công tác hiện tại, tôi muốn trở thành đại biểu Quốc hội.

– Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn!

Những năm gần đây, đời sống của đồng bào biệt lập ở khu vực nào trong bản cũng được cải thiện cả về vật chất và tinh thần. Có được điều này là nhờ chủ trương đúng đắn, tiến bộ của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của chính quyền các cấp, nhất là chính quyền thôn. Với đặc thù hơn….% dân số trong thôn làm nông nghiệp nên các chủ trương, chính sách ưu tiên phát triển nông nghiệp đã được khai thác hiệu quả, đem lại sự phát triển kinh tế bền vững cho địa phương.

Tuy nhiên, dù thực hiện đúng cách, đúng thời điểm thì làm sao tránh được những điều gây dị ứng, cũng là băn khoăn của người dân. Những khoảng trống, những băn khoăn, thắc mắc của người dân có thể khiến các chủ trương, chính sách trở nên khó hiểu và khó áp dụng. Có thể do việc triển khai còn phức tạp, việc xét duyệt chưa tạo thuận lợi cho người dân hoặc cũng có thể do họ chưa hiểu hết các phương án, kế hoạch đề ra.

Khi làm kế toán thôn, tôi cũng đã được nghe nhiều ý kiến tâm huyết của bà con liên quan đến chế độ, chính sách, kế hoạch thực hiện, hồ sơ, thanh toán liên quan đến công việc của mình. Nếu có người đại diện cho dân làm cầu nối giữa họ với chính quyền để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thì vừa giúp chính quyền thực hiện đúng, vừa có hiệu quả đường lối chính sách. Cách làm của anh giúp người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình một cách nhẹ nhàng, mang lại hiệu quả cao trong công việc, mang lại sự bình yên, ấm no trong cuộc sống.

Nếu trúng cử vào Quốc hội xã, chắc chắn tôi sẽ thực hiện nguyện vọng của bà con trong vai trò cầu nối. Tâm tư, nguyện vọng của chị tôi sẽ được lắng nghe, tìm hiểu và phản ánh trung thực đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

– Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các bạn!

Là một người dân trong làng, cá nhân tôi luôn mong muốn làng ngày càng phát triển về mọi mặt. Tôi luôn mong muốn người dân trong làng có cuộc sống ấm no đủ đầy. Vì vậy, nếu được bà tín nhiệm bầu vào Hội đồng nhân dân xã, bản thân tôi xác định sẽ không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn. Trong mọi lĩnh vực công tác, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương đi đầu. Đặc biệt, tôi sẽ luôn đi sâu, đi sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để tìm mọi cách giúp bà con đến được với các cơ quan có thẩm quyền.

Hôm nay em tha thiết mong các bác nam nữ trong làng ủng hộ em.

Tôi muốn cảm ơn bạn đã lắng nghe bài phát biểu của tôi. Xin chân thành cảm ơn các cơ quan MTTQ đã tổ chức buổi tiếp xúc quý báu này.

Xin được gửi tới tất cả các quý vị đại biểu, các ông các bà lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng.

Xin chân thành cảm ơn!

6. Mẫu bài phát biểu tiếp xúc cử tri 2024 số 6

BÀI ỨNG CỨ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN KHÓA...... NĂM........

Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa các ông bà đại diện cử tri của thông....xã....

- Tôi tên là..................năm nay............ Tôi hiện đang là bác sĩ, công tác tại trạm y tế thôn. Qua tìm hiểu thì tôi được biết rằng Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực cao nhất của địa phương do chính nhân dân địa phương bầu ra và là đại diện cho nhân dân quyết định mọi chủ trường, đường lối cũng như là giám sát mọi hoạt động của cơ quan nhà nước trong việc lắng nghe và thực hiện nguyện vọng của nhân dân.

Trên cương vị công tác của bản thân mình hiện nay thì tôi mong muốn được trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân.

- Kính thưa các quý vị đại biểu, kính thưa các ông các bà!

Những năm gần đây, đời sống của nhân dân trong thôn phần nào đã được cải thiện, nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Điều đó có được là do có những chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của chính quyền các cấp, đặc biệt chính quyền thôn. Song song với việc quan tâm đến phát triển kinh tế tại địa phương thì cũng cần chú ý đến những yêu cầu về sức khỏe của người dân. Việc phát triển các chương trình hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe bảo vệ bản thân là vô cùng quan trọng. Đặc biệt trong những thời điểm và dịch bệnh phát sinh khó kiểm soát hết như bây giờ là vô cùng nguy hiểm.

Trong thời gian qua thì bên lĩnh vực y tế đã lắng nghe và đồng hành cùng người dân trong công tác phòng chống dịch tại địa bàn thông và xã. Ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe trong những thời điểm như bây giờ nên tôi muốn ứng cử vào Hội đồng nhân dân để được đồng hành cùng người dân trong những thời điểm kho khăn như bây giờ cụ thể:

  1. Tổ chức các chương trình hội thảo có liên quan đến chăm sóc sức khỏe, cũng như là các thông tin có liên quan đến dịch bệnh hiện nay cho người dân biết đến và có cách phòng bệnh một cách hiệu quả nhất.
  2. Khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm xã hội một cách phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng bảo hiểm xã hội để có thể bảo vệ quyền và lợi ích của bản thân mình.
  3. Tuyên truyền vận động người dân thực hiện khám sức khỏe định kỳ để có thể tự mình bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.
  4. Hỗ trợ người dân một cách tận tình trong việc khám và điều trị bệnh.

Hiện nay thì công tác khám chữ bệnh tại địa bàn thôn, xã còn gặp nhiều khó khăn bất cập, đặc biệt là trong công tác phòng dịch.

Nếu tôi được trúng cử HĐND cấp xã, chắc chắn tôi sẽ đáp ứng được nguyện vọng của bà con trong vai trò là cầu nối. Những tâm tư, nguyện vọng của bà con sẽ được tôi lắng nghe, tìm hiểu và phản ánh trung thực tới cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Là một người dân trong thôn, bản thân tôi luôn mong muốn thôn nhà ngày càng phát triển hơn nữa về mọi mặt. Tôi luôn mong muốn những người dân trong thôn có một cuộc sống no đủ, đầm ấm. Vì vậy, nếu tôi được bà con tín nhiệm bầu vào HĐND xã thì bản thân tôi xác định sẽ phải không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn để làm tốt hơn công việc chuyên môn của mình. Trong mọi lĩnh vực công tác, tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu. Đặc biệt tôi sẽ luôn đi sâu, đi sát tìm hiểu những tâm tư nguyện vọng của nhân dân để tìm cách giúp ý kiến nhân dân đến được với cơ quan có thẩm quyền.

xin chân thành cảm ơn các cử tri đã lắng nghe bài phát biểu của tôi. Xin chân thành cảm ơn các cơ quan MTTQ đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc hết sức quý báu này.

Chân thành cảm ơn!

7. Bài phát biểu tiếp xúc cử tri số 7

Họ và tên: …………

Chức vụ:. …………..

Kính thưa các đ/c lãnh đạo ủy ban Mặt trận thành phố, Quận ủy, ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận và các đoàn thể Quận; các phường thuộc đơn vị bầu cử số 10, Quận …………….

Kính thưa các bác, các cô chú, các anh các chị

Tôi rất vinh dự được cơ quan nơi tôi công tác và cư trú, Hội đồng bầu cử, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa IX khóa XX. ….-20….. tại khu vực bầu cử số 10, gồm các phường Nại Hiên Đông, Mân Thái, Thọ Quang, huyện ……………. và huyện Hoàng Sa . Tôi xin cảm ơn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và huyện ………… đã tổ chức hội nghị để tôi và các ứng cử viên được gặp gỡ, giao lưu. với cử tri khu vực bầu cử số 10 trước ngày bầu cử.

Kính thưa các đồng chí Trong quá trình công tác, dù giữ cương vị công tác nào tôi cũng thường xuyên rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác tại các cơ quan đoàn thể, cơ quan Đảng và nay là cơ quan chính quyền; Nếu tôi là đại biểu HĐND thì tôi sẽ có điều kiện tham gia, đóng góp cùng HĐND giải quyết những vấn đề quan trọng của thành phố. Tôi luôn xác định, dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ này, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố; coi đó là trách nhiệm của một công chức, tức là nghĩa vụ mà một công dân cần phải làm đối với địa phương nơi tôi được giới thiệu ứng cử và nơi tôi đã công tác 30 năm qua, kể từ khi tốt nghiệp đại học. học cho đến nay.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XX… – 20….., tôi xin hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau: Thống nhất, phát huy tốt năng lực, sở trường, kinh nghiệm công tác để thực hiện tốt vai trò người đại biểu nhân dân; Dành nhiều thời gian đi thực tế, tiếp xúc cử tri định kỳ, lắng nghe, tổng hợp ý kiến phản ánh của cử tri và nhân dân để phản ánh, kiến nghị với HĐND thành phố và chính quyền các cấp giải quyết. yêu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của nhân dân; tham gia cùng với HĐND giải quyết những vấn đề cơ bản theo pháp luật Mong muốn đưa thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển về mọi mặt, nhất là chăm lo phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội tệ nạn, tai nạn giao thông, tham nhũng, lãng phí, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…. Tham gia cùng đoàn giám sát, giám sát để các quyết định của HĐND nhanh chóng đi vào cuộc sống đạt hiệu quả cao nhất

Thứ hai, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền; công khai, minh bạch trong các hoạt động công vụ, góp phần xây dựng ngành nội vụ thành phố trong sạch, vững mạnh. Ba là, cùng lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức Sở Nội vụ tham gia công tác dân vận, đề xuất với UBND thành phố trình HĐND thành phố bàn, giải quyết những vấn đề quan trọng về công tác nội chính của Sở. thành phố. thành phố như: tổ chức bộ máy, biên chế, công chức, viên chức, xây dựng chính quyền địa phương…; và hơn hết là cải cách hành chính, phục vụ nhân dân tốt nhất, những vấn đề nhân dân cần nhất;

Kính thưa quý vị, Trong lần bầu cử này, các vị trong Ủy ban Mặt trận Thành phố đã thảo luận và thống nhất cử một đại biểu của huyện Hoàng Sa tham gia Hội đồng Nhân dân Thành phố. Đây là việc làm khẳng định ý chí của người dân thành phố hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận thành phố hiệp thương cử lần này giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đảo. Xác định trách nhiệm này, tôi sẽ kế thừa và phát huy tốt nhất những công lao của các bậc tiền bối, tiếp tục sưu tầm, bổ sung tư liệu, huy động mọi sự đóng góp của các vị, các nhà nghiên cứu, các tầng lớp nhân dân; tạo cơ sở pháp lý trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền đối với huyện đảo Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng; Trước mắt, cần nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa trong năm nay; qua đó giáo dục, tuyên truyền lòng yêu nước của mọi thế hệ, là nơi chứng minh cho nhân dân ta và bạn bè quốc tế thấy sự thật và công lý: quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam. Cuối cùng, để làm tròn trách nhiệm của người cán bộ, công chức và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tôi sẽ phấn đấu, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất; học tập thường xuyên để nâng cao trình độ thành công. Lễ và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật. Em cũng rất mong nhận được sự góp ý của các cô, chú, bác để hoàn thiện và hoàn thành tốt chức trách được giao.

Xin chân thành cảm ơn các đ/c và các vị đã tạo điều kiện cho tôi phát biểu ý kiến trong buổi tiếp xúc cử tri này.

Kính chúc các đ/c, các bác, các cô chú, anh chị sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin chân thành cảm ơn.

8. Bài phát biểu của ứng cử viên

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
12 23.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo