Bài phát biểu của lãnh đạo ngày 8-3 2024 (4 mẫu)

Phát biểu của lãnh đạo chúc mừng ngày 8-3 là những lời tri ân, lời cảm ơn chân thành và sâu sắc gửi đến các chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 để khẳng định vai trò quan trong của người phụ nữ trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong công tác xây dựng và phát triển xã hội. Nhân dịp ngày 8/3 năm 2024, Hoatieu xin chia sẻ đển bạn đọc tổng hợp mẫu bài phát biểu kỷ niệm 8-3, diễn văn chúc mừng ngày 8-3 ngắn gọn của lãnh đạo, mời các bạn cùng tham khảo.

Ngày 8/3 hay còn được biết đến là ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày Liên hiệp quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế. Ngày 8/3 được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977.

Phát biểu của lãnh đạo chúc mừng ngày 8-3

1. Phát biểu của lãnh đạo chúc mừng ngày 8-3

Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể chị em!

Trong những ngày này cùng với phụ nữ thế giới, phụ nữ Việt Nam ở khắp mọi miền trên đất nước đang sôi nổi, phấn khởi tổ chức các hoạt động kỉ niệm .... năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/20...) và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong không khí vui mừng của ngày hội, tôi xin thay mặt Đảng ủy Văn phòng cùng toàn thể anh em nam trong Văn phòng kính chúc các chị em: Mãi trẻ khỏe, hạnh phúc, luôn yêu đời, đón nhận thật nhiều tình cảm đặc biệt và những bó hoa tươi thắm từ người bạn đời, người thân và những người đồng nghiệp.

Kính thưa các đồng chí, quý chị em!

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ vẫn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến hết sức to lớn, góp phần vào việc xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” chính là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó vẫn mãi luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc.

Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống tốt đẹp của giới mình, người phụ nữ ngày càng phấn đấu không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho đất nước và có rất nhiều phụ nữ nổi danh trên tất cả các lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao, văn hóa,… Họ đã khẳng định được vị trí, sự uy tín, thương hiệu của mình trong cả khu vực và quốc tế để tự hào sánh vai cùng chị em phụ nữ các nước tiên tiến trên thế giới.

Riêng phụ nữ tại Văn phòng chúng ta, có …chị em/… cán bộ công nhân viên chức, chiếm…%. Con số này đã cho thấy rằng tỷ lệ cán bộ, công nhân viên chức nữ ngày càng tăng trong các cơ quan hành chính nhà nước và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác tham mưu, cũng như điều hành công việc tại cơ quan. Thời gian vừa qua, cùng với anh em nam, chị em trong Văn phòng vẫn luôn không ngừng nỗ lực, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ và nghiệp vụ. Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị em phụ nữ còn tích cực tham gia các phong trào, cùng các hoạt động xã hội tại cơ quan, thực hiện tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ của mình trong việc chăm sóc gia đình, phấn đấu đưa gia đình đạt danh hiệu “gia đình văn hóa” tại nơi mình đang sinh sống.

Kính thưa các đồng chí và toàn thể chị em!

Thay mặt Đảng ủy Văn phòng và toàn thể anh em nam trong Văn phòng, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của tập thể nữ cán bộ công nhân viên chức cùng tập thể Văn phòng thực hiện tốt chức năng tham mưu tổng hợp, đề xuất, kiến nghị những chủ trương, chính sách, giải pháp giúp … tổ chức chỉ đạo, điều hành các hoạt động chung của bộ máy hành chính tại địa phương một cách sát thực, hiệu quả.

Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn và cũng tin tưởng rằng mỗi chị em trong Văn phòng sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu là những bông hoa đẹp đầy hương sắc, tô điểm cho cuộc sống tươi vui của mọi người, mọi nhà, cho mùa xuân đất nước. Tôi cũng mong rằng dù ở đâu hay bất cứ thời điểm nào “đấng mày râu” cũng phải tôn trọng và yêu quý chị em phụ nữ.

Cuối cùng, tôi xin chúc toàn thể quý vị đại biểu, khách mời và các chị em có mặt ngày hôm nay lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Nhân đây, cho tôi gửi lời chúc đến những bà, những mẹ, chị em trong gia đình các đồng chí: một ngày 8/3 thật hạnh phúc, nồng ấm và mãi luôn là những người “giữ lửa” vĩnh hằng cho gia đình và cuộc sống.

Chúc cho buổi lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp

Trân trọng cảm ơn!

2. Bài phát biểu ngày 8-3 của lãnh đạo xã

Kính thưa các quý vị đại biểu

Thưa toàn thể chị em,

Đã thành thông lệ, hằng năm cứ đến ngày 8/3 - ngày Quốc tế Phụ nữ, là các chị em trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận những lời chúc mừng đong đầy tình cảm từ người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Đây là dịp để nam giới chúng tôi được bày tỏ tình cảm, sự tôn vinh và niềm tự hào về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong cả công việc gia đình lẫn công việc xã hội.

Hôm nay, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tôi xin thay mặt toàn thể anh em trong cơ quan thân tặng các chị em những đóa hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc chị em trong cơ quan luôn luôn trẻ khỏe, hạnh phúc, yêu đời và đón nhận tình cảm đặc biệt cũng như món quà ý nghĩa từ những người thân yêu.

Thưa quý vị,

Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 là kết quả đấu tranh lâu dài, bền bỉ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Với tinh thần đấu tranh, nghị lực cùng sự hy sinh thầm lặng cuối cùng chị em phụ nữ cũng đòi được quyền bình đẳng cho mình. Trong lịch sử của dân tộc Việt Nam, đã có rất nhiều chị em vùng lên đấu tranh đòi quyền độc lập cho tổ quốc trong đó có thể kể đến Hai Bà Trưng cùng các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày nay, các chị em cũng nỗ lực không kém để xây dựng và phát triển đất nước. Tất cả các chị em trong cơ quan đều sáng tạo, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc công việc được giao, đồng thời không ngừng nghiên cứu để nâng cao trình độ. Một số tấm gương còn tham gia vào phong trào xã hội, chăm sóc gia đình xây dựng mô hình gia đình văn hóa.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các chị em phụ nữ có mặt trong buổi mít tinh ngày hôm nay lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho các bà, các mẹ, chị em của các đồng chí có một ngày 8/3 hạnh phúc, nhiều niềm vui.

Chúc chương trình thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

Bài phát biểu 8-3

3. Bài phát biểu ngày 8-3 của lãnh đạo cơ quan

Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể các chị em trong công ty/đơn vị!

Hòa chung với không khí chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 phụ nữ trên khắp mọi miền tổ quốc đang háo hức, phấn khởi thi đua chào mừng ngày ý nghĩa này. Và trong không khí vui mừng của ngày hội, tôi xin thay mặt toàn bộ anh em trong công ty/đơn vị xin gửi tặng các chị em những bó hoa tươi thắm và lời kính chúc sức khỏe, chúc các chị em luôn luôn tươi trẻ, hạnh phúc, yêu đời và đón nhận thật nhiều tình cảm đặc biệt của người thân, bạn bè.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để "đấng mày râu" bày tỏ tình cảm, sự biết ơn với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình

Thưa quý vị

Như chúng ta đã biết, trong lịch sử mấy ngàn năm dựng và giữ nước của dân tộc, chị em phụ nữ luôn là thành phần không thể thiếu đồng thời có những cống hiến, đóng góp vào việc xây dựng truyền thống, lịch sử vẻ vang của cả dân tộc. Tám chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" chính là sự đúc kết truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và truyền thống ấy vẫn mãi luôn gắn liền với truyền thống của dân tộc.

Trong thời đại mới này, chị em phụ nữ cũng không ngừng tiến lên, học tập, rèn luyện, cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự phát triển của đất nước. Đã có rất nhiều tấm gương thành công trên mọi lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa, ngoại giao... Nhờ sự nỗ lực của bản thân các chị em đã khẳng định được vị trí cũng như sự uy tín, thương hiệu của mình trong nước cũng như quốc tế.

Riêng tại công ty/đơn vị chúng ta, các chị em rất năng nổ trong mọi hoạt động, tham gia tham mưu và điều hành công việc tại cơ quan rất tốt nhưng vẫn đảm bảo được công việc của gia đình. Theo đánh giá của ban lãnh đạo, các chị em đã phối hợp cùng anh em trong công ty nỗ lực không ngừng, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn, nghiên cứu, học tập cũng như nâng cao trình độ, nghiệp vụ của mình. Đặc biệt, đã có nhiều chị em tham gia và hoàn thành tốt cả các công tác xã hội, làm tròn nhiệm vụ thiên chức của một người vợ, người mẹ.

Thay mặt ban lãnh đạo cùng anh em trong công ty/đơn vị, tôi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vượt bậc và đóng góp của tập thể nữ cán bộ công nhân viên chức đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ cũng như đưa ra được đề xuất, kiến nghị, giải pháp hỗ trợ bộ máy của công ty/đơn vị vận hành trơn tru.

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các chị em, hi vọng tập thể nữ cán bộ trong công ty/đơn vị chúng ta sẽ ngày càng nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để trở thành những bông hoa xinh đẹp đầy hương sắc, tô điểm cho cuộc sống. Và dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào các "đấng mày râu" phải luôn tôn trọng, yêu quý các chị em phụ nữ.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng các chị em có mặt tại đây ngày hôm nay lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt. Nhân đây, tôi cũng xin phép được gửi lời chúc đến bà, mẹ, chị em trong gia đình của các anh chị em một ngày 8/3 hạnh phúc, nồng ấm và mãi luôn là người "giữ lửa" cho gia đình. Chúc buổi kỷ niệm hôm nay thành công tốt đẹp. Xin chân trọng cảm ơn!

4. Bài phát biểu ngày 8-3 của lãnh đạo

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể chị em!

Hôm nay ngày 8/3, chúng ta tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 được Liên hợp quốc tuyên bố vào năm 1977 là ngày của Liên hợp quốc về quyền phụ nữ và hoà bình nhân loại. Vào ngày này trên một số quốc gia đấu tranh với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ, việc làm ngang nhau, bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Và trải hơn một thế kỷ đấu tranh không mệt mỏi vì bình đẳng và tự do của phụ nữ trên khắp thế giới, vì thế ngày 8/3 hằng năm đã thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới phấn đấu cho mục tiêu bình đẳng, phát triển và hoà bình.

Với nước ta thì ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, một sự kiện hào hùng, hiếm có lịch sử dân tộc nước ta. Cuộc khởi nghĩa đã đánh dấu mốc son lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc và chứng minh khả năng của phụ nữ Việt Nam không chỉ đảm đang trong sản xuất, dũng cảm hi sinh trong chiến đấu, còn có khả năng lãnh đạo nhân dân chống lại kẻ thù. Đây là dấu mốc quan trọng đối với người phụ nữ Việt Nam.

Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế để chúng ta mãi tự hào và tôn vinh những cống hiến to lớn của người phụ nữ Việt Nam qua hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước. Đồng thời cũng là dịp để các thế hệ phụ nữ hôm nay nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

Trong những ngày này, cùng với phụ nữ trên toàn quốc, các tầng lớp phụ nữ trong ….. đã và đang tổ chức các hoạt động ý nghĩa như Ngày hội………, các chương trình vì mái ấm gia đình,….

Với lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hôm nay là sự hội tụ của những người phụ nữ tiêu biểu và những tiết mục tài năng được lựa chọn trong đêm liên hoan hôm nay. Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích những hoạt động văn hoá tinh thần lành mạnh, nhân rộng sức sống của các loại hình âm nhạc, văn nghệ truyền thống lâu đời, gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo.

Kính thưa các vị đại biểu.

Thưa toàn thể các bà các chị.

Một lần nữa, tôi thay mặt Ban Chấp hành Hội LHPN…. Xin trân trọng cảm ơn tham gia sự tham dự đông đủ của các vị quý khách và toàn thể các vị đại biểu. Xin kính chúc quý vị sức khoẻ, hạnh phúc, thành công. Xin gửi tới toàn thể chị em phụ nữ tại .............. những tình cảm thân thương quý trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
39 37.299
0 Bình luận
Sắp xếp theo