Dẫn chương trình phần Hội lễ khai giảng năm học mới

Dẫn chương trình phần Hội lễ khai giảng năm học mới

Phần Hội lễ khai giảng năm học mới là một phần không thể thiếu trong buổi lễ khai giảng năm học mới tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT... Phần hội gồm nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ, trao thưởng, thậm chí là các hoạt động vui chơi. Mời các bạn tham khảo lời dẫn chương trình phần Hội lễ khai giảng năm học mới trong bài viết này.

Kịch bản chương trình lễ khai giảng năm học mới

Lời giới thiệu diễu hành lễ khai giảng năm học mới

Bài thuyết minh trống khai giảng

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

Với “tiếng hát ngày khai trường trong sáng như trời thu” hoà cùng tiếng trống khai trường giòn giã trong tiết trời thu trong xanh, chúng ta hân hoan chào đón năm học mới, năm học 20... – 20....

Trong không khí đó, xin nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh đến với phần II của chương trình lễ khai giảng ngày hôm nay: phần Hội với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những hoạt động văn hóa sôi động chào mừng năm học mới – chào mừng ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

1. Mở đầu cho phần Hội ngày hôm nay là bài hát “Người giáo viên nhân dân” của nhạc sĩ Hoàng Vân khắc họa về cảm xúc vui tươi, yêu đời của những thầy cô giáo trẻ mới ra trường, được bước lên bục giảng, nhưng sớm phải gánh vác trọng trách “trồng người” - một công việc đòi hỏi có tâm, trí rất cao và một tình yêu lý tưởng, cuộc sống cháy bỏng; bài ca ca ngợi, tôn vinh những thầy cô giáo, những người luôn hết lòng vì học sinh thân yêu. (Xin toàn thể buổi lễ dành một tràng pháo tay chào đón phần trình diễn của các Thầy cô giáo nhà trường).

2. Ước mơ về một thế giới hòa bình, được sống trong một hành tinh xanh luôn là khát khao cháy bỏng của mọi người trên toàn thế giới. Đó cũng chính là thông điệp được gửi gấm qua liên khúc 2 bài hát: “Tiếng chuông và ngọn cờ” của nhạc sĩ Phạm Tuyên và “Ngôi nhà chung của chúng ta - Phước Liên”, chúng ta cùng thưởng thức qua tiếng hát của tập thể học sinh lớp 7.

3. Có những kỷ niệm không bao giờ phai nhạt

Là những ngày trong sáng tuổi thơ ngây

Khăn quàng đỏ trên vai em vui tới lớp

Tiếng trống trường vẫy gọi ước mơ xanh

Với mỗi chúng ta ai ai cũng đã từng trải qua tuổi học sinh, hình ảnh về ngôi trường làng quen thuộc với những tháng ngày gắn bó cắp sách đến trường luôn hiện hữu trong tâm trí bao thế hệ học trò ôm ấp biết bao kỉ niệm đẹp. Cảm xúc đó được diễn tả lại qua ca khúc “Em vẫn nhớ trường xưa” của nhạc sĩ Thanh Sơn. Xin toàn thể buổi lễ dành một tràng pháo tay cổ vũ phần trình diễn của tập thể học sinh lớp 6.

Trong năm học vừa qua, cùng với sự dìu dắt của các Thầy cô giáo và sự nỗ lực phấn đấu của bản thân,các em học sinh đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và tu dưỡng. Nhà trường đã và sẽ tiếp tục ghi nhận và biểu dương kịp thời những thành tích mà các em đạt được trong năm học.

Nhà trường cũng đã ghi nhận và biểu dương các Thầy cô giáo đạt danh hiệu thi đua các cấp trong năm học, các Thầy cô giáo có học sinh giỏi cấp huyện: ………..

Kính thưa buổi lễ.

Trong những năm học qua nhà trường đã luôn nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ cả về tinh thần và vật chất của các tổ chức chính quyền, đoàn thể và các nhà hảo tâm trên địa bàn xã ………….…

Trong năm học này, nhà trường tiếp tục được đón nhận những tình cảm, sự ủng hộ và tặng quà của các tổ chức, các đơn vị, tiêu biểu là:

- Uỷ ban MTTQVN xã ……….: tặng 5 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Kính mời ông ………….. – Chủ tịch UBMTTQVN xã ……… lên trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. (Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chúc mừng).

Các em học sinh thân mến. Những phần quà này chính là lời động viên khích lệ giúp các em tự tin, biết vươn lên trong học tập, khắc phục khó khăn để trở thành con ngoan trò giỏi.

Kính thưa buổi lễ.

Trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường hôm nay, các em học sinh chính là những nhân vật trung tâm, được nhận những sự quan tâm tốt đẹp nhất của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Trên khuôn mặt của các em ngày hôm nay đều thể hiện niềm vui và sự háo hức bước vào năm học mới. Tuy vậy, ở một số nơi vùng sâu, vùng cao trên mảnh đất hình chữ S thân thương của chúng ta vẫn còn những ngôi trường với phòng học tạm, những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà mỗi bước đến trường còn them gập ghềnh. Chúng ta, những người VN với truyền thống tương than tương ái, luôn mở rộng vòng tay nhân ái chia sẻ và ủng hộ để các bạn cùng hòa chung niềm vui như chúng ta ngày hôm nay để thật sự mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với mỗi học sinh chúng ta.

Với ý nghĩa cao đẹp đó, thật vui biết bao khi các em học sinh trường THCS ............ đã biết chia sẻ sự khó khăn với các bạn vùng sâu vùng xa bằng những đồng tiền tiết kiệm của mình cùng với sự đóng góp ủng hộ của các thầy cô giáo nhà trường để quyên góp ủng hộ giáo dục gửi tặng các tỉnh Quảng Trị, Nghệ An, Bắc Cạn và các vùng khó khăn trong năm học 20... – 20... này.

Sau đây là tiết mục nhảy dân vũ đầy sôi động của học sinh lớp 6Đ.

Bài dân vũ đầy sôi động do các em lớp 6 vừa trình diễn đã khép lại phần Hội của chương trình lễ khai giảng hôm nay và mở ra phần Sinh hoạt tập thể do cô Tổng phụ trách điều hành.

Cuối cùng, xin kính chúc sức khỏe các vị đại biểu, các thầy cô giáo. Chúc các em học sinh bước vào năm học mới chăm ngoan học giỏi.

Chúc buổi lễ khai giảng năm học 20... – 20... của trường THCS ............ thành công tốt đẹp.

Đánh giá bài viết
1 3.130
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo