Trò chơi Giáng sinh cho công ty

Trò chơi trong lễ Noel

Các trò chơi mùa Giáng sinh sẽ là những tiết mục không thể thiếu khi tổ chức lễ Giáng sinh, Noel tại công ty hay văn phòng. Với những trò chơi Giáng sinh cho công ty được Hoatieu giới thiệu trong nội dung dưới đây chắc hẳn sẽ giúp các bạn có một kế hoạch tổ chức lễ Giáng sinh thật vui nhộn và đáng nhớ.

Lễ Giáng sinh hàng năm là một ngày lễ lớn của các nước Châu âu. Tuy nhiên những năm gần đây việc tổ chức lễ Noel cũng là hoạt động quen thuộc của nhiều cty người Việt với những bữa tiệc Giáng sinh thật vui nhộn. Sau đây là tổng hợp các trò chơi Giáng sinh tập thể đã được Hoatieu sưu tầm, xin chia sẻ đến bạn đọc.

1. Tò chơi Noel: Trang trí cây thông Giáng sinh

Đây là một trong những trò chơi tập thể vui nhộn phổ biến tại Mỹ trong dịp Giáng sinh. Trò chơi Giáng sinh này không đòi hỏi sự chuẩn bị quá cầu kỳ. Bạn có thể tận dụng những đồ trang trí Giáng sinh để làm đạo cụ hỗ trợ.

Chuẩn bị: giấy màu xanh lá cây, đồ trang trí, băng keo, giấy dán, quả châu, vòng nguyệt quế, bông tuyết… hoặc bất cứ món đồ trang trí nào bạn có.

Một bí kíp để chiến thắng trò chơi này là ngoài sự sáng tạo vô biên, các món đồ càng đa dạng màu sắc thì cây thông của bạn sẽ càng ấn tượng.

Cách chơi: Chia tập thể thành nhiều đội chơi. Mỗi đội được cung cấp giấy màu xanh lá cây và các đồ trang trí cơ bản.

Khi thời gian bắt đầu, các đội cùng “chạy đua” để “biến hóa” một thành viên của đội mình thành cây thông giáng sinh.

Sau khi hết thời gian, một thành viên của từng đội sẽ đại diện trình bày ý tưởng về “cây thông giáng sinh” của đội mình.

Hãy cố gắng trình bày sao cho thật thuyết phục , thể hiện được sự độc đáo và sáng tạo của bạn trong ý tưởng trang trí cây thông đặc biệt này. Và nhớ kêu gọi mọi người ủng hộ đội mình nhé!

Cách tính điểm: mọi người tham gia cùng bỏ phiếu bình chọn “cây thông” ấn tượng nhất. Đội nào có nhiều phiếu bình chọn nhất sẽ là đội chiến thắng.

2. Trò chơi kẹo Giáng sinh

Đây là một trò chơi Giáng sinh dễ thương đồng thời cũng có thể dùng làm món quà đáng yêu dành cho đồng nghiệp, khách mời mang về sau đêm tiệc.

Chuẩn bị: những cây kẹo ngọt hình gậy, 01 chiếc khay lớn đựng kẹo, 05 chiếc khay nhỏ, 05 chiếc đũa.

Cách chơi: bạn đổ toàn bộ số kẹo gậy vào chiếc khay lớn đặt tại bàn trung tâm. Đặt 5 chiếc khay nhỏ, cách khay lớn khoảng 5m.

Bạn mời 5 người chơi và cung cấp cho mỗi người một chiếc đũa. Người chơi đặt chiếc đũa vào trong miệng. Khi bắt đầu người chơi phải đặt tay ra sau lưng và cần móc càng nhiều kẹo vào đũa càng tốt.

Sau đó, người chơi cần chuyển số kẹo đó về khay nhỏ của mình. Sau 5 phút, người có được nhiều kẹo gậy nhất là người chiến thắng.

Trò chơi này cần sự bình tĩnh và khéo léo, đừng quá nóng vội khi chơi bạn nhé!

Với trò chơi này, ngoài kẹo gậy làm quà tặng, bạn nên chuẩn bị thêm một số quà tặng hấp dẫn khác. Bạn có thể gây bất ngờ với những vé xem phim, voucher mua sắm… hoặc bằng những món quà Giáng sinh như móc khóa, gang tay, tất (vớ)…

Trò chơi Giáng sinh

3. Trò chơi Giáng sinh: Đi tìm kho báu

Đây là một trong những trò chơi phổ biến trên các game show truyền hình. Bạn cũng có thể dễ dàng mang trò chơi này vào bữa tiệc Giáng sinh ngay tại văn phòng.

Chuẩn bị: 01 chiếc hộp được bọc kín 5 mặt, 1 mặt được gắn kính (giúp khán giả nhìn được các vật dụng bên trong), đồ Giáng sinh (ông già noel, tuần lộc, quả châu, túi quà, vật dụng văn phòng…). Bạn có thể cho bất cứ vật dụng nào bạn muốn vào chiếc hộp. 01 bảng trắng và bút viết

Cách chơi: mời 6 người chơi, chia làm 3 cặp. Mỗi cặp có 15 phút thực hiện trò chơi.

Người thứ 1: cho tay vào bên trong hộp, lấy bất cứ vật dụng gì. Lưu ý là người chơi không được nhìn vào vật dụng trong hộp. Chỉ được dùng tay cảm nhận, sau đó mô tả cho bạn cùng đội mình.

Người thứ 2: dựa vào những lời mô tả của bạn chơi, đoán xem bạn mình đang mô tả vật dụng gì. Sau đó ghi lên bảng viết.

Kết thúc thời gian, đội nào tìm được nhiều vật dụng đúng nhất, đội đó chiến thắng.

Những đội bên ngoài có thể dùng các cách khác nhau để “phá rối” người chơi, khiến họ sợ sệt và thua cuộc, giúp trò chơi thêm thú vị.

4. Trò chơi Giáng sinh: các câu đố ngày lễ Giáng sinh

Ông già Noel vào nhà của các em nhỏ bằng đường nào? (ống khói)

Ông già Noel cưỡi mấy con tuần lộc? (9)

Tên thật của ông già Noel là gì? ( Thánh Nicholas/ Santa Claus)

Ông già Noel thường mặc quần áo màu gì? (màu đỏ, viền trắng)

Túi đựng quà cho trẻ em là gì? (bít tất treo ở lò sưởi)

Lễ chính thức của Lễ Giáng sinh là ngày nào? (25/12)

5. Trò chơi noel cho công ty- ghép từ/nối từ

Một trò chơi mang tính chất kinh điển, huy động sự nhanh trí của các nhân viên. Có nhiều cách chơi và sự biến tấu để bạn áp dụng phù hợp nhất với công ty:

Trả lời câu hỏi theo hàng ngang, tìm ra bí ẩn ở hàng dọc

Truy tìm con chữ, ghép nối thành từ hoàn chỉnh theo chủ đề mà ban tổ chức đưa ra.

Nối các từ đơn thành câu có nghĩa và đảm bảo hài hước nhất

Cho 2 từ có sẵn, các nhân viên lần lượt nối theo từ ngữ sau, (ví dụ giáng sinh, sinh nhật, nhật thực, thực phẩm…)

Điểm thu hút của trò chơi này là người chơi tự chơi hoặc kết hợp teambuilding để tăng thêm phần sôi động. Từ đó, không khí đêm tiệc giáng sinh công ty sẽ thêm trọn vẹn và kết nối được các đồng nghiệp với nhau.

6. Thi trang trí người tuyết

Trò chơi noel cho công ty

Noel đang đến rất gần rồi, và chắc chắn đêm tiệc công ty không thể thiếu những hình ảnh biểu trưng như ông già noel, người tuyết, chú tuần lộc. Bạn có thể tận dụng những ý tưởng trang trí từ đồ vật này để tạo ra sân chơi giáng sinh cho mọi người.

Với trò chơi người tuyết, sẽ có 2 đội chơi tham gia. Người chơi trong mỗi đội phụ trách phần công việc khác nhau để tạo ra hình người tuyết ấn tượng nhất.

Với các nguyên liệu mà ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn như:

Ruy băng, cúc áo, vải màu, dây gai

Xốp nhựa, bông gòn

Dao kéo, kim chỉ, bút, thước

Trong thời gian quy định, nếu như đội chơi hoàn thành xong và có sản phẩm đẹp mắt sẽ là người chiến thắng và giành được phần quà từ ban tổ chức.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 1.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo